Ch.9: Hình phạt

1.6K 197 17
                                    

Sáng hôm sau, khi mặt trời vừa lên khỏi núi. Thì một cuộc họp đã diễn ra đúng theo dự tính của cụ Dumbledore, tất cả các giáo sư đều có mặt ở tháp hiệu trưởng.

- Như mọi người đã biết Sirius Black đã bị chúng ta tóm vào tối qua. Nhưng có vẻ hắn đã trốn thoát ra khỏi phòng giam!

- Cũng chẳng ngạc nghiên gì cả! Tên Black đó là kẻ đầu tiên trốn thoát khỏi Azkaban suốt mấy trăm năm qua. Hắn đã gây ra không ít náo loạn ở đây!

Giáo sư McGonagall khoang tay lại với vẻ mặt nghiêm nghị. Còn về giám thị Filch cứ tiếp tục hằn học kể lể về mớ rắc rối gần đây mà lão đã phải đứng giải quyết. Cho đến khi bác Hagrid cắt ngang.

- Tôi nghĩ chúng ta vẫn nên tăng cường phòng bị an ninh cho các học viên. Vì cái lũ giám ngục vẫn còn đang bay đâu đó trên nóc trường của chúng ta! Chưa kể ta không Sirius Black liệu có còn quay lại đây vì Harry.

Câu nói của bác ngay lập tức nhận được tất cả sự đồng tình của các giáo sư.

- Hắn sẽ không quay lại đây đâu!

Y/n đứng ngay bên cạnh bàn hiệu trưởng, cuối cùng cũng đã lên tiếng sau vài phút im lặng.

- Giáo sư Norwood, không thể kết luận vội vàng như vậy! Vì những điềm báo tử luôn trực chờ xung quanh chúng ta.

Giáo sư Trelawney vội phản bác lại, tuy rằng lời nói phản biện của cô có chút kỳ quặc nhưng đó cũng không hẳn là sai. Y/n nhún vai.

- Tôi dám chắc chắn như vậy! Hắn sẽ không quay trở lại đây một lần nào nữa. Vì Hogwarts bây giờ không chỉ có sự giám sát của cai ngục azkaban mà còn có sự chú ý đặc biệt của bộ pháp thuật. Một cái lưới thật to tướng đang giăng sẵn ngay trước mắt bất cứ khi nào có động tĩnh của Black thì tấm lưới đó sẽ tóm gọn một mẽ. Sirius đã mạo hiểm lắm mới có thể trốn khỏi Azkaban nếu bây giờ quay lại đây chỉ vì một nhóc con chẳng phải tự chui đầu vào rọ sao?! Nên chuyện Sirius Black quay lại Hogwarts về mọi mặt đều không thế!

Cụ Dumbledore đứng dậy khỏi chỗ ngồi, phá tan bầu không khí trầm mặc sau màn phát biểu của bạn. Cụ bỏ ba viên đường vào cốc trà của mình.

- Ta sẽ gửi thư đến bộ pháp thuật để họ đưa những cai ngục đi nhanh nhất có thể.

- Nhưng thưa giáo sư nếu lỡ tên Black quay lại thì sao ạ?!

McGonagall bước lên vài bước. Nhưng cụ vẫn điềm đạm khấy cốc trà của mình.

- Giáo sư Norwood cũng đã nói rằng ngoài cai ngục chúng ta còn có sự chú ý an ninh đặc biệt của bộ pháp thuật mà giáo sư McGonagall!

Cụ cười rồi nhấp một ngụm trà. Hừm, vị ngọt ngào hòa huyệt cùng hương thơm cho một cốc trà cúc vào buổi sớm mùa thu.

- Vậy nên ta hãy quyết định như vậy nhé! Nào, đã đến lúc lên lớp rồi! Đừng để các học viên phải đợi. Hãy làm việc thật tốt nhé!

Cuộc họp kết thúc chỉ sau vài lời nói của cụ Dumbledore.

Y/n bước trên dãy hành lang, hôm nay môn học mà bạn đảm nhiệm không có lớp. Nên cụ Dumbledore đã nhờ bạn hãy đến thay cho Remus Lupin.

Đẩy cánh cửa bước vào lớp, bạn đã cắt những cuộc trò chuyện của nhà Hufflepuff.

- Chào buổi sáng các em.Từ hôm nay tôi sẽ tạm thời đảm nhiệm môn phòng chống nghệ thuật hắc ám thay cho giáo sư Lupin! Được rồi, hôm nay tôi sẽ dạy các em cách giúp cách em thoát khỏi sự trói buộc của ba câu thần chú Brachiabindo (bùa trói), Incarcerous (bùa trói level 2) và Fugalri (bùa trói level 3) khi ở trong một trận đấu. Nào, bây giờ các em hãy đọc theo tôi nhé. Emancipare! (Bùa thanh tẩy).

(Bonus: Emancipare khum thể vô hiệu hóa Incarcifors Incarcifors sẽ tạo ra
1 cái lồng sắt để giam cầm mục tiêu, kích thước của chiếc lồng phụ thuộc vào mục tiêu mà nó nhắm đến. Trong khi đó Emancipare chỉ có thể vô hiệu hóa sự trói buộc bằng phép thuật.)

Rồi thời gian trôi tiết học cũng đã hoàn thành một cách viên mãn. Nhà chồn chạy ào ra ngoài không khác gì cả bầy ong vỡ tổ.

Y/n khẽ cười bước ra khỏi phòng học. Cả bộ ba tam giác vàng hiện tại đang bị cấm túc ở lại và dọn dẹp thư viện ngay trước khi tiết học chiều bắt đầu, vì tội ra khỏi phòng vào giờ giới nghiêm và tấn công giáo viên khi bị phát hiện.

Severus đã có ý định là đá đít cả ba đứa ra khỏi ngôi trường học nhưng may mắn rằng bạn và cụ Dumbledore đã đến kịp lúc trước khi hắn kịp gửi thư cú đi.

Y/n đi vào thư viện thì đã nhìn thấy giám thị Filch đang đứng trông chừng Harry, Ron và cả Hermione. Có vẻ lão rất thích thú với việc áp đặt hình phạt cho học sinh. Bạn thề là bạn đích thị đã nhìn thấy lão mỉm cười khi nhìn thấy sự đau khổ trên gương mặt của bộ ba vàng. Merlin có thể làm chứng.










































Vị này đừng vội, ⭐ rồi hẳn đi~

[Snape×reader] Together ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ