Ch.7: trăng tròn

1.3K 204 8
                                    

Bạn thở dài, tay day day hai bên thái dương. Cùng mọi người chui ra khỏi cái hang ở dưới gốc cây liễu roi. Giờ thì hay rồi không những ra khỏi trường vào giờ giới nghiệm mà còn tấn công cả giáo viên khi bị phát hiện.

Chỉ với một trong hai tội trên thì cả bộ ba vàng chắc chắn sẽ bị một cước ra khỏi Hogwart trong nay mai.

- Hey, không cần phải căng thẳng như vậy! Mọi chuyện không phải đã ổn rồi sao?!

Sirius vẫy vẫy tay, choàng vai kéo bạn vào người gã.

- Bây giờ chỉ cần giao tên khốn Petter này đến bộ pháp thuật thì tôi sẽ được tự do và mọi thứ sẽ trở về đúng theo những gì mà đáng lẽ từ lúc bắt đầu nó nên như vậy!

Gã vừa nói vừa dùng chân đạp đạp vài cái vào người tên béo đang bị trói ở dưới sàn. Làm cho tên đó liên tục van xin thảm thiết.

Bạn giẫm mạnh lên chân Sirius khiến gã co rút người lại vút ve bàn chân tội nghiệp của mình.

- Đừng có tùy tiện khoác vai phụ nữ! Black gia không dạy anh lễ tiết như vậy sao?

- Tôi xin lỗi!

- Còn mấy đứa hãy mau về giường đi! Trước khi ai đó phát hiện.

- Còn mọi người và... ừm... giáo sư Snape ạ?

Ron ngập ngừ nói ra hết một câu rồi cúi đầu khẽ nhìn sang Harry. Bạn tiến lại đặt tay lên đỉnh đầu Ron và Harry.

- Mọi thứ đều sẽ ổn thôi! Cả ba đứa hiểu chứ?

- VÂNG!!!

Cả ba đồng thanh. Y/n dang tay ôm lấy chúng.

- Nào, hãy quay về trường đi!

Lúc đó, gió hiu hiu lạnh. Xuyên vào da thịt nhưng thật không ngờ lại vô tình đẩy những áng mây đang che giấu một ánh trăng tròn sáng tỏ.

Giáo sư Lupin ngước nhìn lên, mặt trăng in hẳn lên con ngươi đang dần biến đổi, đũa thần trong tay cũng như vậy mà bất giác rơi xuống thảm cỏ.

Nhận ra sự bất thường, Sirius lao đến ôm chặt lấy người bạn đang run lên của mình.

Chẳng mấy chốc, đôi giày da bị xé toạc bởi bàn chân lớn với móng vuốt sắc nhọn. Quần áo tả tơi khi cơ thể trở nên to lớn và đầy lông lá.

Lupin dễ dàng hất vang sirius ra xa. Lao đến nơi Harry đang đứng, bạn rút trong tay áo chiếc đũa phép.

- Brachiabindo! /bùa trói/

Tức thì cơ thể của Lupin ngã khụy xuống đất, tứ chi ép sát vào thân hệt như có một sợi dây vô hình đang kìm hãm sức mạnh đó lại.

Nhân lúc không một ai chú ý, tên Peter đã nhanh chóng nhặt lấy đũa phép của Lupin và thực hiện thành công câu thần chú hóa thú.

Tên đó còn vẫy tay một cách đầy chế giễu với bọn trẻ. Kế đó, dưới hình hài của một con chuột mà chạy đi mất. Bạn đỡ Sirius đứng lên, gã hằn học nhìn theo hướng Petter chạy trốn.

- Tên đó là một con chuột cống thối nát nhất mà cả đời tôi gặp phải.

Bất chợt, Hermione hét lên một tiếng thất thanh. Lupin đã vùng vẫy thoát được khỏi câu thần chú. Chết tiệt bạn đã mất tập trung đến mức quên mất bản thân đang thi triển phép thuật.

Lupin lúc này đã giơ cao móng vuốt một đường hạ thẳng xuống. Bóng đen đột nhiên xuất hiện, đứng chắn trước mặt bộ ba vàng, hứng trọn vết cào từ móng vuốt của Lupin. Xong, nó ngã xuống rồi vẫn tiếp tục đứng dậy chắn trước mặt bọn trẻ.

Sirius trong tức khắc hóa thành một con chó đen nhảy bổ vào Lupin, sau đó gã bị Lupin rượt đuổi, chạy thẳng vào rừng cấm cho đến khi mất dạng. Harry cũng vì thế mà chạy theo vào rừng cấm. Mặc cho bóng đen kia ngăn cản lại.

- Harry, quay lại đây!

Khi bạn đến gần. Nhanh chóng đã nhận ra cái bóng đen đó là ai. Bạn quay sang Hermione và Ron, giục chúng mau chóng quay về trường tìm kiếm sự giúp đỡ từ các vị giáo sư khác.

- ... nên nhớ đừng đánh động đến các học sinh khác! Severus, anh hãy đi cùng với hai đứa. Hãy bảo vệ cho chúng! Chị sẽ lo cho Harry.

Y/n hòng quay đi thì đã có một cánh tay giữ lại.

- Cẩn thận!

Bạn khẽ cười trước câu nói của Severus. Vỗ vỗ lên mu bàn tay hắn thay thế cho câu trả lời rồi khẩn trương chạy vào rừng cấm.

Suốt cả quãng đường, đôi chân trần của bạn giẫm đạp lên vài cành cây khô và sỏi đá khiến bàn chân rơm rớm máu với những vết xước nhỏ. Sau mỗi bước chân bạn khi đạp lên những ngọn cỏ đã héo úa.

Máu của bạn vừa chạm vào thì đã thấm nhanh vào cỏ, ngay lập tức chúng trở nên tươi tốt giữa trời thu lạnh lẽo.

- Homonculous charm! (bùa lần tìm level 3: Lần theo dấu vết di chuyển của con người. Đây là một phép mạnh nên không thể bị lừa bởi các phương pháp ngụy trang và tàng hình như Áo choàng tàng hình, thuốc Đa dịch, thuốc vô hình hay khả năng Hóa thú.)

Sau đó, những dấu chân dần di chuyển đầy hỗn loạn hiện dần ra. Y/n theo dấu nó và đến được cái hồ ở giữ rừng.

- Ôi Merlin!


























































































Vị này đừng vội! ⭐ rồi hãng đi.


[Snape×reader] Together ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ