Bạn dựa vào lưng ghế, thở dài một tiếng nhẹ hẩn. Ánh nắng những ngày gần đông yếu ớt lướt nhẹ qua khe cửa sổ của lớp học.
Cái màu vàng nhạt nhoà của nó gần như hoà luôn vào trong không khí u sầu của tiết trời cuối thu.
Chầm chậm sưởi ấm mọi thứ một cách bất lực trước hơi thở lạnh lùng của thời tiết và những mưu đồ, toan tính của các tham vọng không đáy ở ngoài kia.
Y/n ngước con ngươi lên nhìn cái trần bằng đá đã sờn bạc theo năm tháng. Nhìn từng viên gạch đá được lát ở trên đầu, mà từng dòng suy nghĩ của bạn như nước nhỏ tích tách.
Chẳng mấy chốc đã lắp đầy tâm trí.
Thời gian chuyển tiết chỉ có vài phút. Lớp học ban nãy đã được ngồi đầy hết thẩy. Màu đỏ của Gryffindor đầu ngày nay đã chuyển sang màu lam tươi mát của nhà quạ đen.
Những cặp mắt mong chờ được phục vụ những đĩa kiến thức đậm đà, thơm ngoan được dọn lên. Nhưng thực tại, nhóm qua con chỉ nhận được một thiếu nữ đang ngồi trên bục giảng, ngẩn ngơ nhìn lên trần nhà.
Vài học sinh cũng nhìn theo bạn. Và đương nhiên, là họ không thấy gì cả. Cho đến khi vài phút đầu của tiết học đã trôi qua. Mà bạn vẫn không thay đổi. Một học viên đã xung phong đứng lên.
- Giáo sư Norwood!?... Cô vẫn ổn chứ ạ?
- ah...!
Bạn như bừng tỉnh sau tiếng gọi đó và nhìn xuống lớp học được ngồi đầy đủ ở bên dưới.
- Sao các em đến nhanh thế!? Vẫn chưa vào lớp mà!
Các chú qua con nhìn nhau rồi nhìn lại bạn. Cậu phù thủy ban nãy đã gọi bạn tiếp tục trả lời.
- Thưa giáo sư, đã vào lớp được gần mười phút rồi ạ!
- Hở....?!
Y/n nhìn cả lớp đều hết một lần nữa. Xong, lại nhìn xuống cuốn sổ mình đang ghi chép. Vì bút lông đứng yên một chỗ quá lâu khi đang viết, nên mực của ngòi bút đã nhỏ xuống và lan ra thành một mảnh lớn trên giấy. Nó thậm chí còn thấm ướt luôn cả những trang giấy trắng phía sau nữa.
- Sổ ghi chú của tôi!!!!
Vật vã thêm một thoáng thời gian nữa thì đã đến giờ nghỉ trưa. Bạn đã chạy đến căn chòi của bác Hagrid để kể khổ.
Chú chó Đang đã nhảy bổ đến bạnvif vui mừng. Cái thân hình to tướng của nó súyt chút nữa đã có thể đè bẹp bạn như một cái bánh kếp.
Bác Hagrid khoáy cái thìa gỗ và múc một ít nước hầm trong cái vạt để ở lò sưởi. Nếm thử một ít rồi đem cho bạn một ít với một đĩa bánh mình.
- Well, không có gì tuyệt hơn một bứa trưa ấm áp vào những ngày gần đông như thế này!
Bác ta ngồi xuống cái ghế sofa đối diện bạn một tiếng "quỳnh" khi mông của bác chạm vào đệm ghế. Nó thậm chí còn làm cho Fang giật mình mà chui xuống gầm bàn.
- Thật là một con chó nhát gan!
Bác Hagrid nhún vai. Nhìn bạn đang ngồi trong cái ghế lớn gấp đôi chính mình. Bác Hagrid hơi đảo mắt. Dường như đã lựa chọn từ ngữ để nói.
- Chà... Ta không giỏi trong việc ăn nói như giáo sư McGonagall hay cụ Dumbledore nhưng ta nghĩ cháu nên thư giãn một chút...
- Hửm?! Tại sao ạ?
Bạn ngước đầu lên với hai bên má đã căng phồng bởi nhét đầy bánh mì. Bạn thậm chí phải húp một ít nước hầm để chúng dễ nuốt hơn.
- Bác đã nhìn thấy tấm ảnh đó trên tờ báo của trường vào sáng nay rồi!
- oh...
Y/n hạ ổ bánh mì đang ăn dở trong tay xuống. Bạn chớp mắt nhìn xung quanh. Tờ báo trường được gấp đôi giấu bên trong ổ nằm của Fang.
À, tờ giấy báo này. Bạn đã nhìn thấy trên suốt quãng đường đi đến đây. Mỗi học sinh đều có, nó dường như tràn lắng khắp trường. Có lẽ đó là số bán chạy nhất của tờ báo trường tháng này.
Y/n vẩy nhẹ đũa phép, tờ giấy được gấp cẩu thả bay nhẹ lên giữa không trung và thẳng tắp đứng trước mặt bạn.
Cái tiêu đề to tướng được nhả ra từ máy in và tấm ảnh liên tục lặp lại, hành động bạn cùng Severus ngã mạnh xuống sàn rồi cả hai chạm môi nhau một cách mạnh mẽ, thú thật thì cú ngã đó cũng khá đau.
Y/n nghiên đầu.
- Nụ hôn trời giáng?! Sao trò ấy có thể nghĩ ra cái tiêu đề như thế này chứ?
Bạn bật cười. Nhưng trò Colin Creevey viết tên như thế cũng khá đúng. Vì nói là hôn cho lãng mạn chứ thẳng thắn mà nói thì cả hai đã đập mặt vào nhau theo nghĩa tối gỉan nhất.
Y/n vẫn nhớ sau khi lăn lộn trên giường, tối qua, thì răng cửa của bạn cũng có chút đau. May thay là nó không bị mẻ hay tệ hơn là gãy.
- Dù gì thì nó cũng là đầu tiên...
Bác Hagrid ngớ người khi nghe bạn nói. Đến mức bác ta còn phải ngập ngừng hỏi lại.
- Đó... Đó là nụ hôn đầu của cháu à?!
- Yep! Đúng vậy ạ!
Y/n đáp ngay lập tức. Rồi khi định mở miệng thì tháp chuông đánh lên một tiếng "bóng" âm vang xa tận bìa rừng.
Bạn vội vàng đứng lên, tay bưng bát món hầm ăn ngấu nghiến. Xong, nhanh chân ra đến cửa.
- Cháu phải lên lớp rồi! Gặp bác vào buổi tôi nhé!
Bạn vẫy tay rời đi. Bác Hagrid nhìn bóng lưng áo choàng đen, nhấn mạnh mái tóc màu khói đặc trưng của người nhà Norwood, chạy thoan thoát trên những bật thang để đến lối vào của lâu đài.
Người vừa đi thì hai bóng đen đã chạy vụt vào căn chòi của bác Hagrid. Cả hai nhảy nhào đến chỗ bác ngồi.
- Bác e là mình có tin xấu cho hai đứa đấy...
Vị này đừng vội, ⭐ rồi hẳn đi~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snape×reader] Together Forever
Lãng mạnHogwarts đang rơi vào hỗn loạn. Giáo sư môn độc dược Severus Snape đã có người yêu rồi. Chính là giáo sư môn thảo dược học Y/n Norwood đấy. Còn Draco thì ép Harry vào một góc, tranh thủ lúc không ai để ý mà bày tỏ tấm chân tình suốt mấy năm trời. Th...