Trong đầu Lucius lúc này, đều đang nhớ lại từng câu chuyện trong quá khứ. Từ chuyện hòn đá phù thủy, ông ta đã tốn công tính toán chuẩn bị kĩ lưỡng từ buổi ban đầu khi đưa mạnh linh hồn của "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" vào người của tên Quirinus Quirrell và sắp xếp ổn thỏa tên đó đến Hogwarts bằng lá thư giới thiệu của bộ pháp thuật.
Đương nhiên, là những người có mối quan hệ mập mờ với ông ta. Nhưng cuối cùng, kế hoạch lại vỡ tan tành. Slytherin ăn hụt cho chiếc cúp nhà của mình.
Sau đó, là sự hủy hoại cuốn nhật ký, một trong các trường sinh linh giá của chúa tể.
Mặc dù trước đó, Lucius đã lén sai gia tinh giấu nó trong rương quần áo của cô con gái út nhà Weasley. Nhằm để cô bé mở cánh cửa của căn phòng bí mật và phá nát cuộc sống của Arthur Weasley khi mất đứa con gái duy nhất.
Tuy nhiên, sự việc đến cuối cũng không thành đã thế ông ta còn bị lừa mất một con gia tinh chỉ bằng cái tất.
Vạn sự đều bị chính Harry Potter hất đổ tan tành. Khiến cho sự tín nhiệm của "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" đã không còn như trước nữa.
Với một kẻ cao ngạo như Lucius, đó chính là hàng loạt sự sĩ nhục đối với ông ta. Vậy mà bây giờ, thằng oắt con vô lễ này lại đang trừng mắt với ông ta như thể ông ta có tuổi tác hay vài vế nhỏ hơn cậu vậy.
Có thể vì lẽ đó, mà cái tôi trong công người của Lucius đã hoá thành cơn tức giận. Ông ta rút đũa phép của mình ra, nó gắn liền với hoạ tiết đầu rắn trên cây gậy luôn đi theo ông ta như hình với bóng.
Hướng nó về phía Harry. Draco bất ngờ trước hành động của cha mình, anh níu lấy cánh tay còn lại của ông ta. Ron vịnh vào người Harry, lùi ra sau.
- Cha đừ...
- Tránh ra một bên, Draco!
Ông ta gằng giọng, hất đi đôi tay của Draco. Miệng bắt đầu đọc từng chữ của câu thần chú.
- ............
- Expelliarmus! /Bùa giải giới!/
Một luồng sáng bay đến, hất bay cây đũa phép trong tay Lucius lên không trung.
- Carpe Retractum! /Bùa chiếm đoạt và lôi kéo!/
Sau khi câu thần chú vừa dứt, một lực vô hình kéo hai người, cả Ron lẫn Harry, ra phía sau. Y/n khoang thai, bước ra từ đằng sau hai bạn trẻ.Tiến vào giữ khoảng trống cách giữ Lucius và bọn trẻ. Bạn giơ đũa phép lên, nhưng không hướng về góc tường.
- Wingardium Leviosa! /Bùa lơ lửng!/
Cây đũa phép của Lucius, ngay lập tức lơ lửng giữ bầu không khí yên lặng.
- Không được dùng phép thuật lên người của học sinh, cho dù là ai cũng chẳng được phép làm hại đến học sinh ở đây! Thưa ông Malfoy. Kể cả đó là phụ huynh của ai đi chăng nữa! Dù gì thì chúng cũng chỉ là những đứa trẻ mà thôi.
Bạn vừa nói, vừa điều khiển chiếc đũa phép trở về trước mắt chủ nhân của nó. Ông ta giật mạnh chiếc đũa xuống.
- Chào buổi trưa, giáo sư!
- Chào buổi trưa, trò Malfoy!
Bạn khẽ cười, gật đầu đáp lại Draco. Lucius lúc này, bước lên vài bước. Trả đũa lại vào trong cây gậy ban đầu. Vẻ mặt kinh kỉnh của ông ta, đích thị có chút đáng ghét.
- Theo quan điểm của tôi cho rằng những đứa trẻ không có cha mẹ. Từ bé đến lớn, thường sẽ không một ai dạy dỗ tự tế cả nên cả thái độ lẫn cách hành xử đều vô phép và xấc láo như thế! Và cô sẽ phải trả giá khi dám vứt đũa phép gia truyền của Malfoy gia.
Lucius gằn giọng. Thái độ mà lũ quý tộc hay trưng ra để khinh miệt ai đó. Rồi ông ta quay đi, không quên kéo tay Draco đi theo mình.
- Tôi quên vẫn chưa giới thiệu bản thân mình với quý ông Malfoy đây!
Bạn nói với theo.
- Tên tôi là Y/n! Y/n Norwoods!
Cái tên vừa nhảy ra khỏi cửa miệng, đã thành công dừng ngay bước chân Lucius tiến về phía trước. Trong giây lát, ông ta quay phắc lại nhìn bạn vẻ mặt đầy ngạc nhiên. Nhưng theo bạn thấy nó có vẻ gần giống với kinh hoàng hơn. Y/n cũng tiếp lời.
- Đảm nhiệm môn thảo dược học. Và tôi là chị của Harry Potter cho nên hành vi thô lỗ của thằng bé tôi sẽ chờ sự trả giá của ông, thưa ông Malfoy! Tuy nhiên, còn về hành động của ông đối với thằng bé thì tôi sẽ giải quyết theo cách của mình. Chào ông!
Bạn mỉm cười, đặt hai vai Ron và Harry. Dẫn cả hai đi mất. Để lại Lucius với sự lo lắng hiện rõ trên khuông mặt.
- Cô ta là người của Norwoods gia!
Sau khi tường thuật lại sự việc cho cụ Dumbledore thì đêm hôm đó, bạn lẵng lặng rời khỏi trường học một lúc.
Con phượng hoàng sau khi nhìn thấy bóng dáng của bạn đã khuất sau những dạng mây đã ngây lập tức bây về tháp hiệu trưởng. Nó đậu trên giá và vỗ cánh vài cái, kêu lên một tiếng thật to.
Cụ Dumbledore hạ chiếc bánh mứt đang ăn dở của mình xuống. Mứt hoa quả vẫn còn dính đầy trên miệng cụ.
- Harry thực sự rất may mắn vì đã gặp được cháu đấy!
Câu đố cuối tuần:
Đố các bồ câu thần chú mà Lucius định dùng trên Harry và Ron mà mị đã bỏ trống ở trên là câu thần chú nào?Gợi ý: câu thần chú được tạo ra bởi một nhân vật đóng vai trò quang trọng trong bộ Fanfic này và có tổng cộng 12 chữ cái!
Câu thần chú này đã từng xuất hiện một lần trong phần phim Harry Potter nhé!
Nào các Potterhead hãy cùng trả lời đi nào 〜(꒪꒳꒪)〜
Vị này đừng vội, ⭐ rồi hẳn đi~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snape×reader] Together Forever
RomanceHogwarts đang rơi vào hỗn loạn. Giáo sư môn độc dược Severus Snape đã có người yêu rồi. Chính là giáo sư môn thảo dược học Y/n Norwood đấy. Còn Draco thì ép Harry vào một góc, tranh thủ lúc không ai để ý mà bày tỏ tấm chân tình suốt mấy năm trời. Th...