Achilles dropped a folder in front of us. "This folder contains the information of Henry Yapchangco. His address is there and also, the blueprint of his house in Cavite."Tinitigan ko siya bago kunin ang folder na 'yon. Maigi kong sinuri ang mga nag lalamang impormasyon ng mga papel na hawak ko.
"What do we need to do?" I asked.
I'm guessing that they'll order us to kill that person. It's our job. We kill syndicates and drug lords. Idinadaan namin sa palad namin ang hindi kaya hawakan o tinotolerate ng gobyerno.
Sumandal si Achilles sa lamesa at nakangising tinignan kami. "Lilinisin niyo lang ang kalat sa lugar na 'yan."
What?
"What do you mean?" Venom asked. They're probably confused as me and were expecting Achilles to give the kill order but he just wants us to clean the mess?
"Pwedeng may maabutan kayo doon, pwedeng wala. Either way, you all have to clear the place. Check every corner. Find everything that you could find and bring it here. If you see anyone inside the place, it may be Yapchangco's people or not, kill them."
-
"Ayos. Pwede naman tayo bigyan ng mahirap na misyon, bakit ganito pa? Pakiramdam ko tuloy nasayang lang ang sampung taon na pagttraining ko dito." Walang tigil ang pagrereklamo ni Venom dahil sa misyon na iniatas samin.
As for me, I have no problem with it. As long as I'm doing my job, as long as I'm keeping my mind busy, ayos lang kahit anong misyon ang matanggap ko.
I'm just doing this to avenge Vivian and at the same time, to forget the pain... even for a temporary time.
"Capt, wala ka bang irrant?"
Hindi ko alam kung sadyang katok ba si Venom o talagang nagtatanong siya. Tinitigan ko lang siya at parang nakuha niya naman ang ibig kong sabihin dahil umakto ito na parang izinipper ang kanyang bibig.
"Just do what you have to do. You can rant all you can after," I said.
"Gago ka kasi, Hunt. Napagalitan tuloy ako," bulong nito at pabirong sinisi si Hunter.
"Pinanganak ka ba kahapon?"
Hindi ko na pinansin ang mga ito at tumitig sa dinaraanan ng sasakyan namin. Their mouths aren't new to me. Sanay na sanay na ako sa biruan at gaguhan nila. As long as hindi nila ako isinasali, we're all good.
Our team consists of five agents, including me. Xenon, Venom, Hunt, and Wales, and I was their chosen Captain. We've already accomplished a lot of missions together... Ni minsan, hindi pumalya.
Napatigil lamang ako sa pagiisip nang marating na namin ang dapat naming puntahan. It's a mansion. Lumabas ako mula sa sasakyan at ibinunot ang baril mula sa aking holster.
The front door was already open. It means, there's someone here before us. Pwedeng narito pa sila, o nakaalis na.
We silently walked towards the door. Nasa bukana pa lamang kami ng mansyon ay kitang kita na namin ang mga nakahalundusay na katawan ang pagkalat ng mga dugo.
Whoever did this, he's too skilled. Halatang mahirap kalabanin at hindi basta basta.
"Woah, now this is chaos," I heard Venom whispered. I hushed him.
Sinimulan kong pakiramdaman ang paligid at nakarinig ng mga yabag na nang gagaling sa ikalawang palapag.
"Someone's still here. On your guard." Agad kaming pumosisyon habang unti unti at dahan dahang naglalakad paakyat sa hagdan.
BINABASA MO ANG
The Heiress' Downfall (COMPLETED)
Любовные романыCarvajal Series #1 Vivian Colina Leveste, the Leveste family's heiress, has all the riches she could wish for, but she's missing one thing: happiness and love. She's always been eager to please her parents, constantly surpassing their hopes. So, whe...