"Feeling better?" I pursed my lips as I nodded.I chuckled. "I'm sorry you had to see that." Yumuko ako at kinuha ang tissue sa dashboard ng sasakyan niya.
I brushed my hair with my fingers. I felt him stare at me. Kagat nito ang ibabang labi niya habang mariin na nakatitig sakin. Ngumiti lamang ako sakanya at umiwas ng tingin.
The silence that enveloped our space is surprisingly comfortable. I found the comfort that I needed... in him. Funny because it's not him whom I expected to be with at my lowest. But here he is, sitting beside me providing comfort I never knew I needed.
"Let's go, Yto," I uttered with a soft voice. Wala akong lakas upang lakasan pa ang boses ko. Parang naubos ako bigla.. ubos na ubos.
Walang imik niyang inumpisahan ang sasakyan at nag drive papunta sa mansion nila. Tahimik lamang kami buong byahe. No one dared to speak within the 20 minutes drive.
Nang makarating kami, nauna siyang bumaba at umikoy sa pwesto ko para pagbuksan ako ng pinto. Agad akong namangha sa itsura ng lugar. In front of the mansion are a fountain and a garden. far surpassing the elegance of our mansion. The Hispanic architecture of the mansion, adorned with hues of gold and white, exudes an aura of sophistication and authority in every intricate detail.
Yto lends his hand in front of me. I took a look at his hand then at him and then back at his hand again before raising a brow. Humugot siya ng hininga at siya na mismo ang kumuha ng kamay ko. He intertwined it with his. Tinitigan ko yon and I realized how my hand felt perfect with his. Like it was meant to be together.
Kinagat ko ang ibabang labi at nagpahila nalang sa'kanya. Nang makapasok kami sa loob ay may batang bumunggo kay Yto.
The little boy gasped. "Kuya! Carry me!" Inilahad nito ang braso kay Yto at tumawa naman ang kasama ko. Binuhat niya ito gamit ang isang kamay lang dahil hawak niya padin ang kamay ko. Wala ata siyang balak bitawan iyon.
"Hey, kiddo. Where's your Ate Cass?" He asked the child. Tinuro ng bata ang isang gawi bago napadpad ang tingin sakin. Again, the little boy gasped and it's much louder this time. Natawa ako ng dahil roon at ngumiti sakanya.
"Are you my future girlfriend?" Tanong nito sakin habang nanlalaki ang mata.
Ngumuso si Yto. "No, London. She's mine. Now, go to your Mom before I feed you to the lions." Binaba niya ang bata ngunit imbes na sundin nito ang Kuya niya, lumapit ito sakin kaya yumuko ako ng konti para magkapantay kami.
"You're so pretty," he caressed my hair. "Is this natural?"
"No, baby. I dyed it," ngumiti ako at pinisil ang pisngi niyang sobrang cute.
Yto heaved a sigh beside me. "Okay. That's enough. Let's go." Hinawakan muli ni Yto ang kamay ko.
"Kuya! She's mine!" Dinilaan lamang ito ni Yto and I can't help but chuckle at his childishness.
Bigla naman umiyak ang bata at tumakbo papunta sa tinuro niyang gawi kanina. "Mommy! Kuya Yto's stealing my girlfriend!" He sobbed as he run.
Mula roon ay may lumabas na babae. She's damn gorgeous. Mula sa pananamit palang at galaw ay halatang respetadong babae ito. I bet she's the mother of London.
Tawa lamang ng tawa ang katabi ko kaya naman pinalo ko ito. "That's a child, you jerk! Bakit mo pinaiyak?"
Nilingon ako nito at kinindatan. He didn't even said a single word but he made me froze. Tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko dahil sinuklay ko muli ang buhok ko.
Nakaawang ang labi na nakatingin siya sakin. "Are you mad? I'll say sorry to him."
I shook my head. "I'm not mad but, damn you." Inirapan ko siya.
BINABASA MO ANG
The Heiress' Downfall (COMPLETED)
RomanceCarvajal Series #1 Vivian Colina Leveste, the Leveste family's heiress, has all the riches she could wish for, but she's missing one thing: happiness and love. She's always been eager to please her parents, constantly surpassing their hopes. So, whe...