Chapter 34

153 5 1
                                    


Days passed at nasa puder pa din namin si Hayden. Hindi pwedeng payagan namin siya lalo na't hindi namin kumpirmado kung kalaban ba siya o kakampi.

"Wala ka na bang ibang gagawin kundi uminom?" Death asked. Naramdaman ko lang ang mga titig nila sa'kin.

I gathered them in the living room— including Yto's team. I have to talk to them before The Order make their move. I have to talk to the highest of Este Vielle about this. Hindi ko alam ang mararamdaman ko dahil ako ang hinahabol nila. They want me dead. Napalingon ako kay Yto na nasa tabi ko at malalim ang iniisip.

Paano siya? I can't bear if something happens to him. Kahit ako, wag lang ulit ako mawalan ng mahal sa buhay. Hindi ko kakayanin.

"The Order," kita ko ang pagka alerto sa mga mata nila. "Sila ang may gawa 'non kay Hayden. As for him, hindi tayo sigurado sakanya. He's like a fire, we can't guess if he's a friend or a foe. If he's the latter, we're doomed. He might plant a bomb here."

"What's our step?" Wales— one of Yto's members, asked.

"I need to talk with the higher-ups."

"Then?"

"Then we'll declare a war."

Ngumiwi si Venom. "The war will kill us all, Des. Let's think about something else," agad na sinamaan ko siya ng tingin.

"They'll not stop until they get the war that they've always want, Venom. After I deal with my parents killers, isusunod ko sila," I gritted my teeth with so much anger. Agad kong naramdaman ang kamay ni Yto sa likod ko na nakapagpakalma ng kaunti sa'kin.

"They want to play a game, Des," sabat ni Phantom na kanina pa nananahimik sa gilid. "They don't want war.. They want a game."

"A game of what?" Alpha asked. Isa din siya sa kasamahan nila Yto.

"Game of thrones," automatikong kinuha ko ang tsinelas na nasa ilalim ng inuupuan ko at agad na ibinato kay Dark na tumatawa. "Tangina kasi! Ang bigat ng atmosphere! Pinapagaan ko lang naman, nagagalit ka pa, Des."

Nakakuha naman siya ng batok mula sa katabing si Death. "Tangina mo kasi. Wag mong iniinit ulo nyan," dinilaan lang siya ni Dark kaya napatilamsik ito. "Childish ang gago."

"Back to the topic," Yto clapped his hands together. "I think they're setting a game of chess."

Nangunot ang noo ko. "Pardon?"

"Chess, baby," pag uulit ni Yto at inirapan pa ako!

"That's right. You all got it right," someone clapped. "And you, Vivian Colina Leveste is the Queen," he pointed his index finger towards me.

"Hayden.." bulong ko. Agad na naglabasan ng mga armas ang mga katabi kong lalaki. Yto pulled me behind him pero sadyang matigas ang ulo ko dahil hinawi ko siya at umabante pa ako.

"What the fuck are you?" Xenon clenched his jaw.

Hayden laughed sarcastically. "Tao. Bobo ka ba?" Ngumiwi ito at naglakad papunta sa dereksyon namin. He plopped his self on the couch where I was seated. "Kumalma kayo. Hindi ako kalaban."

"Sino ang nagpadala sayo?" I asked him.

He stared at me. "Colonel," matagal akong nakipagtitigan sakanya.

Lumapit ako at hinila ang suot niyang shirt. I checked his bare chest and there's an Lieuteniant insignia on it. Bigla niyang hinila ang kamay kong nakahawak sa damit niya kaya muntik na ako matumba sa ibabaw niya. Mabuti nalang at hawak niya ang bewang ko but It's still inappropriate. I'm his fucking senior!

"Patay," I heard my team muttered together with Alpha and Wales. Tumawa lang si Xenon.

"Get your fucking hands off my woman, dumbass, or I'll plant a bullet in your brain," I sensed anger in Yto's voice.

The Heiress' Downfall (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon