"Drink up. Galit galit muna kayo ng alak ngayon," inabot sa akin ni Dark ang isang bottled water."C'mon, Des. Don't give us that face..." I stared at Phantom. "Kami lang 'to, Des. Pwede ka umiyak sa'min. Pwede ka magsabi. We're not a stranger, you know?" I lowered my gaze.
Nahihiya ako umiyak sa harapan nila. I don't have the guts to say whatever I'm feeling right now. Ayokong magalala pa sila sa akin.
Dark sighed dramatically. "Ganito nalang." Napatitig kaming lahat sakanya dahil mukhang seryoso siya. "Titigan mo nalang yung kagwapuhan ko. Siguraddo, magiging maayos pakiramdam mo."
"Putangina talaga. Wala na siyang sinabi na matino."
"Tulog kailangan mo, Dark."
I shook my head. I want to laugh pero hindi sapat itong kahibangan ni Dark para matawa ako. I need him.. only him. I badly want to hug and tell him that it's me, his baby. I'm alive and kicking and I remember him very well.
How could I forget the love of my life?
Tumayo ako at dumeretso sa bar. Kinuha ko agad at binuksan ang Jack Daniels na nahagip ng mata ko at tinungga ito. Naipikit ko ang mata ko dahil sa hapdi na dumaan sa lalamunan ko. Tinaasan ko ng kilay ang mga kasama ko dahil sa tingin nila. They all shook their heads in unison at walang nagawa kundi tumayo at kumuha ng kanya kanyang baso.
"Pahingi kami," Dark muttered. Binigay ko ang bote sakanila at sumandal sa counter.
The pain in my throat is nothing compare to what I'm feeling right now.. lalo na sa nararamdaman niya. But I have to do everything that I needed to do. There's a consequence of being a member of Este Vielle at ito iyon.
We tend to lie and leave the person we love to protect them.
After a hour of drinking, halos bumagsak na ang mga kasama ko. They're all drunk, pati si Phantom ay nakikipag gaguhan na din kay Midnight. While Dark?
"Babe, bakit mo ba kasi ako iniwan?" He almost cried.
Damn. He's drunk calling his ex. Napailing nalang ako dahil panigurado sa sinabi niya, nanggagalaiti na ang ex niya.
"No no! Fuck!" Inis niyang binato ang phone niya. "Hindi na ba niya ako mahal?!"
"Have you forgotten na ikaw ang nangiwan?" Death laughed. "Tanginang gago 'to."
"Minumura mo ba ako? Kung barilin kita ng pellet gun?!" Pag aamok nito. "Tangina. Gusto ko ng siomai."
Tumayo ito at pagewang gewang na pumunta sa kusina. Narinig namin itong sumigaw at nagrereklamo kung bakit walang siomai na stock. Hindi nalang namin ito pinansin at binalingan naman si Phantom at Midnight.
They're both laughing at something. Hindi ko lang alam kung ano dahil tumatawa lang naman sila at walang pinaguusapan. Fudge. Why am I stuck with these idiots?
"I'm sleepy," I yawned.
Sinandal ko ang likod sa headrest ng sofa at pumikit. Maya maya lang naramdaman ko na lumulutang ako sa ere. Shiz. Am I drunk?
"Put me down," I commanded Death.
Nagbuntong hininga ito at walang nagawa kundi ibaba ako. I stumbled my way towards the guest room na nasa first floor. Ayoko sa kwarto ko, naiirita lang ako doon.
"You need to change, Des," sumunod sa akin si Death.
Iwinagaywag ko ang kamay ko. "Kaya mo na yan. Matulog ka nalang doon," I sat on the bed. Akmang aalis ito pero tinawag ko ulit siya. "I want your shirt, Death."
BINABASA MO ANG
The Heiress' Downfall (COMPLETED)
RomantikCarvajal Series #1 Vivian Colina Leveste, the Leveste family's heiress, has all the riches she could wish for, but she's missing one thing: happiness and love. She's always been eager to please her parents, constantly surpassing their hopes. So, whe...