Chapter 6

158 11 0
                                    


"Hey! Earth to Vivian?" Napakurap kurap ako nang ikaway ni Queen ang kamay sa mukha ko.

Agad akong napahilamos sa mukha at sumubsob sa lamesa. We're currently in the cafeteria. Lunch break na kasi at tinatamad akong pumunta sa resto kaya dito kami napadpad. But until now, wala pa din akong kinakain.

"Ano ba kasing nangyayari sayo? Is it still about Evan?"

I glared at her. "Stop saying bad words, Queen."

She chuckled before sipping on her drink. "Ano pa ang ibang pwede mong isipin? Iyon lang naman ang naiisip kong tumatakbo sa utak mo."

"It's about Yto," I crossed my arms after I confessed.

Nanlaki ang mga mata niya at tinapik ang lamesa. Lumapit ito lalo sa'kin na parang ang laking sikreto ng sasabihin ko. "What about him?"

Then I started telling her about what happened last night including everything that Yto said.

"He even dragged me towards my car and he threatened me! Hahalikan niya daw ako kapag hindi ako sumunod at umuwi," I run my fingers through my hair out of frustration.

Narinig ko naman ang impit na tili ni Queen. Of course, she's Queen! Walang pake sa paligid niya basta makapag ingay lang.

Luminga linga ako sa paligid bago humarap sakanya. "Tone down your voice, bitch."

She put her chin on her hand as her eyes twinkled in delight. "My ship is sailing."

"Stop it. Walang tubig."

Inabot niya ang tissue at binato 'yun sakin. "Kill joy."

Babatuhin ko din dapat siya ngunit may naglapag ng tray sa lamesa namin. I looked up and saw the three idiots.. with Yto. Napataas ang kilay ko at pasimple siyang inirapan. Naramdaman ko namang sinipa ako ng Queen sa ilalim ng lamesa at pinanlakihan ako ng mata.

Nilabas ko ang journal ko sa bag at yumuko bago nags sulat ng kung ano ano. As much as possible ayoko siyang tignan or it'll be better if I'll ignore him. Ako ang nahihiya dahil sa nangyari kagabi. He's shameless!

"Oh? Bakit ang sungit nyan? PMS?" I heard Lucian's voice.

Umiling si Queen and I felt her stare at me. "Someone just-" Agad akong tumayo at akmang aalis pero hinila ako ni Yto at pinaupo pabalik sa tabi niya.

"We just got here. Aalis ka na agad?" His baritone voice lingered in my ears as it sends shivers down my spine.

I bit my lower lips. "I-i just got things to do."

Queen chuckled. "That's so not you, V," inirapan ko lamang siya at nilabas ang phone ko. I was just playing some games when someone suddenly pulled it from my hand.

Magrereklamo na sana ako ngunit sinalubong ako ng mariin na titig ni Yto. Inilapag niya ang phone ko sa harapan niya at tinulak ang isang tray na puro pagkain. Napakurap kurap ako. Is that for me?

"Eat," saad niya na halos kaming dalawa lang ang nakakarinig.

Damn you, Yto. Damn you.

Sinulyapan ko ang mga kasama namin at parang umaakto ang mga ito na walang nakikita dahil si Queen ay pinipisil ang pisngi ni Kalel at habang si Archer ay hinahawi ang buhok ni Lucian. Napairap ako dahil mukha silang tanga.

Ngumuso ako bago kunin ang kubyertos at nag simulang kumain.

"Good girl," Yto lowly chuckled. Napasinghap ako dahil para akong nilaglagan ng panty dahil sa boses at tawa niya. It's not my first time to hear his laugh but damn, it just feel so good to hear.

The Heiress' Downfall (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon