"A dream is a wish your heart makes"
××××××××××
Amber's POV
Lumapit ako sa lalaking yun nang may buong tapang.
Ano kailangan nya? Bat sya andto?
":D Wow ha? May pahood hood ka pa, nakikilala pa rin naman kita."
Totoo naman eh..tss. Fast recognizer ako..
He smirked, "You know what? Ang dami kong alam sayo.."
"Hahaha. Tssss. Sinong binutig mo?"
Yumuko sya at tinanggal ang hood nya.. Walang nagbago. Pangit pa rin. (~~,)+
"Alam kong wala kang pera ngayon"
O___O P--pano..
"Hahah! Ulul! Stalker kita noh? At bakit kamo ako walang pera? We're rich."
Ngumiti sya. Nang aasar pa eh.
"That's why you're here right? You need money.."
"*roll eyes* Aww shut up."
I turned my back and walk away. Tss. Walang kwenta eh. Makagala na lamang.
"Hey, let's have a deal."
Napatigil ako. For sure, it's about money. Why don't grab?
I looked back, at nakita ko syang ngumiti..masaya syang interesado ako? Hah.
"Now what?"
"Let's race.. When you win, I'll give you a hundred thousand .."
O__O Woahh!
"HAHAHAHA! Sigurado ka ba dyan? Eh bka nga kahit 1k wala ka eh. You're so yabang like whatever."
Natatawa kong sabi. Imposible. Imposibleng ang isang kagaya niya ay mayroong ganoon kalaking pera. I'm not stupid to believe.
May knuha sya sa bulsa nya, wallet nya. At binuklat nya..
O__O A--Ang daming..
"Now you believe?!"
Ibinalik ko ang tngn nya. I'm speechless. No way..
"Sus! Play money lang naman yan eh."
At kumuha sya ng kaunti.. Ipinagkalandakan nya sakin yung pera..oo nga. Hindi nga play money.
Hayss. Bakit ganun? Bakit ang dami? Sino ba talaga sya? I mean.. Kilala ko sya, pero di ko alam ang mga bagay tungkol sa kanya.
"When you win, I give you 100k. When I win..."
Huminto sya sandali. Oh? Pasuspense? Pshh. I'm sure 100k rin naman eh, para fair. Ganun naman sadya.
"Papasok ka na araw-araw. Kakain ka na palagi. In short.. Change. Magbabago ka. Di ka na gangster."
O___________O
PANO NYA NLMAN?!
Amber: Hoi! Lalaking nagassume na niligtas nya ako-
AG(Assuming Guy): Ui dati lng yun.
Amber: Kaya nga 'nag' diba? Nagassume?! HINDI KITA KILALA! Anong nangyari huh? Bkt kilalang kilala mo ko!? Sino ka ba?
I saw him smirk...akala nya nman bagay sa kanya, mukha syang demonyo sa kangingiti ng ganyan eh.
(A/N: PAUSE! Hi Drake ng The Demon is Mine! Haha! Sana basahin nyo rin. Nasa works ko =])
A.G: *ehem* Tiara Amber Quierrez. Inuulit ko. Race tayo. When you win, Ill give you 100k. When I, youll change for better. Deal?
Processing...
Amber: (~~,)
A.G: Ano?
Processing..
Amber: (,~~)
A.G: hui. Ano?
Processing.....
100%
Amber: KYAAAH! *Sampal* Hoy ah! Kapal nmn ng mukha mong magdikta skn. Sinu ka ba? Daya ah? Pera din dpt pg skn.
A.G: Eh wala ka ngang pera diba?!
Amber: =____^+ Ano ba ha?! Oo na wala nkong pera. Pero patas ba yon ha? Patas ba na pera sa pagbabago?! Ganun? Ni d nga kta klalang loko ka eh!
A.G: Aish... Basta. Pag isipan mo. Basta pinapaalala ko lang sayo..sayang ang 100k.
He smirked and walk away.. Napaisip ako bgla sa snabi nya. Oo nga, 100k rin yun. Sayang rin. Samantalang hindi pa naman ako natatalo sa pakikipagkarera. Aba? Ako pa! Magaling ata ako.
Pero..pano naman kung matalo ako? Magbabago ako? Di nako mgiging gangster?! Papasok nako araw araw?
Sandali, hindi ko kasi kaya.
Ang laki ng 100k..kahit kailan hnd pako nakakahawak ng gnun kalaking pera. Ngunit.. Kahit kailan rin hindi ko kakayaning magbago.
Ano ba nmn yan?! =_= Wag na nga lang! Dami ko pang arte eh, yun nga! Wag na nga lang! Tskkk.
Pumasok ako sa kotse ko..didiretso nako sa Eukrypton Magnasium. Dun muna ko. Habang nagiisip isip.
Pero infairness, nagimbala ng lokong yun ang aking isipan. Naman kasi e. Nabigla ako.
Bakit ang dami nyang alam tungkol skn?! Isa ba sya sa mga 'stalkers' ko?! Grabe nmn yon. Super stalker namn yun.
××××××××××××××
Eukrypton Boss POV (Remember, hnd pwdeng mkilala ang mga boss)
Tahimik at mag isa akong nagpapahinga sa isa sa mga quarters ng EM.
Tiara Amber Quierrez.
Siya ang kaisa isang babae dito. Nakakaya nyang makipagsabayan. Ni hindi man lang sya natatakot o naiilang..ibang klase. Ngayon lang ako nakadanas. Ngayon lang ako nakakita.
Lahat ay natatakot sa kanya. Wala ni isa ang kayang magtangka sa babaeng iyon...at talagang sya pa ang leader ng kanilang grupo.
Malakas sya.
May kakaiba sa babaeng yun..hindi pwede. Naku, hindi pwede ang pumasok sa aking isipan.
Hindi maaari.
Npatigil ako sa pagiisip nang may biglang pumasok dto..
Si Amber.
Kaagad syang ngtakip ng mata.
"Ohmygod."
Naku patay, nakita nya ako..Era Krypton's quarter pala ito.
Di nya ko pwedeng mkta.
Dali dali nalang akong tumakas upang lumabas sa kanyang isipan na nagguguni guni lang sya..
××××××××××××
Amber's POV
S---Si Assuming guy?!?
Tinakpan ko ang mga mata ko gamit ang mga kamay ko.
Masyado ko na bang iniisip ang lalaking yun kaya namamalikmata na ko sa kanya?! Grabe nmn.
Pagdilat ko ult, wala na sya dun sa kinauupuan nya.
LUH? Sabi na eh! Namamalikmata ako. Tsss.
×××××××××
A/N:
Di pa ket kelan nkikita ang boss kaya di alam ang chura..
Maaaring hnd si Assuming Guy ang boss, ngunit maaari ring oo. Pwedeng namalikmata lang si Amber pwedeng hnd.
BINABASA MO ANG
The Girl Behind The Curtain
Teen FictionHindi ako yung tipikal na babae na amazona, nerd, or a commoner. I'm a rebel. They say, I'm a GANGSTER. A GIRL GANGSTER. And I don't care what can even happen to me. Hindi ko na rin pinapahalagahan ang buhay ko. Dahil wala naman talagang dahilan par...