13 - Selfish

180 16 2
                                    

"Mirror mirror on the wall, who's the biggest fool of all? The girl who can't stop crying or the girl who kept on trying?"

×××××

Amber's POV

I woke up in a complete silence around me. Aba, there's no one to make noise naman eh. Ako? Tss. Asa pa namang magkakaroon ako ng kasama eh. Ng kasamang magbibigay buhay sakin.

Tumayo ako nang makaramdam ng gutom.

Ngunit nadismaya ako nang wala akong makitang pagkain dito sa kusina ng condominium ko. Ughh. Kumakalam na ang tiyan ko eh.

No choice, naligo ako then went out my condo.

×××

I'm now here at the nearest restau. Eating alone. I guess I'll never be eating with someone anyway, right? No one dare to eat with me. To be with me. They hate me. I know right.

Naramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko. Meaning, may nagtext.

From: 0917*******

Hi Ambs. Don't forget our meet up later, k? 3PM @ Luneta Park. Attendance is a must! Lol. Be there. I'll wait.

- Steven.

Sino nga si Steven?

Si Assuming Guy debuhh?

SANDALI SAAN NITO NAKUHA NUMBER KO?!!! -__-+

I'll wait naman daw eh. Pshh. Alam kong hindi naman. Sinabi nya lang yon para sundin ko ang sinabi nya, para nga pumunta ako doon sa sinasabi nila.

Asa naman noh.

I continue eating and drinking and eating. SPG ako tingnan eh. Super patay gutom. Tss.

Nagvibrate ulit ang cellphone ko. May nagtext na naman.

From: 0917*******

Amberania. Punta ka ha. Mag iintay talaga ako. Swear to God, hope to die. Just be there. We need you. Please.

P.S. wear something girly ;)

-Steven

Sino nga ulit si Steven?

GRRRR. Ganun na ba ako katanda para ganitong malilimutin o ganito lang ako ka-manhid para hindi intindihin ang ibang tao? Nakakaloka ah!

Ano daw? Kailangan nya raw ako?

Tssssssss.

OO NA LANG YES.

××

Steven's POV

Naglalakad ako ngayon sa kalye ng subdivision namin. Lakad takbo ang ginawa ko. I can't be late sa meet up namin nina Amber at Arianne. Baka magalit pa sila saken, kailangan naming maipasa ang subject na ito kaya kailangan naming makakuha ng mataas na grade for this project.

I texted Arianne that I'm on way, at sabi nya ay pupunta na rin daw sya.

Amber? I texted her too but she didnt replied. Ewan ko nga baga dun, parang araw-araw ay menopause. Ang boring nyang kasama. It's like talking to a rock while talking to her na kahit magsalita ka sa kanya ng marami ay wala siyang naririnig. Wala siyang nararamdaman. Tsk.

Pero marami pa rin ang mga humahanga sa kanya. Marami ang umiidolo. Hindi ko naman maipagkakailang she's damn hot and sexy. Idagdag mo pa ang looks...at ang mga mata niyang walang facial expression na kapag tiningnan mo ay parang may sinasabi ang mga bagay na ito sayo.

The Girl Behind The CurtainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon