"Some feelings never change."
××××××
Amber's POV
Andito ako ngayon sa motor ni Brick. Nakasakay kami pareho.
Papunta kami sa isang resort. May family meeting chuchu daw. Basta. Kailangan daw ay nandun si Brick.
Sabi nya sama daw ako. Edi sasama!!
May dahilan ako para di pumunta dun sa special project na yun namin nina Steven.
Waaah! For the first time, naalala ko ang kanyang pangalaaaaaan! Waah! Ang adik lang.
As I was saying, kaya naman nilang gawin yun ng wala ako eh. Dalawa naman na sila so di na nila ako kailangan.
"Andito na tayo."
Bumaba kami sa motor nya. Tiningnan ko yung malaking text sa may gate.
Leachar Resort.
Nakita kong may sumalubong samin na isang lalaking gwapo. Kamag anak nya ata.
"Waaaahhh! Brickkkk! Namiss kitaaa!!!"
At niyapos yapos nya si Brick. Err.. Hindi pala sya lalaki. Binabae pala. Kaloka.
Narinig ko namang tinawanan lang ni Steven ito------
ANODAW?! O////O
Steven daw oh!!
Grr! Amber ah! Brick kaya ang pangalan ng kasama mo at hindi Steven!! Napaghahalataan ka nang bruha ka ah.
Napatingin sakin yung bakla na niyapos yapos si Brick.
Tinaasan nya ako ng kilay. Aba't!!!
"Ohmygod, who is she?! I got drunk on insecurity!"
Napakunot ang noo ko. Napangiti naman ako doon. Anodaw yun. Insecure daw sya skn. Wow ha.
"Ah. Brix si Amber, best friend ko."
Brix?! Parang Brick lang ah.
"AY KALOKA! Mga echusera! Kakemehan nyo naman. Bestfriend bestfriend pa eh alam ko namang kayo rin ang magkakatuluyan sa huli."
O////O
Siniko ni Brick si Brix.
"Ano ka ba---Ah. Pasok natayo."
Pumasok kmi sa resort.
*O*
Ang ganda!!! Ang daming characters!! Feeling ko makakapagpapicture nako netohhh!
"Wooooooow! Tignan mo brick, May malaking aso sa gilid!"
At tumabi ako doon at sinundot sundot yung mata.
Ang galing naman. Kasing laki ko yung istatwa na yon.
Natanaw ko naman ang pamilya ni Shrek.
"Uy, brix kamukha mo oh!"
Rinig kong sbi ni brick. Ang loko ga nun.
"Waaaahhh!!!!!! *O*"
Nakita ko sa kaliwa ko ang isang malaking malaking sapatos. Literal! Sguro papasok sa loob tapos may hagdan doon sa loob tapos aakyat ka tapos makikita mo yung buong resort sa sobrang taas! Huhu gusto ko umakyaaaat!
"Briiick! Tara don oh! *u* Pleaseee???"
Nilingon naman ako ni Brick naparang nagulat.
Nagbeautiful eyes naman ako.
Okay. Ako na ang isipbata *O* ..sometimes.
×××
"So, mahilig ka pala sa cartoons?"
Nilingon ko si Brick and I saw him smiling at me. Napangiti rin ako sa kanya.
"Oo eh, they are my weakness."
Bumalik ulit ako sa pagseselfie with backgrounds ng kung anu anong cartoon characters.
"Alam mo ba Brick, noong bata pa ako. Favorite na favorite ko yang si Ariel!--"
"Finally, Ariel happened to me
One wash clean sa labada
For just 7.50"O_____O
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA."
--Brick's POV---
Biglang tumawa nang malakas si Amber.
O_______O
Seriously? Nananaginip ba ako? Bakit sya tumatawa? Nagpapatawa ba ako?! Hindi naman ah? Wala naman akong nasabing masama diba? Yung totoo?!
Pero.
Tumatawa talaga sya.
"Ahahahahaha."
Humawak pa sya sa tyan nya. Sht. Tumatawa talaga sya dahil sa pagkanta ko nung Ariel.
"A-Aray ko. Ang s-sakit tuloy ng tyan *cough* ko! Whaha! G*go!"
Kumunot yung noo ko pero wala na rin akong ibang nagawa kundi ang matawa na lang rin.
Ang kulit ni Amber. I'm happy I can see it.
"Hayyyy nako."
She stopped laughing. Buti na lang nakarecover na.
Nagselfie na ulit sya.
"Briiickkkk!"
Nilingon ko si Brix na tumatakbong palapit saken.
"Oh?"
"You're mudra and pudra are calling you. Gora na! What are you waiting for?!!~"
Kinanta nya pa yung dulong parte ng sabi nya. Tumango ako't umalis. Naiwan silang dalawa doon ni Amber.
Si Amber...
Napangiti ako.
Nakikita kong, unti-unti na syang nagbabago. Aba, hindi ko inakalang tuwang tuwa pala sya sa cartoon characters?
At di lang yun.
Kanina ba. Tumawa bigla. Ang baliw diba? Buti na lang ako yunh dahilan.
Nilingon ko yung kinaroroonan nila kanina. Sa kung saan ko sila iniwan.
Nagtatawanan silang dalawa ni Brix.
Shet talaga. Mukhang magkakasundo pa silang dalawa ng pinsan kong ungas.
××
Nang makarating na ako sa family meeting...
"Oh, hi. Brick Alexis Valencia. Good to see you again."
××××
A/N:
Pabitiiiiin! ;) So. Maraming salamat sa lahat ng mga nagbabasa. Pagpalain po kayo ^^ O:)
-Ü
BINABASA MO ANG
The Girl Behind The Curtain
TienerfictieHindi ako yung tipikal na babae na amazona, nerd, or a commoner. I'm a rebel. They say, I'm a GANGSTER. A GIRL GANGSTER. And I don't care what can even happen to me. Hindi ko na rin pinapahalagahan ang buhay ko. Dahil wala naman talagang dahilan par...