"Nhưng chị ấy không đồng ý và con là người sẽ phải gả thay chị ấy?"
Soha hơi nhíu mày nhìn ba mình rồi lại chuyển ánh mắt dò hỏi nhìn sang Ha SeungHee để tìm tiếp câu trả lời, nhưng người lên tiếng lại là Im Sohee.
"Chứ sao nữa, nghe đồn cái tên kia là một kẻ vô tích sự, chả biết làm ăn gi ngoài phá của, ăn chơi đàn đúm, gái gú thì mai em này mốt em nọ, thay người tình như thay áo, vướng vào chỉ có khổ mà thôi, người như vậy sao tao có thể gửi gắm tấm thân vàng ngọc này cả đời được, nếu đổi lại là Kim Taeyoon thì tao còn suy nghĩ lại chứ cái tên Kim Taehyung đó chị đây nhường cho mày đấy."
"Nếu không phải là tâm nguyện trước khi mất của ông nội con thì ba cũng không để hôn sự này diễn ra, nhưng mà khổ nổi chị con lại không chịu nên thôi thì con gả thay cho Sohee về làm dâu nhà họ Kim cũng chẳng vất vả gì, Kim gia còn là nhà hào môn, biết bao nhiêu người muốn đặt chân vào đấy còn không được, còn con có cơ hội tốt như vậy thì nên nắm bắt vào."
Tốt sao? Hào môn thế gia sao? Im Soha cô còn không rành quá mấy cái loại nhà giàu xem tiền quý hơn mạng người, chỉ cần là tiền thì sẵn sàng đạp đổ nhân cách của người khác sao? Thứ cô cần là một người chồng tốt, một cuộc hôn nhân được vun đắp từ hai phía chứ không phải là nhắm mắt chọn bừa mặc cho số phận an bài.
"Con có thể không đồng ý không?"
Hai mắt người thiếu nữ đỏ hoe nhìn về hướng mẹ mình xin một lần được thuận như ý muốn nhưng Ha SeungHee lại chậm rãi lắc đầu.
"Đây là tâm nguyện của ông nội con, con đã là người của Im gia thì phải có trách nhiệm trả hiếu. Nếu con không thay Sohee gánh vác trách nhiệm này thì ông nội con ở nơi chín suối làm sao có thể yên lòng. Nếu hôn ước bị hủy bỏ thì ba mẹ biết ăn nói làm sao với Kim lão phu nhân đây? Soha à, con cũng lớn rồi thì nên hiểu chuyện một chút, đừng để ba mẹ phải buồn lòng."
Soha trong lòng nặng trĩu, cô biết bản thân không đủ bản lĩnh để từ chối chuyện nà vì chỉ cần thấy ba mẹ mình phiền lòng thì tâm can cô lại vô cùng khó chịu, nếu hôn sự này còn là tâm nguyện của ông nội thì cô càng không thể chối từ.
"Vậy ba mẹ cứ sắp xếp đi."
Im KyongMin và Im Sohee ngay lập tức nhìn nhau mà bật cười hài lòng, ngay sau đó Im lão gia lại nói tiếp:
"Ba mẹ đã chuẩn bị ổn thỏa cả rồi, cũng đã bàn bạc phía Kim gia xong. Hôn lễ sẽ được tổ chức ngay vào ngày mốt, là ngày con tròn 18 tuổi, vừa vặn sang hôm sau có thể đăng ký kết hôn mà không cần sợ vi phạm pháp luật."
Hóa ra việc hỏi ý kiến của cô chỉ là cho có lệ chứ thật chất thì mọi chuyện đã được định sẵn, dù cô có đồng ý hay không thì vẫn không thay đổi gì.
"Dạ, vậy cứ làm theo ý ba mẹ đi. Nếu không có chuyện gì nữa thì con xin phép lên phòng."
"Ừm con đi đi, nghỉ ngơi nhiều vào, ngày mốt sẽ rất bận rộn, đừng để cơ thể mệt mỏi đến lúc đó lại lăn ra ngất xỉu thì mất mặt lắm đấy."
"Dạ, con biết rồi, con xin phép!"
Nhỏ giọng nói rồi Soha lặng lẽ rời khỏi phòng khách, cô mang theo tâm trạng não nề đi về phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
KTH | Chỉ Vì Em ✓
FanfictionKhi vừa tròn 18 tuổi, Im Soha một cô gái hiền lành, như một trang giấy trắng tinh khôi với bao hoài bão của tuổi trẻ còn chưa được thực hiện, ấy vậy mà đã bị ba mẹ ép gả thay cho cô chị lớn hơn mình một tuổi, với lý do chú rể là một người đàn ông kh...