Tháng bảy, hoa tử vi nở rộ, gió thôi rung cây, hoa sóng triều động, gió thỉnh thoảng thổi qua mang theo hương hoa thơm mát ngọt ngào quanh quẩn một vòng sân trường.
Hôm nay là ngày tốt nghiệp của sinh viên Tấn Điện khóa này, buổi lễ tốt nghiệp được cử hành tại phòng chiếu, lễ tốt nghiệp năm nay nhà trường còn mới không ít đạo diễn, nhà sản xuất trong giới cùng với các sư huynh sư tỷ trước đây đã tốt nghiệp từ Tấn Điện, khung cảnh hết sức náo nhiệt và tráng lệ.
Đến nghi thức biểu dương, lễ tốt nghiệp hằng năm, vì sao nhà trường lại mời nhiều đạo diễn và nhà sản xuất như vậy, chính là vì giờ khắc này, vì tương lai sau này của sinh viên Tấn Điện đặt một cây cầu cuối cùng.
Khương Trân đưa tay sửa lại mũ cử nhân trên đầu một chút, có thể là vừa nãy không có kẹp tốt, cô luôn có cảm giác một giây sau sẽ rơi xuống ngay, nhưng bởi vì kẹp tóc bị rối vào trong tóc không thể tháo xuống được, mắt thấy mọi người phía trước đều đã lên đài, Khương Trân đành phải đội mũ học sĩ theo kịp phía sau.
Vừa lên đài cô đã nhìn thấy Thẩm Ương, trên mặt anh mang theo nụ cười ôn hòa, lúc anh giọng của thầy Mã vang lên: "Mọi người phía bên dưới hãy vỗ tay nhiệt liệt chào mừng sư huynh của các em Thẩm Ương, là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc cấp thành phố lên trao tặng bằng tốt nghiệp cùng giấy chứng nhận cho sinh viên!"
Thẩm Ương trao tặng từng cái từng cái bằng tốt nghiệp cùng giấy chứng nhận tốt nghiệp, rất nhanh liền đến trước mặt Khương Trân, anh mỉm cười vươn tay về phía cô, Khương Trân nhìn bàn tay thon dài trắng ngần của anh, vội vàng đưa tay ra, cô lễ phép hơi khom người cúi chào anh, nhưng mà vào lúc này mũ cử nhân trên đầu không hề báo trước rơi xuống, va vào nơi người đang bắt tay nhau sau đó lại nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất.
Rơi mũ cử nhân vào lúc trao thưởng trong lễ tốt nghiệp là một chuyện vô cùng khó xử, mọi người đều không nghĩ sẽ xảy ra biến cố như vậy, phía dưới truyền đến một trận xôn xao nhỏ, trong lòng Khương Trân hơi luống cuống một chút, cô cúi người nhặt mũ cử nhân, bỗng nhiên cảm giác được tay bị một người nhẹ nhàng cầm lấy, động tác của cô ngừng lại trong nháy mắt, cô vô thức nhìn người trước mặt.
Thẩm Ương nhìn cô cười ôn hòa, Khương Trân hơi giật mình, dường như trong nụ cười ôn hòa của Thẩm Ương cô nhìn thấy một tia trấn an, ngay sau đó cô tận mắt nhìn thấy anh trước mặt bao nhiêu người khom người đem mũ cử nhân rơi trên mặt đất một lần nữa nhặt lên.
Thẩm Ương vừa cười vừa nói: "Mũ cử nhân chính là dễ dàng rơi xuống, đây là chuyện bình thường."
"Cảm ơn." Khương Trân nhỏ giọng nói một câu, cô đưa tay muốn nhận mũ cử nhân trong tay Thẩm Ương, Thẩm Ương dùng ánh mắt ngăn cô lại, không cho phép xen vào: "Anh giúp em."
Thẩm Ương bước đến gần cô một bước, đưa tay nhẹ nhàng gỡ xuống kẹp tóc bị rối trong tóc, hai người dựa sát vào nhau, Khương Trân thậm chí có thể ngửi được hơi thở thanh thanh đạm đam trên người anh, rõ ràng cài tóc bị vướng sợi tóc chặt như thế, anh lại dễ như trở bàn tay gỡ xuống, thậm chí còn không có cảm giác đau, anh đội mũ cử nhân lên giúp cô, dùng cài tóc cố định lại lần nữa, giọng nói ôn nhu của anh từ trên đỉnh đầu vang lên: "Tốt rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người anh nhìn là em
Roman d'amourĐộ dài: 80 chương ( 76 chính văn + 4 phiên ngoại) Tên Hán Việt: Ánh mắt chiếu tới chỗ là ngươi Nội dung: Đô thị tình duyên, giới giải trí, ngọt văn Nhân vật chính: Thẩm Ương, Khương Trân ... Khương Trân là nữ nghệ sĩ mới, có cơ hội hợp tác với ảnh...