Chapter 17: The day before...

118 3 0
                                    

Izzy’s POV

“OH-EM-GEE girls!!! Have you heard the latest news na naman here sa St.Jude’s?!  Jayson Patrick Eun is actually dating that volleyball team captain for one year!!!”—chismosa 1.

“Aggh!!! Nakakainis nga!  Why her right?!”—chismosa 2.

“And they said pa daw that’s the reason why Jaypee changed a lot dahil because of that girl,”—chismosa 3.

“As if!  Asa siya.  Jaypee will soon go back to his old ways.  Hindi kaya niya matiis tayong gorgeous girls?  Hahahahahahha,” –chismosa 2.

“Tamoh!  Compared to us, walang-wala ang Pacy Trinidad na iyan…Hahahahahahaha”—chismosa 1.

+++++__________+++++

“Payz, kalma ganyan lang ang mga iyan dahil inggit sa’yo.  Huwag mo nang patulan,” assurance ko kay Pacy na ngayo’y nakayukom na ang mga kamay at parang atat nang sunggaban ang mga chismosang dumaan.

Nandito kami ngayon sa labas ng classroom at tumatambay pero mukhang wrong move yata. wala kasi kaming afternoon classes.

After nagkabati sina Jaypee at Pacy, nagpadesisyunan nilang huwag nang itago kung ano mang meron sila. 

Kaya ayun, pagkalabas palang nila galing sa SC office namagkahawak ang kamay ay sing bilis pa ng nagmamarathon ang mga mata’t bibig ng mga chismosa sa St. Judes. Kung makacreate ng eksena naman kasi ang dalawa WAGAS!

Mas marami pa yatang gossipmongers dito kaysa sa mga estudyante gustong mag-aral.  Psht’. t(+_+)

Pero infairness sa mga chismosa dito  sa St. Jude’s ha.  Credible na sila.  Alam mo ‘yun, pati ang background ng dalawa alam?

“Hay girls, just forget about them okay?  Dapat focus tayo ngayon sa piiiinakaimportante at hindi sa mga walang kwentang bagay!”  sigaw naman ni Natalie na pinapahalata talaga sa mga chismosang dumaan.

“Anong importante naman iyan?”  tanong ni Jaira.

“H-E-L-L-O?!  Jai?! Prom na bukas!!! Syempre dapat ngayon planado na kung what time tayo pupunta sa salon ni tita, ang dresses natin kung okay na, at kung saan tayo pupunta after prom! Eeeee!!! I’m soooooo excited!” *^*

====___====

Sa aming lima si Natalie talaga ang pinakaexcited.  Paano ba naman, two months na niyang plinano lahat samin.  Ang prom dresses namin, make-up at kung ano pa mang klaseng mga eklavoo tuwing prom siya na ang nagasikaso.  Gusto daw kasi niyang maging fairy god mother saming lima.

Iba talaga basta super rich kid.  T^_^T

“Ewan ko sa’yo Natz, hindi ko talaga maisusuot ang dress mo para sakin, masyadong bongga.  Besides, si mama bumili na ng damit para sakin. Yun nalang,”  sagot ni Jaira.

“Hay sinasabi mo lang iyan kasi hindi ka masyadong excited.  Papaano ba naman kasi, kayo lang ni Felize satin ang wala pang kadate eh SC ka pa naman, obliged kang magkaroon…” –Natalie.

“Eeee Natalie, don’t mention na may frustration okay?  Nakakasad naman kasi parang walang gana si Top my loves ko sa prom. Huhuhuhu,” =’C sabi ni Felize sabay yuko nito.

=_=

Si Felize talaga,hanggan ngayon ang kaibigan ni yabang na mayabang rin ang puro laman ng bibig niya.

Mistakenly in Love (under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon