Chapter 16: Crawl back to LOVE ♥

135 3 3
                                    

Izzy’s  POV

Calling: Yabs

{What?}

“Kamusta na diyan okay na?”

{You’re asking me that?  Ako siguro dapat magtanong sa’yo diyan}

“Hoy excuse me mas okay na kaya ako.  Ikaw nga diyan eh.  Matino na ba ‘yang kaibigan mo?”

{Tsk.  He’s fine now.  No trust on me?}

“Wala!”

{Crazy fool… Just bring her here at 5pm. He’s gonna be here by then}

“O siya sabi mo ‘yan ha. Bye”

{toot toot toot}

=_=

Titiisin ko talaga si yabang para sa kaibigan ko. Yep,  tutulungan ko si Pacy sa problema niya. 

Kahit na parang ayaw ko sa Jaypee na ‘yun wala na akong magagawa.  Mukhang nahulog na talaga ang kaibigan ko sa kanya kaya gusto ko siyang maging masaya.

Iyan ang pinagusapan namin ni yabang.  We decided  na dapat kaming gumawa ng paraan para magusap man lang ang dalawa.  Kung ano ang mangyayari pagkatapos’nun, hindi namin alam.

And speaking of that plan…

“Hey Payz, wait!” sabi ko papalapit kay Pacy.  Lunchtime ngayon kaya dapat maggawa ko na ang plano ko.

“Oh Izzy, bakit?”  hay…  namumugto pa rin mga mata ng friend ko. =C  Kaya dapat successful ang plano namin ni! Aja! T(^_^)

“Puwede mo ba akong samahan mamaya after class sa SC office?   May gagawin kasi ‘yung tatlo eh.  Na please Payz… please…”  *^*

“Ah? Eh… ano kasi…ahmm”

“Don’t worry nagtanong ako kanina wala daw si Jaypee, absent.”  Inunahan ko na.  Alam  ko namang ito ang nagwoworry sa kanya eh.

“Ah, hindi naman ‘yun  Payz,” at nakita ko siyang yumuko,”Sige sasamahan kita” ^_^

“Really? Yehey!  Thank you Pacy!”

^O^

Yeahhhhh Booooy!!!

Sana nga successful ‘to!

++++++++++++++++++++++++

Rafa’s POV

“What?!  He’s not coming?!”

“Chill bro.  Pinapahanap na siya ng mga bodyguards ni Topher kung saan pa kasi gumala,” assurance sakin ni Philip.

“Tst!  He’s supposed to be here.  The plan won’t work if he’s not yet sober.  I really don’t know what happened to that guy,”

“That’s what you call being in love and heartbroken.  Haha.  Don’t worry Topher detoxified him pretty much that night.  Dadarating din’yun dito,”

“You said it bro”

Huh!

I really can’t understand why I agreed with that crazy fool girl after we talked yesterday at the parking lot.  Gaya niya, siguro ayaw ko rin na makitang lutang ang kaibigan ko dahil sa katangahan ng pagibig.  Jaypee plainly looks pathetic right now.  So I guess I just need to make this work. 

Mistakenly in Love (under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon