Chapter 4: The Longest Day Part1: Tease me to death

155 4 0
                                    

“Girl may chismis ako sa’yo! Alam mo ba kahapon sa library may nagtapat na naman kay Rafa natin?”—chismosa 1. 

“Talaga girl? As in harap harapang inamin? Eeewww… What a desperate move,” –chismosa 2.

“I know right?! Hahaha!” –chismosa 1.

—_—

Ugh!  Hanggang dito ba naman sa girl’s CR  rinig na rinig ko ang usapan ng mga fantards ni yabang.

Nakakainis!  Dahil sa mga fantards na mga to (yeah, as in fangirls+retards!)  kung kaya lumulobo lalo ang ulo niya!  Chismis na nga, malimali pa! Sa bagay chismis nga eh. 

“And from what I heard siya ang kalaban ni Rafa last year sa SC.  Di ba, siya ‘yung mataray na girl na nagspread ng bad rumors about kay baby Rafa natin? Ano nga name ‘nun? Issandra ata?”

“Oh yeah, I remember!  Oh-Em-Gee, and now parang gusto pa niyang agawin siya sa atin?  Ha!  Masungit daw, may gusto pala!  Ang pangit ng strategy ng girl na ‘yan,”

///_///

 

 

SOOOBBBRAAA NAAA!!!  GRRRRRR!!! Lord, sorry po ulit sa gagawin ko.  Promise, ngayon lang po ‘to. 

“Sinabi mo pa!  Sumigaw pa sa library para lang mapansi—”

*****PLAAAK!!!*****

 Sinadya kong buksan ang pintuan ng cubicle nang napakalakas at pumwesto sa gitna ng dalawang tards.

O_O  ///_///  O_O

 

[,O)   ///_///   (O,]

 

[,O)   [=,  (O,]

 

[,O)  ,=]  (O,]

“Oh?! Ba’t tumigil kayo girls?  Don’t be shy, I’m listening.  Saan na nga kayo ulit?” 

 

Kung inaakala nila kasing walang kwenta ako kagaya nila, puwes humanda sila!  Kaya kong makipagbitchesan in times of emergency!

“Ah, eh…uhm…. wa-wala… Girl tayo na!  Malapit na ang Adviser’s hour eh!”  at biglang hinablot kumaripas paalis. 

Pero bago pa man sila umalis hinarang ko ang daanan nila.

“Hep hep! Not too fast girls… I think you forgot something,”sabi ko.

Mistakenly in Love (under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon