2

138 17 0
                                    

Phản ứng đầu tiên của tất cả các phù thủy sinh trong Đại Sảnh Đường khi nhìn thấy Harry là hét lên như vũ bão. Phía trên bàn giáo viên, ba vị sáng lập còn lại của Hogwarts đang lắc đầu ngán ngẩm vì cảnh tượng như ong vỡ tổ trước mặt. Dù có đoán trước là chuyện này sẽ xảy ra, nhưng bản thân Rowena, Helga, Godric đều không nghĩ tới rằng mọi chuyện sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát như thế này đến mức họ chẳng buồn nói gì thêm nữa và mặt của Sala, người đang đứng ở cửa Đại Sảnh từ nãy đến giờ cũng bắt đầu trở nên nhăn nhó. Y vốn là một người có tính kỷ luật cao và học sinh trong trường chỉ cần nghe tới tên y thôi đều sẽ có giò bỏ chạy, cho nên khi y vừa lên tiếng dẹp tan cái bầu không khí ồn ào thì gần như ngay lập tức, tất cả mọi người trong Đại Sảnh ai lấy đều im thít, trừ ba người bạn thân của Sala vẫn đang đau đầu vì khó chịu.

-Im hết cho tôi. Tính kỷ luật của các trò vứt ở gác xép hết rồi à? - Sala quát.

-Dạ không, giáo sư... - Mấy đứa nhỏ nhà Slytherin khẽ thì thầm.

-Vậy thì im hết, không thì cấm túc với tôi vào 7 giờ tối mai.

Y sải từng bước dài đi lên phía trước, tiện tay kéo luôn Harry đi, khi cậu vẫn còn ngơ ngác ngỡ ngàng và bật ngửa. Lũ học sinh choi choi của năm nhất và những năm sau cứ nhìn cậu nãy giờ, tưởng như cặp mắt của chúng dính luôn vào người cậu theo một cách thần kì nào đó. Harry vẫn chăm chú quan sát ánh mắt của từng đứa, đến nỗi cổ cậu như dài thêm tận mười mét cho đến khi y dí cậu ngồi xuống ghế  thì linh hồn của Cứu Thế Chủ đang đi lạc ở chỗ nào đấy trong Hogwarts mới chịu trở về. Y liếc mắt nhìn một cái xuống phía dưới, đứa nào đứa lấy đều sợ toát mồ hôi hột rồi quay ra nhìn bà người bạn thân của mình và bắt đầu khè lửa một cách bất chấp:

-Mấy cậu não để dưới sàn Hogwarts à? Sao mọi việc tôi giao vẫn chưa xong thế?

-Bọn mình đâu có cố ý, dù sao thì cũng đoán trước được là mọi chuyện sẽ như thế này mà...

-Chính vì đoán được trước nên mới cần phải chấn chỉnh lại. Giờ thì các cậu im hết đi.

Y quay đi, chẳng thèm liếc nhìn bọn họ lấy một cái. Giõng dạc cất giọng, y tuyên bố buổi tiệc khai giảng đầu năm của Hogwarts chính thức bắt đầu:

-Các trò, đây là lần khai giảng thứ 17 của Hogwarts. Buổi tiệc sẽ kết thúc trong ba tiếng nữa. Ta đoán rằng, ba vị hiệu trưởng còn lại của trường đã xử lí ổn thoả hết tất cả mọi chuyện trong khi ta đến muộn, bao gồm cả lễ phân loại. Nhân tiện thì, giáo sư Harry đây sẽ phụ trách giảng dạy Bùa Chú Cơ Bản Và Cổ Xưa, một trong bốn bộ môn của Hogwarts bên cạnh Sơ Lược Và Khái Quát Biến Hình, Độc Dược Và Pháp Thuật Hắc Ám, Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí. Ta mong rằng sẽ không có ai quậy phá đế mức phải cấm túc cùng ta ngay đầu năm học vào 7 giờ tối mai, một điều ngu ngốc và tồi tệ hết sức. Vậy thôi, chúc các trò một buổi tiệc vui vẻ.

Vừa dứt lời, y liền ngồi xuống cái ghế bên cạnh Harry. Cậu đang trò chuyện với ba vị phù thủy kia về những điều của Howgarts ở thời đại này. Nghe cậu luyên thuyên đủ thứ từ lí do vì sao lại chỉ có bốn môn học cho đến cả những thứ khác nữa, làm y nảy ra một ý nghĩ, không nhịn được mà cướp lời của cậu:

Time And SeaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ