Chen's POV
Nanonood nanaman kami ngayon, kumusta na kaya si Kaye?Gustong gusto ko na siyang makita.
I already higher the prize kung sino makakakita sa asawa ko and nalagay na din sa news.
is 25million isn't enough?
Andito ngayon si Kate upang kunin ang mga gamit niya. At halos dito na tumira ang mga tropa ko.
We are eating when we over heard the news.
"The Lopez companies are now in bankrupt state, all of their investors pulled out their investments in the company."
Nakita ko kung paano napatigil si Kate sa pagkain niya.
" poor Kate, so saan na kayo pupulutin ngayon? sa basurahan? " Keila said and laugh
" you're not welcome here anymore " Haze said.
" this is your last na nandito ka sa pamamahay ng kaibigan namin" Kenji said.
Hindi nalamang ako nagsalita, malakas ang kutob kong may kinalaman si Kaye dito.
It's been 6 months after her accident and hindi na namin siya nakita after discharge niya.
" sapat lang sayo yang nangyayari sayo dahil sa mga kasalanan mo, halos patayin mo na si Kaye dahil sa pagsira mo ng preno ng sasakyan niya." sabi ni Yuan.
what? si Kate ang may dahilan kung bakit nasira ang preno ng sasakyan ni Kaye?
Halata ang pagkagulat sa reaction ni Kate, "h-how? "
" oh dear, you're not smart enough. Kahit gabing gabi mo ginawa yon ay alam ko. I saw you, kinuhanan kita ng video dahil busy ka sa pagsira at hindi mo na ako napansin. Akala mo tulog na kaming lahat that time diba? " nakangising sabi ni Yuan.
Nagulat sila nang bigla akong tumayo at hinawakan ang magkabilang braso ni Kate na itinayo.
They opened their eyes wide in shock when I slapped Kate.
Sobrang galit ako at hindi ko na napansin na buntis siya.
"Muntik mo nang mapatay ang asawa ko!" at tinignan siya ng matalim.
"s-sorry" sabi niya at halatang natatakot siya.
"sorry? sorry?! anong magagawa ng sorry mo kung sinira mo na kami?!" hawak ko ngayon ng mahigpit ang isang braso niya, not minding that she's 6 months pregnant.
Nang sasampalin ko na sana siya ulit ay hinaranh niya ang dalawa niyang kamay sa mukha niya, "n-no please. I'm pregnant"
"I don't care! you really a whore!" I said at ibinagsak siya sa upuan tsaka umalis.
I want to freshen up my mind for a while.
I went to our garden, too much fresh flowers. All these flowers, it's her favorite.
She used to water all her plants early in the morning.
"Kate! Lumabas ka jan!" someone shouts from the gate.
"Mrs. Lopez" I said and smirk.
Lumingom ako sa likod ng nagsalita si Kate "Ma!"
Isang sampal ang bumungad kay Kate.
"Dahil sa kagagawan mo, nalugi ang mga kompanya ng papa mo!" sigaw ng nanay niya sakanya.
"Ang landi landi mong babae ka! Kakabit ka na nga lang, sa kasal pa!" muli niyang sabi habang si Kate ay umiiyak lang.
YOU ARE READING
The Evade upon the Calvaneros
Fanfic[COMPLETED] My Solace.... " We fix, We should not evade " For her, marriage is like living in hell. What will happen if the child you thought she aborted 5 years ago is alive?