CHAPTER EIGHTEEN: MAKE YOU MINE
" let's take our time tonight, girl "
- Bruno Mars (Versace On The Floor)Putangina.
Pa'no yo'n?
Hind ko alam, hindi ko talaga alam. I had no fucking idea he's had these feelings for me for a long time, ang tagal naman niyang naghintay! Ibig sabin non gano'n din siya katagal 'di nagkaro'n ng girlfriend?
Nainis din ako nun time na yo'n kasi ako yung nahihirapan yun pala matagal niya na 'kong gusto? Kung siguro matagal niya nang naamin na gusto niya 'ko e 'di sana mas okay ako? Hindi praning, hindi kabado sa tuwing nakikita ko siya.
And then I told him to just court me already.
Nababaliw na talaga yata ako.
"Okay."
He just agreed, just like that.
"I hope you're prepared, Thea. 'Cause I am damn sure I will not only court you... I will make you mine."
Ano raw?
Make you mine?
Baliw ba siya?
"Mommy..."
"O-Oh, baby? Anong problema? Tulog ka na ba?"
"Hm... pagud... ako..." tugon niya sabay yakap sa'kin.
"... sige, tulog na tayo okay? O baka gutom ka?"
"...kumain ako... si lola... gulay..."
"Good boy! Tara na, okay? Tulog na tayo~."
Sige practice si Eros at buong mga klase niya para sa performance nila, pagnanalo sila may extra five points yata, straight to the card. Mahilig sumaway si Eros, he loves it, just like Rainer, mahilig kasing sumayaw si Rainer noon pero sa club lang yata o mga party party.
Hiniga ko si Eros at inayos ang buhok niya bago ko binalot ang kumot sa katawan niya.
I was going to read him a story but he seems to be tired, sige sayaw pa siya pero... cute naman siya, lagi namang cute ang anak ko. Gwapo na at cute pa, swerte namin 'no?
"Naku, ang ganda ganda mo naman, Alethea." Compliment naman ng nanay ni Rainer sa'kin.
Ang tagal na rin na 'di nakabisita si Eros dito sa bahay ni Rainer at mga magulang niya. They have done nothing but love and support me, not only me but also Eros.
Obviously wala mga magulang ko, sina lolo at lola naman nasa probinsiya nung nalaman nila na buntis ako kaya yung mga magulang ni Rainer ang tumulong sa'kin.
"Salamat po, maganda rin naman po kayo~."
"Sus, nambola ka pa! Kami na bahala kay Eros, namiss din namin ang apo namin. Kailangan mo ring lumabas labas. Ano nga ba 'tong party na pupuntahan mo?" Tanong ni tita sabay ayos sa buhok ko.
"Ay... event lang po, tatakas ako pagkatapos po nung speech nung host, I want to rest na rin, tsaka ihahatid ko pa po si Eros bukas nang maaga."
Busy nanaman si Rainer bukas, pupunta siyang Norvina for a business trip, he even apologized na ako pa yung maghahatid kay Eros. Gusto ko nga na ihahatid ko si Eros eh, I love taking my own son to school and back home.
BINABASA MO ANG
MOMMY ✔️
RomanceLove is the last thing in Alethea Lynette Vargas' list ever after giving birth to her son that means the whole world to her or... so she thought. Alethea's world turned up side down the moment she laid her eyes on the most beautiful man she's ever...