ONLY WANT YOU

30 2 0
                                    

CHAPTER TWENTY TWO: ONLY WANT YOU

" it's you, it's you, it's all for you "
- Lana Del Rey (Video Games)


"K-Kuya—"

"Tahimik, Alethea Lynette Vargas." Putol ulet ni kuya sa'kin.

It had been an hour since kuya met up with us inside my apartment, wala sina Eros, na kay Rainer, kumakain sa Jollibee tapos iuuwi niya kanila tita at tito, ganon naman talaga.

The timing is right and we got to use that timing to finally introduce my brother to Hiero.

And I knew, it was going to be bad. I was just not expecting him to be this upset.

Pagpasok pa lang ni kuya talagang napahid na yung ngiti sa labi niya. Ang talas din ng titig niya kay Hiero. He didn't have a good feeling at all. He knew from the beginning.

"I've just begun courting her. We're not doing anything crazy."

If what you mean by crazy is sex... it's too late for that, Hiero.

"Crazy? You're a Nakamoto, are you fucking with me right now?"

"Kuya—"

"You have lost the ability to talk. Tinago mo sa'kin na may boypren ka na?"

Baliw yata 'tong si kuya! Sa'n niya nakuha yon na boypren ko na si Hiero eh manliligaw ko pa nga lang!

"Manliligaw nga kuya."

Hinawakan ni Hiero ang kamay ko para pakalmahin ako, he can probably tell that I was getting upset, halatang-halata rin na parang gusto niyang matawa dahil ano? Cute nanaman ako?

"Lucas, gusto ko si Alethea. Gusto ko ang kapatid mo. Wala akong intensyong masama o kalandian, alam ko ang nasa isip mo pero seryoso ako. The only intention I have is making her my girlfriend."

Putangina. Kung wala lang si kuya dito baka kanina pa 'ko tumakbo papasok sa kwarto ko at tumili. Kainis 'tong si Hiero, pinapakilig ako kahit hindi niya subukan.

"And what? You're gonna leave her? Pagtapos ka na, ha? Do'n naman kayo magaling."

Ano bang meron kay kuya ha? Bakit bitter siya? Ano bang problema niya sa mga Nakamoto? I mean I get it, they're known to be good in both bed and playing with anyone's hearts. Pero 'di naman ibig sabihin non na totoo yon.

I do know that they are good in bed... thanks to Hiero, but Silas and Keira never played with anyone's hearts.

"Kuya, ano bang problema mo, ha?" Away ko sa kanya.

"Manahimik ka, Alethea."

"Manahimik? We've heard enough for you. I like him, I like Hiero. Nililigawan niya 'ko at seryoso kami sa isa't-isa. We're telling you about this because this is important, pero andito ka nag-aassume kung anong klaseng tao si Hiero? Ganyan ba 'ko bago naging kayo ni ate Aida, ha?"

Bakit? Mali ba 'ko? 'Kala niya ba 'di ko alam na may ginawa silang kababalaghan doon sa loob ng mansion namin noon habang nasa eskwelahan pa 'ko nung gabing yon thanks to Skylar?

Oo, 'di nila kasalanan, gets ko. Pero 'di naman ako assumera kay ate Aida 'di tulad ni kuya kay Hiero.

"Matanda na rin ako, kuya. I'm almost on my 30s, may sarili na 'kong pag-iisip kaya please lan—"

MOMMY ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon