A COINCIDENCE

47 10 0
                                    

CHAPTER SEVENTEEN: A COINCIDENCE

" tell me 'bout the
first time you saw me "
- Taylor Swift (So High School)

I think I just had one of the best dates of my life. Sa una, kabado ako, yun pala kabado rin pala siya, mukha kaming mga bata na nakaupo at namumula pa kaming dalawa. He even told me how that he wasn't in a meeting but he had to find a way to make himself look attractive.

Grabe, 'di ako makapaniwala na gano'n ang ginawa niya. Kinailangan niya pa talaga maghanda samantalang enough na yang mukha niya, ako nga dapat ang maghanda sa tuwing nakikita ko siya, sanay na 'ko sa puntong 'to na maghanda pagdating sa kanya.

We ate a lot while we got to know each other. Pero yun nga lang, puro tanong pa rin tungkol sa'kin at sa buhay ko na hindi ko siya natanong nang maayos.

"Tanong ka nang tanong sa'kin, Hiero." Complain ko habang nagmamaneho siya.

He's driving me back to my place, may time naman daw siya, sinigurado niyang marami siyang oras para sa'kin, yun ang sabi niya.

"Ha? 'Di ba pwede?" Tawa niya at hinawakan ang kamay ko.

"You kept asking me questions, 'di mo 'ko hinahayang magtanong sa'yo, this is the second time already."

"Well I was curious about you, Thea. Pasensya na na sa'yo ako nahulog at gusto kitang makilala nang husto."

Sus, pakilig pa siya, kainis siya.

"I know but I also want to get to know you better, mali ba yo'n? Sa'yo naman din ako nahulog, 'di ba pwedeng gusto rin kitang makilala nang husto?"

I want to know everything about him to be honest. Kilala ko lang siya bilang boss ko, tas lalaking nakahalikan at nakalaplapan ko. I also know that he's a good, smart, and strong guy. I do know he smokes but I've only seen him smoke once.

"Hah... okay." He sighed at hinalikan ang likod ng kamay ko.

"Anong gusto mong malaman? But I must warm you... there is really nothing interesting about me besides my family." Ngisi niya.

I already know about his family dahil kay Silas at kay ate Aida na rin. Pero of course may mga bagay pa rin na hindi ko alam tungkol sa pamilya niya, it doesn't really matter to me because what matters is Hiero.

"Your family doesn't matter to me, you are what matters~." Pakilig ko naman at hinalikan ang kamay niya this time.

Natawa siya sa sinabi ko, kita ko nanaman yang pisngi niyang unti-unting namumula pero 'di kasing pula tulad kanina.

"I want to know kung... magkatulad ba kayo ni Silas."

Of course napasok sa utak ko kung may phase rin ba si Hiero na puro babae siya. Babae rito, babae doon, parang Silas lang but I do know na hindi cheater si Silas, simply because he doesn't want a mess. Tsaka sabi niya gago yung mga nangangaliwa, ginagamit tite kaysa utak.

"Kung... I don't know, one-night stands, fuck buddies?"

Is it awkward to talk about this? Yes. Alam ko na 'di dapat namin 'to pinaguusapan and it's like a rule to never talk about your ex and any of the people you've slept with in the past pero dahil kana kuya at ate Aida tinuro nila sa'kin na importante raw yo'n, ewan ko ba kung bakit.

And I was just curious kung gano'n ba talaga siya kasi nga Nakamoto siya.

"I have had a one-night stand before but it was one time. I don't think I've had a fuck buddy before, I just don't like sleeping with my female friends, it doesn't end well, I learned that from my cousins."

MOMMY ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon