Part 1

196 5 1
                                    

Once na nagmahal ka, dapat kakayanin mo ang lahat-lahat ng sakit, selos, sama ng loob at dapat maging matatag ka !

"Love Knows No Boundaries" pero no boundaries pa nga ba kung nahanap mo ito sa kapwa mo LALAKI ? A relationship is only for two people "Men&Women" katagang laging sumi-sink in sa utak ko, katagang gumigimbal sa buong pagkatao ko, katagang bukambibig ng taong nakapaligid sa buhay ko. How can I survive ? kung puro nalang masama ang pagtingin ng tao sa isang tulad ko na "BISEXUAL" na tinuturing nilang "IBANG NILALANG" na ! Tao lang naman tayo diba?, pero bakit kung husgahan ang mga tulad namin wagas, kesyu 'salot', 'walang magandang maitutulong o maidudulot'.

Life has a matter of choice, malaya tayong gawin kung ano ang gusto o makapagpapasaya sa atin pero ipagpapatuloy mo pa ang pagpapakasaya kung may naagrabyado kana ? Itutuloy mo pa ba pagmamahal mo sa kanya kung may taong naapakan na?

Ito ang kwento ng dating magkaibigan , na muling pinagtagpo sa kabila ng napakahabang panahon ng kanilang pagkakahiwalay, hahantong ba sa isang HAPPY ENDING? O mapapatunayan bang may FOREVER ! Kahit na mali sa paningin ng mga tao !

-----
Beep.... Beep... Beep

Nagising ako sa paulit-ulit na busina sa tapat ng bahay namin,

'peste namang tao na to ! ano nagpapainggit ? dahil may kotse sila ? salitang biglang naibulalas ko. Kita ng mahimbing tulog ng tao bubusinahan ng pagkalakas-lakas, talagang paulit-ulit pa ! napakalaki niyang bwiset.... grrrr "sarap manapak". Sabay pasok sa CR , hilamos sabay toothbrush at punas.

Pagbukas ko ng pinto ng sala , owww -.~ si tita ba to ? sabay pungas ng mata ko .. haha si tita nga kausap si mama sa may balkunahe. Si tita ang kapit-bahay namin noon matagal din na panahong hindi ko siya na kita, eh pano parang isang bula na bigla nalang nawala !

Simula grade 2 palang kasi ako lumipat na sila sa Maynila. Sa pagkakaalam ko kaklase ko ang unico-ijo niya at parang naging kaibigan at kalaro ko siya ng bata palang kami, siya si Ram Jake .

Pagkatapos niya ng grade 1 ayun umalis sila sa lugar namin iyon ang pagkakaalam ko sabi at kwento sa akin ni mama dahil magkaibigan sila ni tita. Hindi naman kami magkaano-ano bastat magkaibigan sila ni mama at ninang ko daw si tita 'nanay ni ram'. Napigil ang pag-iisip ko sa nakaraan ng bigla akung tawagin ni tita. Aba kilala ako nito ? sabagay 4 lang kaming magkakapatid at alangan naman yung bunso ko kapatid ang tingin sa akin ( hay naku nabo-bobo na ako). Naikwento na yata ako ng napakabait kung ina . hahaha :) si mama talaga tssss...

"hijo halika nga dito, ang tagal na kitang hindi nakita ha ! bata ka palang nun ng nahuli kitang nakita" tumutulo pa nga laway mo noon eh"

Aba ! talagang naalala pa yun.. hahaha buti nalang kami lang nila mama ang nasa labas.

Hoy ! Joke lang yun hijo. hehe sabay banat ni tita.

"Tita naman eh , kakakita palang natin sa tagal ng panahon tapos pinaglalaruan mo na naman ako !..

"Joke nga lang yun" hehe

Sabay lapit ko sa kanya , nagmano sabay yakap"

"Anung year muna pala ? - biglang singit ng tanong !

Tssss.. Sa pagkakaalam ko nauna ng magkwento si mama ki tita - sabi ng mapagusyusong utak ko.

" Ah 4th year college na po tita"

"ha? sigurado ka ? sabi ni mama mo ano .... di niya naituloy ang sasabihin niya ng bigla kung dugtungan"

"4th year High School palang po tita"

"4th year na din anak ko"

Magkasabay naman kaya kami nag grade kaya alam ko 4th year na din siya.

Give Your Heart A BreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon