John Zeus Point Of View //
nung matapos na ung klase namin almost 11 na, kasi 2 hours ung class namin sa english dahil dun nagutom ako kaya bumaba ako sa canteen sa di ko inaasahan may biglang lumapit sa aking babae nung una di ko to kilala pero mayamaya habang nagpakilala siya sa akin unti-unti ko siyang naalala siya ung nakilala ko sa bar nakasayaw ko pa nga dahil nga dun may nangyari samin dala nadin sa kalasingan naming dalawa after nun di na kame nagkita parang wala lang yun samin.
'Janice dba?' ako.
'ou natatandaan mo na ako?' sabi niya.
'ou sa bar tau nagkakilala natatandaan ko na hehehe...' sabi ko at nagpa.cute.
'mabuti naman mas lalo ka pang guma.guapo ngaun ha' sabi ni janice
'hindi naman' nahihiyang sabi ko parang pumula yung pisngi ko sa narinig na yun. Sanay naman akong tinatawag ng ganun pero kahit sanay na ako nahihiya parin ako.
'oh san ka ba pupunta? ani nya
'sa canteen nagugutom kasi ako di pa ako nakapag.almusal excited lang lumipat' kako.
'bakit san ka ba na school galing??'
'maroen academy' sabi ko.
'wow diba school yun na pang mayaman karamihan nga dun diba mga model at artista?' janice.
'ou' ang tanging tugon ko sakanya.
'pwdi sumabay sau? papunta din kasi ako sa canteen'
'ou ba sure' sabay ngiti ko.
Nang matapos na kaming umorder at nakahanap nadin kme ng pwesto kumain na kame sabay kwentuhan at tawanan pero nung mga sandaling iyon parang feeling ko may nakamasid samin iwan ko ba, yung feeling na di ka kumportabling gumalaw dahil parang may nagmasid sayo lumingon lingon ako marami namang tao pero ni isa walang nakatingin sakin. Di ko nalang yun pinansin.
Kieth John POV //
nung dismisal na agad akong pumunta ng Cr na wewe na kasi ako at nang matapos na ako bumalik naman ako sa room pero wala na dun si John parang nakaramdam ako ng lungkot iwan ko ba sa sarili ko ngaun nga lang kme nagkakikilala pero ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya sa di ko napansin dito na pala ako sa labas ng canteen iwan ko ba kung bakit ako napadpad dito.
Total nandun naman si kieth sa tapat ng canteen naisipan nalang niang kumaen dahil magtatanghali ndin at may pasok pa sia ngaung ala una ng hapon. Bago pa siya makarating sa counter para umorder di nia ina.asahan na makikita nia ang taong kanina pa nia hinahanap.
Bigla nalang parang may bumara sa puso ni kieth hindi nia ito maintindihan feeling nia parang may tumosok sa puso nia nang makita nia si John na may kasamang babae at sobrang sweet nila.
'ano ba tong nangyari sakin? bat nasasaktan ako sa nakita ko? lalaki naman ako ah. pero bakit nakaramdam ako ng ganito kay john?' mga tanong sa isip ni Kieth.
Itutuloy..