5 năm trước Lương Quốc dời đô Yến Kinh khi, hoàng đế tiếp thu Nhị hoàng tử Tề Vương kiến nghị, mỗi năm tổ chức một lần trong khi một tháng tả hữu thu tiển đại điển, mục đích là sứ quân thần trên dưới không quên thu phục mất đất chi gian khổ, sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy, luôn luôn sẵn sàng. Vây săn địa điểm ở cây rừng xanh um, thủy thảo tươi tốt mộc lan hoàng gia khu vực săn bắn.
Hoàng đế mang theo rất nhiều phi tử đi theo, Hoàng quý phi Lý Liên Nhi cùng Thục phi Vương Nhiễm đều ở trong đó. Hoàng đế tự mình dẫn kỵ binh xung phong sau, ngồi ở trên đài cao quan khán.
"Trẫm già rồi, mới kỵ trong chốc lát mã liền thở không nổi." Lão hoàng đế cảm thán nói.
Lý Liên Nhi ánh mắt chính nhìn chằm chằm tư thế oai hùng bừng bừng, phóng ngựa rong ruổi Công chúa Tiêu Sở Ngọc, có lệ mà trả lời: "Bệ hạ càng già càng dẻo dai, nãi đương thời chi hào kiệt."
"Lão đông tây, một ngày nào đó muốn chết ở tráng dương dược thượng." Lý Liên Nhi nội tâm mắng nói.
Hoàng đế từ kia chỗ không được sau, mê thượng ăn đan dược, từ mỗi lần một viên gia tăng tới rồi mỗi lần bốn viên, có khi lôi kéo bốn năm cái cung nữ dâm loạn.
Tiêu Sở Ngọc đang muốn bắn một đầu lộc khi, nghe thấy cách đó không xa tiếng kêu cứu, theo thanh âm giá mã mà đi.
"Cứu mạng a!"
Chỉ thấy người mặc màu trắng hồ phục thừa tướng chi nữ Khương Linh Linh khống chế không được liệt mã, sợ tới mức kinh thanh thét chói tai. Kia liệt mã một đường đi phía trước chạy như điên, muốn đem trên lưng hoa chi loạn chiến mỹ nhân xóc nảy xuống dưới.
"Sớm bảo ngươi đừng cậy mạnh! Một hai phải kỵ này thất có tiếng con ngựa hoang! Cái này hảo đi!" Tiêu Sở Ngọc thả người nhảy, nhảy đến Khương Linh Linh phía sau, cùng nàng cộng thừa một con, gắt gao thít chặt dây cương, nhưng cũng không có thể khống chế được mã. Mắt thấy đầu muốn đụng phải phía trước nhánh cây, Tiêu Sở Ngọc vội vàng nhắc nhở nói: "Cúi người!"
"Điện hạ!" Đi theo thị vệ muốn đuổi theo đi lên ngăn lại kia thất liệt mã, nề hà tốc độ không đuổi kịp.
"Sở Ngọc, phía trước là huyền nhai, làm sao bây giờ?" Khương Linh Linh sợ tới mức khóc lên tiếng.
"Lỏng dây cương, bỏ mã! Ta đếm tới tam, ngươi liền buông tay!" Tiêu Sở Ngọc nói.
"Ta không dám! Ô ô ô......" Khương Linh Linh giờ phút này hồn vía lên mây, hoang mang lo sợ.
Mã bị lộ trung ương hòn đá vướng một ngã, đi phía trước quăng ngã đi. Tiêu Sở Ngọc cùng Khương Linh Linh cùng đập xuống huyền nhai.
"A a a a!"
Tiêu Sở Ngọc tay trái ôm Khương Linh Linh eo, khuy đến đáy vực là một uông hồ nước sau, tay phải phát lực đánh ra một cái phách thiên chưởng. Thủy hoa tiên khởi ba trượng cao, tiêu sở chân ngọc tiêm nhẹ điểm bọt sóng giảm bớt lực, thành công lên bờ.
Khương Linh Linh thấy bình an rơi xuống đất, vòng lấy Công chúa điện hạ cổ, hung hăng hôn mấy khẩu, "Sở Ngọc, ngươi thật lợi hại! Ngươi lại mang ta phi một lần sao! Hảo hảo chơi!"