Chương 22: Chiếm đoạt giai nhân (cao H)

3.1K 53 0
                                    

Tình hình tai nạn một chuyện phát sinh sau, Tiêu Sở Ngọc mới ý thức được quốc khố hư không. Mấy năm nay Tiên hoàng trầm mê luyện đan, xây dựng rầm rộ, đạo quan kiến không ít, thật sự một kiện không làm, quan viên tham ô thành phong trào. Giang Nam vùng thương nghiệp phồn vinh, thu đi lên thuế lại một năm so một năm thiếu, quả thực thái quá! Này trong đó không thể thiếu nghiệp quan cấu kết.

Tiêu Sở Ngọc tưởng cải cách, lại phát hiện trên tay nhưng dùng người quá ít. Đại Lương trước mắt tuyển quan chế độ vì cửu phẩm công chính chế. Công chính quan căn cứ gia thế cùng hành trạng tới vì kẻ sĩ định phẩm, tổng cộng chín phẩm cấp. Lại Bộ y này tiến hành quan lại lên chức cùng trục xuất.

Trên nguyên tắc định phẩm lấy hành trạng là chủ, phẩm hạnh tài năng mới là quan trọng nhất, gia thế chỉ làm tham khảo. Nhưng thực tế thao tác hoàn toàn tương phản. Xuất thân nhà nghèo người mặc kệ nhiều ưu tú, chỉ có thể định tại hạ phẩm; hào môn xuất thân người vô tài vô đức cũng có thể đứng hàng thượng phẩm. Cuối cùng liền hình thành "Thượng phẩm vô nhà nghèo, hạ phẩm vô sĩ tộc" cục diện.

Phiền muộn Tiêu Sở Ngọc ở trong cung đi dạo giải sầu, đi qua Hồng Khánh cung khi nghe thấy giống như tiếng trời tiếng đàn. Này đánh đàn người không cần đoán, định là Lỗ Quốc phu nhân Chu Nhuỵ .

Hơn bốn mươi năm trước, Lương Quốc đại tướng quân Triệu Đan phát động phản loạn, chiếm cứ phương bắc vùng, tự phong lỗ vương, hình thành dài đến hơn ba mươi năm nam bắc phân liệt cục diện. Bảy năm trước, tiêu sở thành cùng Tiêu Sở Ngọc thu phục mất đất, Đại Lương một lần nữa thống nhất, thứ năm bắc thượng dời đô Yến Kinh. Mà lúc ấy bị bắt giữ lỗ vương Triệu Dục tắc bị biếm vì Lũng Tây công, vương hậu Chu Nhuỵ bị phong Lỗ Quốc phu nhân, cộng đồng cầm tù ở Hồng Khánh cung.

Tiêu Sở Ngọc mệnh thị vệ mở cửa, đi vào nhìn lên, quả thật là Lỗ Quốc phu nhân ở trong viện đánh đàn. Qua tuổi 30 Chu Nhuỵ dung mạo không giảm năm đó, vẫn là như vậy phong tình vạn chủng.

"Tội thần tham kiến bệ hạ!" Triệu Dục quỳ trên mặt đất run run rẩy rẩy nói. 36 tuổi hắn hàng năm lo lắng hãi hùng, đã hai tấn hoa râm, giống như 60 ông lão.

Chu Nhuỵ nhưng thật ra không kiêu ngạo không siểm nịnh, biểu tình bình tĩnh.

Tiêu Sở Ngọc tới tính trí, tưởng nếm thử đã từng đại danh đỉnh đỉnh Lỗ Quốc phu nhân ra sao tư vị.

"Hãy bình thân! Trẫm kinh nơi đây, nghe tiếng đàn mạn diệu, đặc tới lãnh giáo một vài." Tiêu Sở Ngọc nâng dậy Chu Nhuỵ , trên dưới nhìn quét mỹ nhân, trong mắt dục hỏa đều mau phun ra tới.

Triệu Dục sao có thể không biết Tiêu Sở Ngọc ý đồ, nhưng thân là tù nhân, chính mình không có nói không quyền lực, chỉ có thể trơ mắt nhìn phu nhân cùng Hoàng đế tiến trong điện.

Hai người ngồi xếp bằng ngồi ở trên giường, đem cầm đặt bàn con phía trên.

"Phu nhân cầm kỹ sư từ đâu người?" Tiêu Sở Ngọc cúi đầu tiến đến Lỗ Quốc phu nhân bên tai, chơi xấu mà đối với nàng lỗ tai thổi khí.

Chu Nhuỵ thân mình run lên, đình chỉ khảy cầm huyền động tác, ý đồ thoát đi sắc lang xâm lược.

"Phu nhân muốn đi chỗ nào?" Tiêu Sở Ngọc ôm mỹ nhân vòng eo, không cho nàng đi.

Giang sơn mỹ nhân (bách hợp futa np)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ