【 tác gia tưởng lời nói: 】
Phong vương điển lễ phục sức miêu tả trích dẫn cổn phục Bách Khoa Baidu
----- chính văn -----
Ngày hôm sau lâm triều, Hoàng đế làm trò cả triều văn võ tuyên bố muốn phong Trấn Quốc Công chúa Tiêu Sở Ngọc vì Ninh Vương. Lần này nhưng nổ tung nồi. Trấn Quốc Công chúa sửa phong vương gia, tuy rằng phẩm cấp giống nhau, nhưng địa vị đãi ngộ khác nhau rất lớn. Vương gia ý nghĩa có kế thừa đại thống tư cách.
Lo lắng Đông Cung chi vị thất bại Ngụy Vương tưởng đứng ra phản đối, bị cùng trận doanh Lại Bộ thượng thư Thẩm Thiên Lự giữ chặt.
"Bệ hạ, duyên pháp mà trị giả, lại tập mà dân an chi. Từ xưa đến nay đều không có nữ tử phong vương tiền lệ, với pháp không hợp, thỉnh bệ hạ tam tư." Lễ Bộ thượng thư từ tăng đưa ra dị nghị.
"Từ đại nhân lời nói, thế tục chi ngôn cũng. Thương quân có vân, trí giả tác pháp, ngu giả chế nào; hiền giả càng lễ, bất hiếu giả câu nào,. Bệ hạ một thế hệ hùng chủ, cần gì nơi chốn y theo chế độ cũ hành sự. Trấn Quốc Công chúa bình định phế Thái Tử chi loạn có công, bệ hạ phong này vì vương có gì không ổn?" Quốc sư Khương Trùng tranh luận nói.
Cánh tay sao có thể ninh qua đùi. Tuy có bộ phận thần tử có dị nghị, nhưng Hoàng đế chủ ý đã định, phong Tiêu Sở Ngọc vì Ninh Vương một chuyện liền như vậy định rồi xuống dưới.
"Phụ hoàng điên rồi sao? Thế nhưng phong Tam tỷ vì Vương gia!" Trở lại Ngụy Vương phủ Tiêu Sở Hạ rất là quang hỏa, đem trên bàn chén trà quăng ngã cái dập nát.
"Điện hạ, vững vàng. Bệ hạ là ở mượn Công chúa gõ ngươi. Ngươi nếu lại như vậy cuồng vọng, phế Thái Tử hôm nay chính là ngươi ngày mai." Thẩm Thiên Lự nhắc nhở nói.
"Ta nào còn trầm ổn? Phụ hoàng nói rõ muốn lập Tam tỷ vì Thái Tử, phong vương chỉ là làm trải chăn." Ngụy Vương vội la lên.
"Điện hạ, này chẳng qua là Hoàng Thượng chế hành chi thuật thôi. Tề Vương vì sao mà chết? Bởi vì hắn quá loá mắt, từ miếu đường, cho tới bá tánh, ủng hộ người của hắn quá nhiều, đã mau vượt qua Hoàng Thượng khống chế. Hiện tại Thái Tử bị phế, ngài thành nhập chủ Đông Cung tốt nhất người được chọn, mặt khác hoàng tử không có một cái có thể cùng ngươi cạnh tranh. Loại này thất hành cục diện là Hoàng Thượng nhất sợ hãi. Hắn yêu cầu nâng đỡ một người tới chế ước ngươi, giống như lúc trước hắn nâng đỡ ngươi kiềm chế Thái Tử." Thẩm Thiên Lự chỉ điểm nói: "Điện hạ lúc này hẳn là thu liễm mũi nhọn, cẩn thận hành sự. Cùng với lo lắng Công chúa cùng ngài tranh vị, không bằng phòng bị Thất hoàng tử cùng Bát hoàng tử."
"Thẩm đại nhân lời nói thật là, bổn vương mấy ngày nay đích xác đắc ý vênh váo." Ngụy Vương bình tĩnh lại sau quyết định mang lễ chúc mừng Tiêu Sở Ngọc phong vương.
Lành bệnh Tiêu Sở Ngọc tiếp nhận rồi sách phong, nhưng không mừng phản ưu, đi đến này một bước, không còn có đường lui. Đoạt đích nếu không thành công, chính mình hẳn phải chết không thể nghi ngờ.
Hoàng Thượng tổ chức gia yến. Ăn cơm xong sau, Tiêu Sở Ngọc làm bộ không thắng rượu lực, đi Hoàng quý phi trong cung nghỉ tạm.