Ôi thôi nào Lumine. Chả việc gì phải buồn cả, phải không?- Ningguang, huynh trưởng nhà Slytherin cầm một đống giấy cho hậu bối của mình, ngao ngán nhìn đống giấy dính đầy nước mũi rơi đầy dưới sàn nhà.
Dù đã cố gắng an ủi chính mình, nhưng Lumine vẫn không kìm được nỗi buồn của việc không vào được nhà mình thích. Cô bé đã khóc suốt buổi và tận giờ mới bình tĩnh lại được.
- Em muốn vào nhà Ravenclaw- Lumine nói, hai mắt đỏ hoe. - Ý em là, Slytherin cũng không tệ, nhưng em vẫn muốn ở Ravenclaw hơn.
- Heh, nhà nào chẳng được, miễn sao gặp đối thủ xứng tầm để chiến nhau là được.- Tartaglia cầm miếng bánh mật mà cậu gói lại từ bữa tiệc hồi nãy lên đưa cho Lumine- Đớp không?
- Có, cảm ơn. - Lumine đón lấy miếng bánh mật rồi cho vào mồm. Buồn là một chuyện, ăn lại là chuyện khác.
- Nhân danh công chúa Định tội, nhân danh đôi cánh thần linh chúc phúc cho ngươi, hãy để những giọt lệ lăn dài trên khóe mắt của ngươi biến mất, tùy tùng của chủ nhân Vương đô u ám không bao giờ được buồn vì những chuyện cỏn con như thế!- Cô gái với hai bím tóc màu vàng nãy giờ ngồi đọc câu chuyện ''truyện cổ tích về công chúa Fischl'' đột ngột lên tiếng, nói một tràng dài những câu từ hoa mỹ.
Lumine nghệt mặt ra.
- Ý cô ấy là, không việc gì phải buồn cả.- Cậu trai tóc xanh nhạt với nốt ruồi duyên dáng ở khóe miệng đưa cho Lumine một cốc trà sữa, cười giới thiệu. - Kamisato Ayato. Em có thể gọi tôi là Ayato nếu muốn.
Lumine gật gật đầu.
- Cô ấy là như thế mà, luôn nói mấy lời hoa mỹ để an ủi người khác, dù họ chẳng thể hiểu được. - Kaeya thêm lời, sau đó đến chỗ đựng đồ ăn cầm lấy một cốc Bia Bơ rồi chơi bài Xì náp nổ với cô Thủ lĩnh nữ sinh Raiden Ei, đưa cô cô ấy một xiên Dango ba màu ba vị.
Không khí rất vui vẻ, chẳng giống gì với lời đồn thổi về họ, Lumine nghĩ. Ban đầu, cô không có chút thiện cảm nào với nhà Slytherin vì mấy cái tin đồn như "vì ghen tị vì tiền bối Ei nhà họ không học giỏi bằng, họ đã làm thủng vạc, hạ độc tiền bối Zhongli nhà Ravenclaw" hay "tiền bối Ningguang đã thao túng một nửa trường Hogwarts chỉ để tạo cho một mạng lưới tin tức dày đặc". Nhưng giờ, Lumine chỉ nghĩ họ thật thân thiện, dễ gần và đáng yêu, chắc họ không đời nào làm việc đó đâu.
Vui vẻ nhìn tiền bối Alberich cùng Raiden chơi bài Xì náp nổ, Lumine lại nhìn chiếc đũa dài ba tấc hai, làm từ gỗ sồi với Sợi tim rồng làm lõi của mình, thầm nghĩ: "Thế giới này, có lẽ, cũng không phải quá tệ."
- Anh Tartaglia, anh còn miếng bánh mật nào không? - Lumine quay sang hỏi người đàn anh mới quen.
- 10 Sickle, cưng thấy thế nào? - Childe đang đánh bài cùng Kaeya và Ei, chìa ra miếng bánh mật cuối cùng.
- Thôi khỏi, cảm ơn anh! - Lumine đáp, tay với lấy chiếc bánh chanh tiền bối Lawrence mới làm. Childe thấy thế liền không do dự nhét nốt miếng bánh.
Cùng lúc đó, tại phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor.
- A, chào tân phù thủy của nhà chúng ta, sao nào, nhóc có muốn cụng ly với chị không? - Một cô nàng với mái tóc đen được buộc một nửa, cùng với chiếc bịt mắt, tất cả đã khẳng định cô là một cướp biển. Cô gái khoác vai Aether, đưa cho cậu một cốc Bia Bơ 50% cồn, thích hợp với người không uống rượu bia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Teyvat x Hogwart: Đũa Phép, Phù Thủy, Bánh Kem Và Những Chú Hề
JugendliteraturMọi sự bắt đầu khi Lumine đang ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn bãi cỏ xanh bên thung lũng. Một con cú đẹp trai đâm sầm vào cửa sổ, trịnh trọng chào, vứt hai lá thư rồi sải cánh bay đi. Họ được mời vào Hogwarts à? Ngôi trường họ nghĩ chỉ có trong truyện c...