Chương 18: Đòi nợ

764 57 7
                                    

Mấy hôm nay, giới kinh doanh đang đứng ngồi không yên khi rất nhiều trang báo lên bài rằng nhiều công ty, tập đoàn nhỏ sẽ bị mua lại bởi tập đoàn HB. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chuyện này, người thì cho rằng về dưới trướng một tập đoàn lớn mạnh như HB sẽ là cơ hội tốt để phát triển, số khác cho rằng không ai muốn công ty mình phải núp dưới bóng của một công ty khác. Tất nhiên tin đồn thì cũng chỉ là tin đồn mà thôi. Jaewon có vẻ như không quan tâm đến chuyện này mấy. Dù sao thì tập đoàn của nhà cậu không phải là nhỏ để ai muốn làm gì cũng được. Cơ mà cậu vẫn cảm thấy nể tân giám đốc điều hành của HB nha, còn trẻ như vậy, vừa mới về nước nhận chức đã gây sóng gió thương trường rồi. Nể vậy thôi chứ Jaewon cũng không tìm hiểu gì nhiều, cậu vừa nghĩ vừa lắc đầu: "Hơi đâu mà đi quan tâm chuyện người dưng. Vẫn là anh Hanbin quan trọng hơn!". Từ sau khi gặp được người mà cậu chắc chắn đó là Hanbin ở sân bay, tâm tình của Jaewon tốt lên rất nhiều, nhờ vậy mà nhân viên lại có thể thấy được hình ảnh vui vẻ của giám đốc như trước kia.

Hanbin ngồi ở ghế giám đốc, sau khi đọc xong một loạt bài báo thì cũng chỉ cười nhẹ mà nói với trợ lý:

-Này trợ lý Kim, cậu đã đọc báo chưa?

-Tôi có đọc rồi -Kim Jihan ngước lên trả lời- báo cũng khéo giật tít thật.

-Theo như báo viết thì tôi bắt đầu cảm thấy mình giống như một vị vua thời xưa muốn bành trướng lãnh thổ vậy. Haha... Nói chứ giúp tôi xử lý đống tin đồn này đi- Hanbin giao việc cho Jihan.

-Được rồi. Tôi làm ngay.

Kim Jihan làm việc cho HB cũng được 3 năm rồi, năng lực có thừa nhưng lại không chịu thăng chức, lý do là vì không thích phải chịu áp lực. Lần này được chủ tịch HB tin tưởng để cậu làm trợ lý cho Hanbin. Và quả nhiên, cậu chẳng bao giờ khiến người ta thất vọng. Ngày hôm sau, mọi bài viết về tin đồn kia đều bị xóa hết. Hanbin chỉ vừa mới nhận chức, còn có khá nhiều ý kiến không đồng tình của các cổ đông khi Hanbin còn quá trẻ nhưng đã được ngồi ở cái ghế giám đốc điều hành. Lần này về Hàn Quốc chính là cơ hội cho anh thể hiện tài năng của mình.

-Việc bên CM thế nào rồi?- Hanbin một tay chống cằm, một tay xoay bút hỏi Jihan.

-Gần 40% cổ phần của CM đã được chúng ta mua lại.

-Tốt lắm. Mà cậu không thắc mắc tại sao tôi lại mua cổ phần ở CM sao?

Jihan ngừng bút, cậu không hỏi vì cậu biết có hỏi thì người giám đốc trẻ tuổi này cũng sẽ không trả lời. Jihan làm ở HB 3 năm thì đã có gần 1 năm tiếp xúc với Hanbin. Không biết trước đây Hanbin là người như thế nào nhưng hiện tại với cậu, Hanbin là một người cực kỳ khó đoán, mỗi việc làm của anh đều có mục đích mà chỉ khi xong việc người ta mới vỡ lẽ ra mục đích đó là gì. Jihan cười vui vẻ đáp:

-Tôi lại còn không hiểu tác phong làm việc của anh sao thưa giám đốc.

Hanbin gật đầu cười, cậu trợ lý này chẳng có điểm nào để chê cả.

-Chẳng trách mà ba tôi để cậu làm trợ lý cho tôi. Câu trả lời rất vừa ý tôi đấy.

-Cảm ơn giám đốc.

[Hwabin] Yêu Lại Từ ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ