Chapter 4: Ex

7.7K 227 0
                                    


Annoying! So annoying!

"My gosh, so that's what the commotion is all about!" Nakangising wika ni Olivia nang pumasok kami ng room.

"What? Badtrip ako ngayon. Don't talk to me, Olive!" Mataray kong sagot bago sumalampak sa desk.

Nakakainis naman. Paano ba ako magtatagumpay sa taong 'yon?

"Grumpy ka pa rin, I see. May dalaw yan?" Olive laughed at mas lalo ko lang siyang sinamaan ng tingin.

"Mabuti pa 'tong si Lazarus, nakakalinaw ng mata. Bagay na bagay sa kanya 'yong pink, lakas maka fashion icon! Pwede na siyang rumampa sa Paris Fashion Week!" She even added that just made my blood boil more.

Lazarus, on the other hand, remained acting like he couldn't hear what the people were saying. Pa-cool, amp.

Argh, this is frustrating. Things don't seem to go my way! I think I need to unwind. I need to party!

"Hey, Olive. You want me to stop being grumpy, right?" Kalabit ko sa kanya.

She raised a brow. "Of course, nakakairita ka kaya kapag grumpy ka, sarap mong tirisin minsan."

"What?" I pouted. "You're too harsh."

She rolled her eyes. "Oo na po, prinsesa. Pasensya na. So ano na po? Ano na ang gusto mong gawin? For sure, may gusto ka lang na gawin tayo e."

I frowned ngunit napangiti rin nang mapagtanto na bibigay siya.

"Labas tayo mamaya! Let's party, please! I don't want to go there alone!"

Olive's face immediately turned sour. "Here we go again, we have homeworks, Kels. Hindi na tayo college, we're already in law school, kailangang unahin ang pag-aaral."

I pouted. Grabe, alam ko naman 'yon.

"I know. Gagawin ko rin naman e. May enough time pa naman bukas before submission."

Olive sighed. "Kulit mo talaga. Sige na nga, sasamahan na kita pero sa isang kondisyon."

My lips twisted. "Ano naman 'yon?"

She smirked. "Samahan mo ko sa library hanggang sa matapos natin 'yong paperworks na kailangang ipasa bukas."

"What? That's boring!" Reklamo ko.

She raised a brow and pinched my cheek lightly. "Ano na? Payag ka o hindi?"

I groaned in frustration. "Sige na nga, basta mamaya ha! Sasamahan mo ko sa BGC!"

She smiled. "Aye! Aye! Basta study first tayo!"

Just like what Olive said, tumambay nga kami sa library after class para gawin ang paperworks na kailangang ipasa kinabukasan. And of course, the brute followed us!

Mabuti na lamang ay sa medyo tagong parte siya pumwesto at 'di napansin ni Olive, kundi magtatanong na naman 'yon sa akin, or else mag-assume.

I sighed as I looked at him. Isa pa nga pala 'tong problema ko.

I want to party pero ayoko na nando'n siya. It's gonna be awkward. I guess I'll just sneak later, magagawa ko naman siguro ulit 'yon without them noticing.

It was already 9 pm when I did what I planned to do. I successfully sneaked out and went to the bar. Nakakatuwa, naisahan ko ulit 'yong mga bantay.

Wearing my black halter fitted dress that highlighted my slim body paired with my black stilettos, I entered the bar confidently.

Nakangiti akong bumati sa mga kakilala habang sinusuklay ang umaalon kong tsokolateng buhok.

"Olive!"

Falling for the CriminalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon