I closed my eyes because I find it so uncomfortable having him near me. I really despise his intense and commanding presence.
At teka? Bakit ba siya gano'n makatanong? Tsismoso lang?
Nakakurap ako at mas lalo umatras palayo sa kanya.
"W-Why are you so interested?" Tanong ko at sinubukang tumawa para mabawasan ang awkward atmosphere. "Don't tell me type mo si Ken?" Dagdag ko pa nang makaisip ng kalokohan.
Lazarus immediately glared at me because of what I said. Oops, sorry pasmado nga pala minsan ang bibig ko. My bad.
"Charot lang 'yon! Kaw naman makatingin, parang papatayin mo na ako." Tawa ko pa. "Anyway, since kanina ka pa nagtatanong, pwede bang ako naman ang magtanong sa 'yo?"
Mukha pa rin siyang galit habang nakatingin sa akin pero hindi naman siya sumagot na hindi pwede magtanong kaya nagpasya akong magpatuloy.
"Ikaw ba? May jowa ka?" Dire-diretso kong tanong and it was already late when I realized the possible implication of that question.
Omg ka, paano kung isipin niyang interesado ako sa kanya?
"Tinatanong ko lang ah, wala akong gusto sa 'yo. I'm not a bit interested in you!" Dagdag ko pa dahil baka isipin nga niya na interested ako. Ayoko naman nun!
He raised a brow before he took a sip of the juice in front of him.
"Not my thing," he answered before tearing his gaze off me.
Oh? So single siya?
"So single nga?" I clarified.
Umangat ang sulok ng kanyang labi at inilapit ang mukha niya sa akin habang nakasandal ako sa gilid ng mesa.
"Why? Are you interested?" He asked and looked at me with his now kind of sleepy hazel eyes.
Napakurap ako.
"W-what? Sinabi ko na... na hindi!" I denied. "H-hindi ka naman gwapo! H-hindi kita type!"
Tila hindi naman siya naapektuhan ng sinabi ko.
"Gusto ko lang namang magtanong para fair! Kasi pakiramdam ko ang dami mo nang alam sa akin tapos ako walang alam sa 'yo." Ngumuso ako.
I'm just being honest lang naman. Gano'n naman talaga nararamdaman ko e.
"What do you want to know then?" He asked and took a step backwards, bumalik sa pagkakahilig sa gilid ng mesa.
He then placed his fingers under his chin. And damn, he looked so cool that way.
I cleared my throat and looked away dahil masyado na naman akong namamangha sa kanya.
"Just... just some things you're comfortable sharing with me." I answered and started playing with my hands. "Anything."
"Well, I want you to ask."
Nasa akin pa rin ang kanyang mga mata pagkatapos sabihin 'yon. Bumuntong-hininga ako. Well, I guess I should ask. Iyon ang sabi niya e. Para kwits na kami.
"Ilang taon ka na?" I asked and I immediately got irritated with how shy my voice sounded.
I felt like a shy girl talking to her effin crush. Kaloka.
"28," tipid niyang sagot.
"So 6 years older ka pala sa akin? Ang tanda mo na pala!" Natatawa kong sagot but I immediately stopped dahil baka maoffend siya.
Pero pwe... I can't believe he's already 28, because he looks younger.
Nang tumingin akong muli sa kanya ay naabutan ko ang masama niyang tingin sa akin. Hala, na offend nga yata.
BINABASA MO ANG
Falling for the Criminal
RomansaKelssey Gonzales has no clue on what she really wanted to be, she always feels inferior to other people, she feels like there's nothing she's good at. But her mindset changed when she met Lazarus Urien, her bodyguard, as he always makes her feel tha...