Imee's POVWeeks had passed until now di parin kami nag kakaayos. I tried to talk to him pero hindi niya ako pinapansin at kung papansinin naman niya ako lagi niyang dinadahilan na busy siya.
Nasasaktan na ako sa ginagawa niya pero anong magagawa ko? kasalanan ko rin naman. Dineny ko sa sarili ko na mahal ko siya dahil takot ako, takot akong mag mahal ulit.
Lagi parin siyang wala sa bahay kaya nag tatanong at nakikiupdate lang ako kay John (His friend) kung nasaan at anong ginagawa niya.
*******************************
I'm watching movie here sa sala nang biglang pumasok si manang at mukhang naiinis."Oh, what happened manang?"
"Ah eh Imee may babaeng mukhang paa kasi sa labas eh nangungulit hinahanap si Rod" Kumunot nuo naman ako at lumabas para tignan kung sino 'yon
"Sino ka? and, what are you doing here?" Tinignan ko naman siya mula ulo hanggang paa, matangkad at maganda sya pero mukhang pangit naman ang ugali.
"I'm supposed to ask that, who are you and what are you doing here?"
"I'm-" She cut me off
"Uhh you don't need to introduce yourself na pala btw I'm Lhea, Rod's girlfriend, nandyan ba sya?"
Rod's girlfriend? the heck.
"Excuse me miss are you sure na girlfriend ka ng ASAWA ko?" Tinaasan ko sya ng kilay.
"Asawa? so ikaw pala yung asawa niya HAHA I can't believe this pinagpalit ako ni Rod sayo?! "
"Yes I am his wife so stay away from my husband!"
"What if I don't? look, I'll make sure na babalik siya saakin."
"Hindi kana niya babalikan."
"How can you sure?" she smirk at umalis na.
Naiwan ako dito na nakatulala. What if balikan niya talaga?
Kinagabihan It's already 11:30pm wala parin siya. I called him pero hindi sya sumasagot. Nakatulog na ako sa sofa dahil sa paghihintay.
Nagising ako nang marinig kong may sasakyan sa labas so i guess sya na 'yon.
Pumasok sya sa bahay na pagewang gewang lasing ata 'to.
"Bakit ngayon kalang?" I asked pero di nya ako sinagot instead, lumapit sya saakin at hinalikan ako.
Nagpumiglas naman ako sa halik niya dahil lasang alak ang labi niya.
"R-rod hmm a-ano ba!" tinutulak ko sya pero masyado syang malakas kaya itinulak niya ako pahiga sa sofa.
Wala na akong nagawa kaya hinalikan ko nalang din siya pabalik.
"Hmm Lhea..." saad niya habang hinahalikan ako.
Lhea?! akala niya ba ako si Lhea?
"I'm not Lhea Rod." malamig na sambit ko bago sya tuluyang itulak at tumayo. Kita ko naman ang gulat sa mukha nya.
"I-imee..."
"Yes Rod, Imee hindi Lhea. Btw pumunta kanina yung girlfriend mo Lhea daw ang pangalan so I guess sya ang naiisip mo na kahalikan kanina."
"I-im sorry Imee I-" I cut him off.
"Akyat na ako, ikaw din matulog kana."
Umakyat na ako pero sa dumaretso ako sa kwarto ko at doon ko ibinuhos ang luhang kanina kopa pinipigilan.
"Why do you need to do this Rod?!"
"Ahhhh! ang sakit mona!"
I called Irene para sana sabihin saknya na uuwi muna ako pero nagulat ako nang si John pala ang natawagan ko.
BINABASA MO ANG
Marriage Contract
FanfictionWhat if your Marriage Contract turns into a real marriage? but you have to get hurt first to realize that you love each other.