Chapter 31

269 15 5
                                    

Paggising ko ay may naramdaman akong kamay na nakayakap sa'kin pero hindi na ako nagulat, mahimbing ang tulog ni Rodrigo habang naka yakap sa'kin at yes, si Rodrigo. Sa kwarto namin parin ako natulog, hindi ko kayang humiwalay sakaniya dahil siya ang gustong naaamoy ni baby kaya susubukan ko lang maging normal lahat kahit sa totoo lang ay hindi kona masikmurang makatabi itong lalakeng 'to.

Lumipas ang ilang minuto at kumatok na si manang sa pinto para tawagin kami, kakain na raw ng dinner kaya nagising narin itong katabi ko.

He was about to kiss me pero lumayo ako at tumungo sa comfort room, pagkatapos ay bumaba na para kumain.

Pagtingin ko sa mga pagkain na nakahain sa lamesa medj umasim ang mukha ko, parang hindi ko yata kayang kainin ito, at tama nga ako dahil pagkatikim ko palang ng pagkain, dumaretso agad ako sa lababo para mag suka.

"Hey, honey are you okay?" tanong ni Rod na ngayo'y nasa likod ko at hinihimas ang likod ko.

Hindi ko siya sinagot at nagpatuloy sa pagsusuka. Naiiyak na ako dahil feeling ko lahat ng kinain ko buong araw ay naisuka kona.

"Manang, tubig!" Rinig kong utos ni Rod, bakas sa boses niya na nag aalala siya.

Pinainom niya ako ng tubig pagkatapaos ay pinaupo ako at pinapatahan dahil umiiyak parin ako.

"Imee, please stop crying, ayokong nakikita kang umiiyak" inirapan ko siya.

"Edi sana hindi mo ako binuntis para hindi ako nahihirapan ngayon" pagkasabi ko non ay tumayo ako at bumalik kena manang.

"Manang, pa luto nalang ako ng sinigang please, nag c-crave ako nun"

"Okay sge anak, hintayin mo nalang at ipagluluto na kita" I smiled.

Nandito ako ngayon sa Garden habang hinihintay yung pagkain ko habang si Rod, hindi ko alam, gustong gusto niya akong kausapin pero ayaw ko, ayaw ko siyang makausap kahit na gustong gusto kona siyang yakapin, eto ang mahirap sa pagbubuntis e.

"Anak, eto na ang pinaluto mo" Sabi ni manang at inilapag ang pagkain sa table.

"Manang, si Rod po?" Hindi ko na kaya, feeling ko masusuka ako kapag hindi ko siya naaamoy.

"Ayon nasa sala, nagtatanong nga sa'kin kung paano ka susuyuin, nag away ba kayo?"

"Ahm, basta manang patawag nalang po siya."

"Oh siya sge, ubusin mo 'yang pagkain mo ha" Ngumiti nalang ako tsaka na nagsimulang kumain. Maya maya pa ay nandito na si Rodrigo.

"Pinapatawag mo raw ako, hon?" I rolled my eyes.

"Oo, pero 'wag kang mag sasalita! umupo ka lang dito" Ginawa naman niya kaya umupo ako sa kandungan niya.

"What are you d-"

"Sabing 'wag kang mag sasalita e"

"Manahimik ka Rod please, gusto lang kitang amuyin pero ayaw kong naririnig 'yang boses mo" Tumango nalang siya at niyakap ako habang ako, sumisiksik sa leeg niya.

"Hindi mo pa ubos yung pagkain mo" nainis naman ako nang magsalita siya kaya tinitigan ko siya ng masama

"Sorry hon, pero baka kasi magutom ka mamaya, ganito nalang, subuan nalang kita mhm?" tumango nalang ako.

Habang sinusubuan niya ako, kumakain din siya, hindi pala siya sumabay kumain kena lola kanina. Habang kumakain kami, hindi ko maiwasang hindi maiyak, masaya sana kami ngayon e kung hindi lang epal 'yang Lhea na 'yan sa buhay namin.

"Why are you crying?" 

"It's none of your business" pagtataray ko sakaniya

"Hon, kung iniisip mo yung nakita mo kanina, wala 'yon hon, I swear hindi ko ginusto 'yon dahil siya ang nagpumilit pumasok sa office ko at inaakit niya ako, palalabasin kona sana siya pero bigla siyang umupo sa kandungan ko at sakto namang pagdating mo" pagpapaliwanag niya.

"Wala akong pake, naiirita parin ako sa boses mo kaya pwede ba manahimik kana" 

"I'm sorry, but I can't, sobra mo akong pinag alala kanina, akala ko iniwan mona ako tapos pag uwi mo ayaw mopa akong pansinin, akala mo ba hindi masakit sa'kin 'yon?"

"Bakit, akala mo ba hindi masakit sa'kin na makita kayong dalawa ng ex mo na naglalampungan sa office, ha?!"

"Hindi ko nga ginusto 'yon"

"Ang dami mong sinasabi, ginusto mo man o hindi, nasakt-" hindi kona natuloy ang sinasabi ko nang bigla niya akong halikan.

"mhmm Rod ano ba!" pagpupumiglas ko pero masyado siyang malakas kaya wala na akong magawa kung hindi hayaan siya.

"Open your mouth, Imee." pag demand niya dahil hindi ko tinutugon ang mga halik niya.

"I said open your mouth" Pagkasabi niya non ay pinisil niya ang dalawang hinaharap ko kaya napa gasp ako dahilan para maipasok niya ang dila niya sa bibig ko, napakapit nalang ako sa braso niya.

"mhm ughh" hindi ko mapigilang mapadaing dahil sa ginagawa niya.

"Ughh Ro-"

"Ay jusko po!" napabalikwas kami nang marinig namin si manang

"Ano ba naman kasi kayong mag asawa bakit kasi diyaan kayo sa garden nag tutukaan e may kwarto naman kayo! susmaryosep!" Napakagat nalang ako sa labi ko.

"S-sorry manang" Paghingi ko ng pahumanhin

"Aysus, siya kukunin ko lang sana itong pinagkainan ninyo, sge na at ipagpatuloy niyo na 'yang tukaan niyo pero paalala lang mga anak, garden ito hindi motel ha"

"Don't worry manang, ipagpapatuloy namin sa kwarto" Mayabang na saad ni Rod kaya hinampas ko siya

"Nasisiraan kana ba ng ulo?!"

"HAHAHA HAY NAKO oh siya sge na mauna na ako" saad ni manang at umalis na.

"I hate you!" sigaw ko sakaniya bago pumasok sa loob at umakyat na sa kwarto namin.

************************************************************************

Marriage ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon