ANONYMOUS MESSAGES
Her Point of Veiw
"BEBI!"
Napalingon ako sa kaibigan ko, napa-irap ako ng tumabi siya sa tabi ko. Binaba ko tuloy ang hawak kong libro at binalingan siya, ngiting-ngiti naman siya sa harap ko.
"What?" I asked her and she just giggled "I saw your crushie story bebi!" she said happily, I raised my one brow at her
"And?" I said, siniko niya pa ako bago pinakita ang phone niya.
"And he's willing to receive any anonymous messages! Bebi try mo! Baka mapansin ko na niya!" she said, pursuing me to drop anonymous message to him.
"At ano naman ang ilalagay ko?" tanong ko dahil wala naman ako maisip, kinuha niya ang phone ko sa lamesa at walang pasabi na binuksan yun at pinindot ang Facebook app ko.
Napa-iling na lang ako at ng i-veiw niya ang myday gamit ang account ko. "Sige na bebi! Try mo! Malay mo naman diba?" she said still urging me to drop some message, I rolled my eyes at her before getting my phone and thinking of a reply.
"Hi? Bakit ang pogi mo? Kaya crush kita lmao"
I just click the send button and look at my friend "Tapos na, nakapag lagay na ako ng isa" I said and she hurriedly veiw his stories just to see my message.
"Alin dito? Ang bilis naman kasi ang dami agad!" reklamo niya pa.
Tinawanan ko lang siya dahil hindi niya talaga alam kung ano ang sinabi ko dun, pero ng ma-veiw ko ang stories niya ay nakita ko na ang reply niya sa message kong yun.
"Luh? HAHAHAHA"
Ang saya naman niya masyado! Happy pill mo ako?
"Ito ba ang sayo?" sabi ni Niña at pinakita ang message ko sa story nun "Ang tagal mo naman hanapin" sabi ko at inirapan pa siya, sinamaan lang ako ng tingin ng loka loka
"Malay ko bang ganyan ang ilalagay mo? Maglagay ka pa bebi!" she said urging me again to message something.
I rolled my eyes again, and get my phone, nasa tabi ko lang siya at nakiki-chismis lang sa'kin. Wala din naman akong maisip kaya nilapag ko na lang ulit ang phone ko sa lamesa.
"May quiz pa tayo bebi, reveiw muna bago mo landiin yang crush mo" sabi niya.
Aba! Ang isang ito! Mukha bang nilalandi ko yun? Pero yun na nga din yung point ko! Charot!
I continue reading my book, we're actually here in the library, mabuti na lang at hindi kami nasisita dahil sa kaingayan naming dalawa. Tahimik lang naman siya na naka-upo sa tabi ko habang nagbabasa din. I simply get my phone and veiw his story.
"Paki-delete ng picture ng ex mo sa gallery mo, at pupunuin pa natin yan ng memories together"
I raised my one brow when I veiw his story, really? That's so lame! He just reply —
"Fast HAHAHAHA"
Sobrang saya naman nito! I decided to message him again anonymously.
"Baby, walang kwenta yang active status mo, kung hindi naman ako ang ka-chat mo :-|"
Dapat ganun kasi bumanat! Ang bulok naman ng mga admirer niya!
I look at my book again, and my other veiw I saw Niña's phone open and it's have a notification. "Bebi, may message sayo" sabi ko at doon lang napansin ng kaibigan ko na bukas na ang phone niya.
YOU ARE READING
Compilation of One Shot Stories
NouvellesCOMPILATION OF ONE SHOT STORIES [Not yet edited] - One Shot Story with different people and characteristics, thank you for still supporting me, I really appreciate it. Enjoy reading the one shot stories I will write Date Published: March 08, 2022