One Shot Story #03

108 20 0
                                    

ITS TOO LATE

His Point of Veiw

"YES LIAM, I'm now your girlfriend" agad na napa-ngiti ako ng marinig yung salitang yun galing kay Stephanie, I hug her 'cause of so much happiness.

"Thank you"

"You deserve it"

Kumalas ako sa yakap namin and I kissed her forehead as a sign of my love, loyalty and respect to her. I court her for almost three years and now, finally kami na nga.

—————————— 📔 ——————————

Our relationship is not perfect, nag-aaway kami, nag kakalabuan, marami din kaming hindi napag-kakasunduan na mga bagay. Meron 'ding mga maliit na bagay na pinapalaki pa namin

"Love, mali kasi yun" sabi niya pero inilingan ko lang siya "Hindi Love, kung makatingin sayo parang gagahasain ka na eh"

"Kahit na love boss ko yun" sagot niya at halatang disappointed siya sa'kin "Anong gusto mong gawin ko?! Hayaan kang bastusin ng boss mo?! Yan ba ang gusto mo?! Ha?!" sagot ko

Sa sobrang galit ay pinukpok ko na ang manubela ng kotse ko, kanina pinapigilan ko pa ang galit ko ngayon hindi na.

"Anong gusto mong sabihin ng mga katrabaho ko?! Na yung boyfriend ko, sinuntok yung boss ko?! The hell Liam, pag nalaman yun ng Daddy ko for sure mapapahamak ka din!"

Yun lang ang sinabi niya at sinandal ang siko sa bintana ng kotse ko at hinilot ang sentido niya. Pinaandar ko na ang kotse at walang nagsalita sa'ming dalawa hanggang makarating kami sa tapat ng bahay nila.

"Love" sabay naming sabi she smiled at me sweetly "Sorry Love kanina" simula niya pero inilingan ko lang siya, I held her hands and smiled at her "No, Love, ako dapat ang unang mag sorry, kasi alam kong stress ka na nga sa company niyo dumagdag pa ako"

She hug me and I did too "I know your just protecting me thank you" sabi niya tumango lang ako at kumalas sa yakap, I kissed her forehead "I'm your knight remember? I love you" sabi ko

"I love you" sagot niya I smiled "Take Care Love" sabi ko nginitian niya naman ako at bumaba na siya sa kotse "Ikaw ang mag-ingat" sabi niya tumango naman ako at nagpaalam na.

Yes, we admit it nag-aaway kami pero mas pinipili naming ayusin kesa ang sirain. We trust each other and we understand each other. Pareho kaming hindi perpekto so? Alam na namin na dadaan kami sa mga ganung bagay.

—————————— 📔 ——————————

Years passed at maayos ang naging relasyon namin ganun pa din, away tapos ayus na ulit. Ganun naman talaga diba? Sabi nila walang thrill ang relationship niyo if hindi kayo dadaan sa mga struggle, para sa dalawa, basta kasama namin ang isa't isa kakayanin naming dalawa.

Five years since we became official and now, were celebrating our fifth anniversary. And I'm planning to ask her to marry me. I want her to be the last lady I will love for the rest of my life.

< — Love

Today 6:53 pm

M

alalate ako ng mga ten minutes Love or more nagkaroon kasi bigla ng emergency meeting I'm sorry love I love you

Today 6:54 pm

It's okay Love take your time I'll wait you I love you take care always
Sent ✓

I look at my wrist watch 7:00 ang usapan namin but 6:50 pa lang ay nandito na ako para mas maaga, hihintayin ko na lang siya dito.

Compilation of One Shot StoriesWhere stories live. Discover now