Prologue.

4 0 0
                                    

Ang pag-ibig hindi malalabanan, hindi mapipigilan at ang pinakamalala hindi natin kayang iwasan. Pag-ibig nga e. Puso ang nagdidikta, hindi utak. Kaya kahit tumambling ka ng walang sawa o pagbali-baliktarin mo man ang mundo, hindi na mawawala yan. Kaya learn to loved and to be loved kasi yan ang role natin sa mundo. Ang magmahal at mahalin. Masarap ang feeling pag nagmamahal at kapag minamahal ka. Tama ba? Pero, kung wala mang nagmamahal sa'tin ngayon, nanjan pa naman yung Family eh. They are the greatest treasure that we have in our life. They are the one who will never leave us in a lifetime. Kaya treat them special. Kung wala pa yung The One mo learn to wait, ang love hindi yan minamadali kasi kusa naman yang dumarating, minsan nga hindi pa natin inaasahan. Be patience. Kung salat man tayo sa ganda/gwapo pwede naman nating idaan sa Porma o sa Attitude diba? Face is not the basis of love, it's the feeling you felt for that one. Beauty is in the inside.. not in the outside. Wala mang FOREVER meron pa namang TILL DEATH DO US PART mga Ate at Kuya kaya huwag mawalan ng pag-asa, may nagmamahal sa inyo hindi niyo lang napapansin kasi hindi sila yung taong nagbibigay ng Hint o Clues sa taong gusto nila. Malay mo yung Kapit-bahay niyo, yung driver niyo (Lol) o yung Janitor sa school niyo pala. Pwede ring yung Seatmate mo o minsan yun palang Bestfriend mo. Kung Pangit ka madaming plastic surgeon na ngayon, at idaan mo sa porma kasi minsan hindi naman lahat ng kagandahan/kagwapuhan nakakahap ng kaparehas nila. Kung mataba ka, love your sexy and body, wala ngang FOREVER e. Don't Lose Hope papayat ka rin. Malay mo.. isang araw cover girl ka na ng Cosmopolitan o di kaya'y FHM HAHAHA. Kung broken hearted ka at may Boy's Allergy Syndrome ka, may time ka naman sigurong magmove-on. Hindi lang yung iyak ng iyak. Oy di uso ang panda eyes ngayon. Laos na yung Kung Fu Panda. Mag move-on ka. Hindi lang iisa ang tao sa mundo dahil sa bilyon-bilyong tao sa Earth may nakalaan dun para sayo. Yung ex mo? Training lang yun para kapag dumating na si Prince Charming mo, handang-handa ka na with all your heart and lungs. Pero sa kabila ng lahat ng yan, hindi natin maiisip na may mga pagkakataon palang kailangan nating pumili dahil dinaig natin si Cinderella! May nadapang dalawang Prince Charming dahil sa Ganda mo! Oh san ka pa. Pero saan ka ka? Sa Mahal mo? O sa taong nagmamahal sayo?
Sa minamahal mo? O sa minamahal ka? Mahirap no? Halos minsan nga hinihiling natin na sana dalawa ang puso para hindi na mahirapang pumili kung sino ba sa kanila.
Mahal kita pero mahal niya ako. Gusto kita pero gusto niya ako?
Mahal Ko o Mahal Ako?
_________________________

Haaay Life. Mahirap mainlove lalo na kung may pagpipilian at ang pinakamalala kung pareho silang may katangian sa gusto mong IDEAL MAN! Haaay Life nga naman, parang Buhay :D

TADHANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon