Chapter 29
James Povs
Ang sarap kutyain ng asawa ko. Parang tulad lang ng dati . Bumalik sa pagiging teenager. I wish we could settledown our family together. Sabay ngiti ko sa kanya na pinapanood ang ginagawa nya.
" James, uuwi naku 2days nku dito . " pagsusungit nya na sabi sakin at binuklat ang cellphone nya.
*beep
*beep
Athena : Babe i hate you ! Sasabihin ko yan kay papa. You have another women. Manluluko ka—-
Anu yan Patingin tingin na binabasa ni Faith ang text ni athena. Tinagu ko nalang ito bago pa ako masapak nito. Ang sakit pa naman ng bawat sapak nya daig pa black belter sa taekwondo kay Faith ehh.
" Ulan sinabing anu yan? Pagpapamilit nya sakin at panay agaw agaw ang cellphone sakin . Alam kung hirap na hirap na sya eh sa ang tangkad ko naman di nya makuha.
" nah , lets go ! " sabay ngiti.
Faith Povs
" Ulan naman ehh , madaya ka ikaw nga kinuha mo cellphone ko pag katapos tinagu mo pa. Eh ako hihiramin ko lang naman kase—
Aray naman ulan ang sakit na ng ilong ko -___-?
Chapter 29 *2
Ang sakit na ng ilong ko kanina kapa . Hindi mo manlang sinasagot mga sanasabi ko . Anu ba yan? Ha? Si pugita ba yan?
Katingin si James sakin na nagtataka " Pugita? Sino naman yan? "
" ehhh sino pa ba yung nakadungan mo sa office mo mr.Montecarlo ehh ang fiance mo, tsssk! Maka alis na nga. Sabay irap ko at nag para ng taxi. Buti pa nga sya my napalit na ehh ako wala pa?
Kahit cellphone nya hindi magpapahiram eh titingnan ko lang kung may load at makikitext ako. Ang higpit talaga grabe !
May biglang humawak sa kamay ko " Faith wait Let me explain first , dont go again Please?"
Ehh panu si Cloe nangaku ako sa kanya na sasamahan ko yun sa pag sa shopping nya at fieldtrip nila nextweek na.
" Wag na dun kana sa pugita mo!!
" Ihahatid na kita " sabay kuha nya ng susi at mga gamit.
" wag na ! Pumara na ako ng taxi at sumakay.
"saan po tayo maam?
" sa asdfghjkv street po manung "
Ipa aandar na sana ng mama ngunit nakita ko si James sa bintana at nakangiti hawak ang
Hawak ang
BAG at WALLET ko.
"Manung manung para para " nangalkal ako sa bulsa ko at may nakita ako 100pesos " manung sayo nato, baba na ako salamat manung" abot ko sa kanya at bumaba sa taxi.
squint emoticon ULAN bat na sayo yan? Dudukotan mu ba ako? O____O naku wag na James wala nakung pera maghahanap pa nga ako ng trabaho pra pang—-
Aray naman Ulan nakaka tatlo kana ha? Kanina ilong ko lang ngayon Forehead na talaga ang sakit pa naman . Anu ba sa tingin mo ginagawa mo ulan ? Masama ang—-
" Tssk' Pfft. Ang dal dal mu parin Faith " ehh kasalanan ko bang kalimutan mo to? Sabay ngiti nya sakin.
" Sakay na "
Sa Byahe
"About that pala im sorry maybe alam ko—
Tinakpan ko baba ni James ang daldal eh hindi ko maisip ang bibilhin pra sa fieldtrip ni Cloe.
"what do you think youre doing? Sabay paninilisik ng mata nya.
" ehh, ang ingay mo Ulan hindi ako maka isip ng maayos para kay Cloe" oppss nasabi ko patay , baka kukunin nya si baby cloe ko.
"Whos Cloe? Sabay galit na tingin nya.
" ahhh ehhhh si Cloe tama yung pamangkin ko. Hihi ehh kasi naman ulan ako na nag alaga noon kasama si Kelly oo tama si Kelly . Sabay ngiti sa kanya.
" siguradohin mo kang baka may anak mu yan sa ibang lalaki. Sabay lakas na hawak nya sa manibela.
*Slap
" How dare you? Ganito na ba talaga ako sayo? Slut ? Whore? Matapos mo kung pagbintangan sa tatay mo pag katapos ngayon sa ibang lalaki naman . Ni minsan hindi ko ginawang tumingin sa ibang lalaki . Pero ikaw ilang taon lang lumipas ngunit anu ? Ito may pugita kana! Fiance mo. Mangiyak ngiyak akung lumabas sa kotse nya at tumakbo. Nasa malapit na naman ako sa bahay . At pag minamalas ka nga naman ohh umulan pa -__- haysss anu bav to.
James Povs
Nang iinit ang mukha ko sa ginawa ni faith pero ito pula parin. Hindi ko alam kung bat nasabi ko yun . " Unang una alam ko naman ang tungkol sa issue ng ama ko sa kanya puro kasinungalingan lang huli ko nang nalaman ng mapapayag na ako ni Dad sa pakikipag kasunduan sa business partner nya . Pero anytime pwede ko naman to maurong kaso ito nag away na naman kami ni faith . #______# sakit sa ulo . Kasalanan ko bang maging conservative sa asawa ko ? Gusto ko lang naman siya maging akin ng solo."
" eh James sguro masakit rin sa side nya dba? sinabi nya naman ang totoo sayo at nagkatugma dun sa kwento ng ating detective at sa kwento ni Hyuna "
" hayyyys , dricks problema na naman ang sakit na sa ulo eh BUMALIK SA PAGIGING LOVEBIRDS -___- "
_____
done dedicate sa mga nag gawa ng coverphotos ko :D yuhhoo !