MISA DE GALLO 2

63 9 0
                                    

MISA DE GALLO 2
miss_shash

A/N:Again, please do not take this seriously.This is purely an imagination,work by the authors imagination only.Thank you,i appreciate your understanding.

REGINE'S P.O.V

One week had passed.Alam na nila Mama na, nililigawan ako ni Ogie.At ito nga,ngayong araw na aalis si Ogie.Ng lungkot lang,three weeks pa nga lang yata kaming magkasama at magkakilala pero paghihiwalayin agad.

"Please,do come back here.May babalikan ka pa"pinipigilan kong maiyak habang tinutulungan siyang i-impake ang mga gamit niya.

"Mahal,babalik ako.Pangako 'yan."sabi niya,tango lang ang sinagot ko rito"May gusto ka bang sabihin?"

"Ano ba sasabihin ko?"pinahid ko luha ko na katutulo lang

"Any rules?mga bawal?like that?"

"I have no rules,all i want is please,do contact me on your free time.I'm always free to receive your messages and calls"

"'Yon lang?"tanong niya,tumango ako"Okay,masusunod"

Matapang ko siyang hinarap at niyakap ng mahigpit.

"I will miss you,hindi ko alam kung kelan ka ulit babalik but i will miss you"sabi ko

"I'll be back don't worry"he whispered

Nilakbay ko ang daliri ko sa bibig niya,so kissable.

I kissed him,my first love and kiss,until forever.

-

Katulad ng sabi ko,halos araw-araw nga tumatawag si Ogie sa akin.Minsan hindi ko rin nasasagot kasi on class ako pero sinasabi ko naman sa kanya na mamaya na lang,he understand naman.

Tsaka teacher ang trabaho ko 'no parang no free time yata kami.Kubg minsan meron din namang free time pero gagawa ka nga lang ng lesson,so hirap.

-

One month before Christmas na lang,i was expecting na uuwi ngayong pasko si Ogie.Tsaka almost one week na siyang walang paramdam, aaminin ko nagkasagutan kami last week dahil sa gustong singsing na bilhin ni Ogie.

Gustong-gusto niya iyon para sa akin pero tutol naman ako duon,sabi ko ayaw ko because guess what, it's worth almost a half of a billion dollars.

Tapos sabi niya, bibilhin ko lahat para sa'yo e ako naman na ayaw ko ng ganu'n,hindi naman mahalaga sa akin ang mga materyal o mahal na bagay,ang importante mahal niya ako at mahal ko siya.Ayos na ako sa simpleng singsing lang,ayaw ko ng masyadong mahal.

-

Buwan ng Disyembre na, nagsimula na kaming maglagay ng kung anu-ano sa loob at labas ng aming tahanan.Bumili na rin kami ng pwede naming ipanghanda sa pasko.

And still,hindi pa rin nagpaparamdam si Ogie.Sa ngayon,gusto ko munang galawin ang baso.

I dialed his number.Sumagot naman agad.

"Good evening,did i disturb you?"tanong ko rito pero wala itong imik"Mahal,sorry ha ngayon ko lang naisipang tumawag,hindi ko kasi alam kung kelan v talaga ako tatawag"dagdag ko

Regine Velasquez Shortlist Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon