ALWAYS BEEN YOU
miss_shashA/N:Sorry for the grammatical errors ahead.This is a work of fiction
Busineses,Place and incident are either the product of the Author's Imagination or used in a fictitous Manner.Any resemblace to actual person living or Dead,Actualy event is purely Coincidental.OMG! Richard Yap X Regine Velasquez first shot!I hope you'll like this one.
-
Regine's POV
"Good morning,love"
Binati ko ang fiancé ko.Kabababa niya lang and his hair is so messy,cutie Richard.One thing, he's also cute wearing his eyeglasses,napaka chinito niya tingnan.
"Good morning"
Binitiwan ko ang hawak kong sandok at humarap sa kanya.Pinulupot niya ang kanyang mga kamay sa bewang ko, pinuwesto ko naman ang mga kamay ko sa balikat niya.
Pinaghahalikan niya ang buong mukha ko.Pagkatapos niyang paghahalikan ang mukha ko ay dumiretso ito sa labi ko.
"Madali mo 'kong ma miss 'no?I think hindi mo kaya ang hindi ako makita kahit isang segundo lang?"i said nu'ng kumawala siya sa halik.
"Oo e, every single day i miss you."tugon niya
"Sus,upo ka na nga duon at kakain na tayo Mister Yap"natatawa kong sabi
-
"How's Luna?"his daughter with Annie,his ex-wife.
"Growing too fast"tugon niya habang kumakain
"Kailan ulit siya bibisita dito sa Pilipinas?"i asked
"Hmm,we never talked about that,Hon.But i guess she'll be here before Christmas"aniya,napatango lang ako"Ahh by the way"
"Hm,yes?"tugon ko
"Next week, kailangan kasi akong pumunta sa London para sa reunion."sabi niya
"Ganu'n ba?"mag-isa na naman ako"how long?"may lungkot kong tanong pero pinilit kong maging masaya.
Sana pagkasal na kami,he give his full attention to me.
"Almost one month,hon.It's okay to you?"
Nung unang beses na pumunta siya duon,nadali siya ng mga babae.
Tapos napagbintangan pa siya.
Na-raid 'yung beerhouse na pinuntahan niya.
Ngayon naman,baka makahanap siya ng iba duon?
Pa'no na ako?
Pa'no kami magpapakasal kung makakahanap siya ng iba duon?
Magaganda pa naman babae duon.
Kung pwede lang sana akong sumama,gagawin ko.
Pero bawal kasi e,tsaka takot ako sa eroplano.
"Hon?"natauhan ako ng dumampi ang kamay niya sa kamay ko"Are you okay?"
I innocently nodded.
"Yeah--i'm okay.May sinasabi ka ba?"tugon ko
"I said,if it's okay to you almost one month akong hindi mo makakasama?But,you know what,i would love if you come with me,hon.Hindi ko kasi kaya na kahit isang segundo lang, wala ka e"
"Ah kasi,hon.Sorry pero hindi ako makakasama sa'yo e.Alam mo naman 'di ba,takot na takot ako sa sasakyang panghimpapawid,i don't even like rides like ferris wheel"i reason out.
BINABASA MO ANG
Regine Velasquez Shortlist
RomanceRegine Velasquez Shortlist presents you, sari-saring kwento at leading man ni Songbird.Imahinasyon lang po ang iyong mababasa at walang katotohanan.Salamat🧡