Chapter 7 Odd

221 21 1
                                    

I gasped heavily when she suddenly gripped my legs and lifted me up. “I’m okay! Put me down now, Zuella.” I growled when the water reached her waist.

Hindi ko naman alam na mababaw lang pala iyon, sadyang naunahan lang ako ng takot kung kaya’t muntik na akong malunod.

“You need to put me down! My gosh, people are watching.” bulong ko sa kaniya nang makita ang mag jowang naka tingin sa aming dalawa, naka ngiti habang tinatanaw kami ni Zuella.

“Shut up. Your feet probably hurt, you put so much pressure. Bakit hindi mo kasi ako hinawakan nang mabuti.” she lifted me, I gulped and my heart suddenly start its beating.

“So, sinasabi mo na kasalanan ko? Kasi hindi ako humawak ng mabuti sayo?!” napalakas ang boses ko nang sabihin iyon, I am slightly pissed because of her, sinisisi ako sa isang aksidenti.

“Bakit sinong bang may kasalanan? Ako? When in the first place, you are the one who go there without the permission of your brother and mine. Kapag may nangyaring masama sayo, sa akin ang sisi.” seryosong sambit niya, hindi na nakikitaan ng humor ang kaniyang ekspresyon.

“Kasalanan ko ba kung bakit hinanap kita? For f'cking out loud it is your f'cking fault in the first place.” sigaw ko sa mukha niya, hawak ko ang kaniyang balikat, sobrang lapit na ng aming mukha but I don't care, I am beyond pissed to feel any awkwardness because of our position right now.

Bigla siyang tumigil sa pag lalakad at ramdam kong seryoso niya akong nilingon, natigilan rin ako dahil bigla na lang iyong lumabas sa aking bibig. Kinunot ko ang noo ko para malaman niyang na iinis ako at seryoso ako sa sinabi ko, ngunit dahil sa pag silay ng ngiti sa kaniyang labi biglaang natunaw ang pagkukunwaring galit ko.

This is unfair! Bakit nagawa niyang tunawin ako?!

“I-I mean... No, pumunta ako dito k-kasi—” wala nang rason ang lumabas sa aking bibig dahil sa pag gambala ng ngisi niya sa akin. I'm stuttering and I can feel my cheeks flushed when she suddenly chuckled.

“—Kasi hinanap mo ’ko.” siya na nag tumapos sa dapat na sasabihin ko. I gulped when she suddenly put me down, nasa harapan ko siya at kitang kita ko ang ngisi niya nang malapitan.

“So, you really did find me... Why though?” she probed and bend down, upang maging pantay ang mukha naming dalawa. “You’re the only one who made me struggle like this.” I heard her curse breathlessly as I sighed heavily.

“K-kasalanan ko ba kung bakit mas matangkad ka?!” galit kong usal, kinukwestyon niya ba ang height ko?! Excuse me? Mas matangkad ako sa mga kaedaran ko. Sadyang higante lang siya.

She chuckled humorously as she clutch her stomach. “F’ck. I didn't know you're funny sometimes, I always saw you being harsh and opposite of friendly to other people, though.”

“Are you insulting me?!” galit kong sambit, my brows furrowed.

“Easy. I didn't mean to offend you, Vanessa.” the way my name crushed on her mouth, making my cheeks heated. F’ck! How did that even possible? “Though, I am not talking about your height.”

I glanced at her curiously. “Then can you enlighten me?” I saw how her eyes glinted in something emotions I can't even name. “Tsk, see? You're making this hard.” she meaningly muttered.

“Never mind, come here, we need to go back to the cottage.” She held my shoulder and pulled me closer to her. Inakbayan niya ako habang nag lalakad kaming dalawa. Abot tahip ang kaba ng puso ko nang gawin niya yon, I want to act fool as if nothing happened but my heart says other wise. F’ck isn't it?

“W-wait!” pigil ko sa kaniya, I curse softly when I suddenly stutter.

Tumigil din siya sa pag lalakad at hinarap ako, hindi ko na alam kung masyado na bang mapula ang aking pisngi pero ramdam na ramdam ko ang pag init nito. “Sorry.” I suddenly mumbled making her eyes widened and rift her mouth apart.

“About wh—” she cut herself off, when realization hit her. I admit it, that I really make bad things to her previously. I just don't like her vibes, she's making me odd and off sometimes, I can explain how off I was feeling when she's near or when I heard her name on my father's mouth.

So lame reason.

Yet so hard to f’cking understand!

“I-I really don't understand the reason though, ayaw rin kitang pilitin kung ayaw mong sabihin sa akin. Iintindihan kita.” she said warmly as her stares  devouring my soul.

“W-we need to go.” I uttered nervously, I shook my head and tore my gaze from her. Nalingunan ko ang mag jowa na nasa gilid namin, kanina pa pala sila nakatingin at halatang nang uusyo sa amin.

*****

Habang nag lalakad kami pabalik sa cottage namin, narinig kong sumigaw iyong babae kanina, “I really like to see, how Lq works in Bisex people. You two are cute.” sigaw nito habang nakangiti at hinahampas hampas pa ang katabing jowa niya.

Kung kanina ay hindi ko sigurado ang pamumula ko, ngayon sigurado ko na, walang pag dadalawang iisip, masyado na yata akong mapula dahil sa sinabi ng babae kanina. The heat on my cheeks is like a blazing fire, spreading all around my face. I probably look like a pipe tomato right now.

Tumikhim si Zuella at may multo na ngisi sa labi, habang pormal ang lakad patungo sa cottage kung saan naroon ang mga kaibigan niya. Kitang kita na namin rito ang mag kapatid na si Felix at Nash nag lalaro ng volleyball kasama si Stan at iyong dalawang babae.

Tatakbo na sana ako patungo sa kay kuya nang marinig ko ang sasabihin ni Zuella. I can feel really strange whenever I am left with her alone, she's very intimidating, not just because of her aura as a grown woman but how she act and very well composed as a woman.

She's different from the others, and I hate to admit that every seconds and every minutes we share a moment, my heart gonna beat fast in a swift move.

Its odd, very strange to me for feeling this way on Zuella.

Don’t run. From me again.

|What can you say about it? Any comments?|>>>
|Please don’t forget to vote and add to library!|
Mwah💘

#Zuevan? or #Vanzue?

Flames Of Reputation (COMPLETED:GL SERIES UNDER PIP Collaboration )Where stories live. Discover now