7) Gia Sư

2.4K 136 0
                                    


-Không cần phải đến tận đây đâu, có gì thì mai mang lên trường cũng được mà.

Joong đi đến đặt xuống bàn một ly nước cho cậu. Đây không phải là hình tượng Joong mà Dunk biết trước đây, không có chu đáo và hiểu chuyện như vậy đâu.

-Lần sau em không cần phải giúp anh như vậy đâu. Đó là chuyện gia đình anh nên anh có thể tự giải quyết được.....Còn số tiền em giúp anh, anh sẽ cố gắng trả sớm nhất cho em...

-Anh có muốn làm gia sư cho em không?

Dunk bị Joong chặn ngang lời mình nói cũng hơi bất ngờ nhìn lên:

-H...Hả...

Nhìn vào khuôn mặt đang ngơ ngác của người ngồi đối diện mà cũng cười trong lòng nhiều chút. Ngơ ngác như này mà sao học giỏi quá vậy.

-Anh có muốn làm gia sư dạy thêm cho em không? Ba em nói sẽ tốt hơn khi em tìm được người học chung với mình thay vì chỉ ở trên lớp nhàm chán nghe các thầy cô giảng.

Dunk vẫn không hết bất ngờ về việc này. Không thể tin được một cậu công tử nổi tiếng ăn chơi, quậy phá mà giờ đây lại quan tâm đến việc học hành của mình. Nhưng vẻ mặt của Joong không giống với việc Joong đang nói dối hay trêu đùa gì cả.

Dù chỉ tiếp xúc với nhau trong một khoảng thời gian ngắn nhưng cậu lại rất hiểu những tính cách của Joong. Sự hiểu biết đó một phần là do người khác nói cho cậu biết và một phần là cậu tự nhận ra được.

Vậy thì đồng ý là lựa chọn tốt nhất.

-Ok! Nếu em muốn như vậy cũng được. Lớp 11 thật sự không khó nhưng nó sẽ là cái gốc để em học tốt lớp 12 sau này. Cái quan trọng là có kiến thức nền tảng.

-Nhưng mà anh cũng hơi bất ngờ đó...Một thằng nhóc công tử như em mà có những lúc quan tâm đến việc học như thế này cơ đấy....

Thực ra đây cũng chỉ là cái cớ thôi vì thực ra Joong cũng rất thông minh, nhìn nhận mọi vấn đề một cách nhanh chóng. Có khi Joong còn nhìn nhận vấn đề nhanh hơn Dunk luôn đó chữ. Mọi bài học trong sách chỉ cần lướt qua là có thể hiểu. Nhưng Joong lại chọn cách đối phó với việc học, mọi việc đều đặt vui chơi lên hàng đầu.

Lần này cũng chỉ muốn được tiếp cận nhiều hơn với đàn anh ngồi đối diện với Joong thôi. Vì sao thì chắc ai cũng biết rồi.

Không trả lời câu hỏi của anh mà chuyển sang câu hỏi khác:

-Vậy cuối tuần này có được không? Em nghe nói tuần sau chúng em có kì thi khảo sát học sinh.

Dunk gật đầu đồng ý, kig thi của khối 12 tuần sau nữa mới đến, giúp Joong trước rồi lo cho bản thân sau. Thật sự mong lần này kết quả của Joong sẽ có tiến triển tốt hơn lúc trước.

Nhưng cũng có chút hơi ngại, cậu vẫn chưa quên được sự việc lần trước đã xảy ra giữa mình với Joong, mặt đối mặt như này, Dunk sợ mình không chịu nổi mất.

Giấu đi khuôn mặt đang dần ửng đỏ của mình, Dunk nhìn sang Joong đang ăn bánh mà mình mang đến, cất lời:

-Trong phòng của em có máy in không?

Joong gật đầu, dẫn Dunk vào trong phòng của mình. Là con trai sống một mình nhưng mọi đồ đạc trong phòng đều được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp, trái với những gì cậu tưởng tượng.

Dunk đi đến mở máy tính lê tìm một File đề và in nó ra, nhìn thôi đã đủ đau đầu rồi. Rất dài, 10 trang giấy lận. Rồi đưa nó cho Joong:

-Làm giúp anh cái đề này, rồi cuối tuần chúng ta sẽ cùng chữa.

Joong giữ lấy tay cậu lại trước khi cậu định rời đi:

-Vậy nếu em làm đúng hết thì sao?

Dunk cũng hơi bất ngờ, không phải là cậu có ý chê gì Joong nhưng mà một người có lực học không quá nổi trội như Joong ở trên trường thì điều này là không thể. Nhung nếu Joong nói như vậy thì có lẽ Joong sẽ làm được, hoặc không thì cũng là gần như đúng hết. Vậy thì sao cũng được:

-Nếu em đúng hết được đề này thì em muốn gì cũng được. Còn nếu không đúng hết thì cũng chẳng sao cả.

Joong vui trong lòng nhiều chút, cơ hội đến rồi. Nhìn lướt qua một lượt ngoài viẹc nhiều số nhiều chữ ra thì cũng chỉ quanh quẩn những kiến thức trong sách giáo khoa, một vài câu vận dụng nâng cao nhưng sức cũng chỉ là muỗi đối với Joong:

-Được. Vậy hẹn anh cuối tuần.

19/12/2022

Hẹn gặp mọi người tuần sau nhé ạ. Tui đi ôn thi đây:(((((

[JoongDunk]- Trêu ĐùaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ