scaralumi ; 物の哀れ

1.2K 72 7
                                    

PAIRINGS:
Scaramouche/Lumine
(ft. KuniLumi & WanLumi)

CATEGORIES:
lost memory, reincarnation, angst, hurt/comfort, past trauma

NOTE:
dedicated for @Alicianette











物の哀れ
❝ Mono no aware ❞
(thành ng)

Được định nghĩa như "the ahh – ness of things" – nỗi buồn man mác lặng thầm ngập tràn trong tâm hồn trước vẻ đẹp rực rỡ nhưng mong manh, chóng tàn của cuộc sống.











Người có [trái tim], ti sao li không s trái tim ca người khác?

Vì họ kém cỏi.

Biết người khác kém ci, thì phi đi đãi như thế nào?

...

Người không có [trái tim] thì làm sao đ làm người?

Người không có [trái tim] thì khó mà làm người.
















Hi Mt
"Ngàn Vn S Kiếp, Khó Lòng Thu Hiu"




Trắng bệch, lạnh tanh. Chà, Kunikuzushi đã có những giấc mơ thật lạ. Hắn giam mình trong một khoảng không mơ màng hỗn loạn, từng chút một gặm nhấm trái tim khô cằn rệu rã. Hắn đã quen dần, ừ, với việc người mình thương yêu chẳng mấy chốc cũng sẽ lìa xa.

Mt ln phn bi, con rối bị chính vị thần của mình bỏ rơi. Người đàn bà ấy chỉ khao khát lấy chân lý vĩnh hằng và quyền năng có thể định đoạt vạn vật mà quên đi mất rằng người cũng đã trao cho nó một giấc mộng hão huyền. Con rối rơi lệ trong cơn mơ bạt ngàn dối trá, bên ngực trái khuyết nửa vỡ vụn thành từng mảnh dưới sức nặng của thứ được gọi là trái tim. Và người sáng tạo nên nó, người mà nó tôn kính gọi bằng hai từ "mẫu thân", đã dứt khoát ruồng rẫy cảm xúc yếu đuối từ chính tạo vật của mình, lựa chọn ru nó vào giấc ngủ li biệt.

Hai ln nghit ngã, là khi bên tai đã ngừng vang lên thanh âm của sắt và đá va vào nhau trong lò rèn. Đôi bàn tay chai sạn hằn vết nắng mưa gánh lên vai vinh danh gia tộc và cả vòng xoáy hỗn độn lừa lọc kéo người ta trầm mê. Trái tim đó của người thanh niên mang sắc thu phong đỏ trên mái đầu nâu rậm, héo hon xơ xác thanh tẩy tất thảy thứ Hoạ Thần chảy tràn xuống những dòng sông từng uốn mình trong vắt khắp xứ Tatarasuna. Máu độc từ xác thịt bạch xà ma thần nhuộm đen đúa lồng ngực của kẻ du lãng "Kabukimono" vốn chẳng có lấy vệt bụi trần, nuốt trọn khoảng trống vô định ấy và nhấn chìm những chấp niệm không bao giờ phai nhoà rồi quay gót rời khỏi đất Đạo Thê xa xôi.

𝒂𝒍𝒍𝒍𝒖𝒎𝒊, lưng chừng vệt hồi ứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ