alain x ash - phantasm

97 10 0
                                    

tất cả bắt đầu vào một chiều thu.

alain cho tay vào túi áo khoác, lặng lẽ bước cùng đàn người ở một quảng trường.

đó là khi anh thấy một bóng người kì lạ.

trong một con hẻm chật hẹp, nó mờ mờ ảo ảo, thoát ẩn thoát hiện dưới ánh sáng yếu ớt của buổi hoàng hôn. bóng người ấy đeo lên một nụ cười khiến lòng anh rộn lên những cảm xúc hỗn loạn, trên vai nó là một chú pikachu với khuôn mặt như tờ giấy bị thấm nước. con mắt đục ngầu tựa nhìn thấu tâm can anh.

alain khẽ rùng mình.

nhưng chỉ sau một cái chớp mắt, bóng người kia đã biến mất.

anh thầm nghĩ rằng có khi đó chỉ là một ảo ảnh do mệt mỏi sau những đêm mất ngủ không lí do của anh, rồi lại đi tiếp.

dưới ánh hoàng hôn dần tắt lịm.

.

lần tiếp theo anh thấy bóng hình ấy là vào một đêm không trăng.

alain đã quen với cảnh vật tĩnh mịch vào những buổi đêm khuya, khi anh choàng mình tỉnh dậy sau một cơn ác mộng hay chỉ đơn giản là không thể ngủ được.

charizard của anh đã ngủ rồi, và anh không muốn làm phiền đến nó nên đã quyết định chỉ ngồi yên trên giường và nhìn chằm chằm vào cửa sổ.

tim anh bỗng mất kiểm soát khi anh nhìn thấy một cái bóng ngoài cửa sổ.

nó đứng khá xa, nhưng alain cứ ngỡ đôi mắt kia như đang ở ngay trước mặt anh. vẫn là nụ cười nhẹ nhàng ấy, vẫn là chú pikachu mặt mũi chẳng rõ ấy.

anh bật dậy, đóng sập cửa sổ, kéo rèm, thu mình trên giường, cố gắng an ủi lấy cơ thể run rẩy này.

không biết đã trôi qua bao lâu, alain cuối cùng cũng điều hoà được hơi thở. anh quyết định sẽ đặt đầu lên gối và đưa mình vào một giấc ngủ để quên đi những gì vừa diễn ra.

bỏ qua cảm giác quen thuộc đang nở rộ sâu trong lòng.

giấc mơ tối ấy của anh bị bao trùm bởi một màn đêm trống rỗng và những tiếng trắng văng vẳng bên tai.

.

"cảm ơn quý khách, chúc quý khách ngon miệng."

alain gật đầu với người phục vụ, rồi nhìn chằm chằm vào ly cà phê vừa được mang ra, trong lòng lại chẳng muốn uống nó nữa.

cái bóng kia ngồi trên một chiếc ghế cách anh hai cái bàn, và đôi mắt phán xét kia làm anh buồn nôn.

có phải anh đã bị ám rồi không?

chú pikachu trên vai nó không động đậy, nụ cười bám trên khuôn mặt ấy cũng chưa bao giờ lung lay.

anh thấy kinh tởm cái sự bình yên thoáng qua mà nó mang lại.

alain muốn chạy đi, trốn vào nhà và ôm lấy charizard cho đến khi bình minh tiếp theo lên, nhưng anh không thể bỏ phí ly cà phê mới mua và thô lỗ với nhân viên được.

nên anh chọn cầm chiếc muỗng khuấy liên tục chiếc ly, nhìn phản chiếu của khuôn mặt nhiều xơ xác vì nhiều đêm ác mộng biến dạng, xoáy theo dòng chất lỏng nâu đen.

[pokeani] allash/allsato - heliophiliaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ