cậu bé cầm lấy tay chú pokemon, hỏi nhỏ:
"màu sắc có gì đẹp đẽ vậy?"
.
trên thế gian này tồn tại một thứ gọi là soulmate - là định mệnh của riêng mỗi người, là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu trong bức tranh cuộc đời của chúng ta.
và một bức tranh không hoàn thiện, chính là người chưa tìm thấy soulmate, sẽ là một bức tranh đơn sắc. họ sẽ sống với đôi mắt chỉ nhìn thấy sắc trắng và đen dao động cho đến khi định mệnh của họ đem lại những mảng màu tươi mới hơn cho họ. đấy được người đời gọi là ngày đẹp đẽ nhất trên đời, là khi mùa xuân thực sự rủ bóng xuống cặp đôi được sắp đặt bởi số phận, là ngày ta tìm được bến đỗ của riêng mình.
một số người thấy nó lãng mạn, một số khác lại coi nó là một lời nguyền, là xiềng xích trói buộc ta khỏi sự tự do.
dù là như thế nào, soulmate vẫn là một người mà cả đời này ta nên tìm kiếm. có thể vì muốn được yêu, muốn được hạnh phúc, hay chỉ đơn giản là muốn đem lại chút màu sắc cho cuộc đời mình.
n ngày ấy vẫn hay nghe ngóng đôi ba câu chuyện về soulmate từ những pokemon. có nhiều pokemon lão làng đã kể rằng, khuôn mặt của soulmate sẽ ẩn hiện trong mơ, tên của người được khắc trên những vì sao và đôi mắt người phản chiếu linh hồn của ta. mỗi ngày bên người luôn là thiên đường và nếu người ra đi thì mỗi giây đau khổ sẽ ám trong từng hơi thở của ta.
quãng thời gian anh lớn lên, đi khỏi thân xác của một đứa trẻ thơ ngây và hiếu kì, anh cũng dần quên đi cái ước mong được gặp soulmate, vùi trong sự thật rằng con người chẳng hề quan tâm tới cảm xúc của các pokemon - những sinh vật gắn bó mật thiết với anh, và lí tưởng rằng tự tay anh phải tạo nên một thiên đường cho các pokemon để chúng không bị bạc đãi nữa. nói một cách ích kỉ, n không muốn gặp soulmate của mình, đó chính là đang mạo hiểm với tinh thần của anh.
và vì thế anh lạc trên con đường vận mệnh của chính mình.
nhưng quả thật những người được mai mối bởi tạo hoá không thể cứ mãi lảng tránh nhau. n cuối cùng vẫn phải gặp soulmate của mình.
nhưng khác với suy nghĩ của n về một con người tệ hại như bao người khác, satoshi lại là một biến số, là một nhân tố đã quay cuộc đời anh sang một hướng mà anh không bao giờ nghĩ mình cần nó.
ngày màu sắc tràn vào tầm nhìn của n cũng chính là lúc tâm hồn anh thật sự xao động, chính là lúc anh muốn mãi mãi nhìn ngắm thế giới này vì anh chưa bao giờ nghĩ thế giới và những pokemon có thể đẹp đẽ đến thế. như một vụ nổ, nó cuốn anh vào vòng xoáy của sự mơ hồ, lâng lâng, có chút sợ hãi muốn tránh đi thật xa vì cái mới mẻ và lạ lẫm, nhưng cuối cùng anh vẫn vòng tay ôm trọn lấy nó, ôm trọn lấy vụ nổ ấy, ôm trọn lấy cái lộng lẫy của sắc màu.
và cũng từ ngày đó n không thể nào dừng ngấu nghiến vẻ đẹp thanh cao tỏa ra từ soulmate của anh.
kể cả khi hai người từng vì tư tưởng của mình mà xa cách nhau, kể cả khi giờ đây cả hai mãi mãi sẽ thuộc về nhau, anh vẫn luôn đắm đuối trong cái hào quang mà satoshi tỏa ra - ngọt ngào như gió xuân, dịu dàng như ánh ban mai, thuần khiết tựa dòng suối.
cứ mỗi ngày thức dậy và nhìn thấy em, n lại yêu em thêm một lần nữa, tựa như lúc ban đầu.
có đau không? khi mà em rơi xuống từ nơi thiên đàng kia.
n thả suy nghĩ của mình thẫn thờ trôi đi, trong khi chậm rãi đan những ngón tay của mình với bàn tay nhỏ bé của satoshi đang ngồi cạnh. cậu bé chỉ cười khúc khích hiểu chuyện rồi để mặc bàn tay anh siết chặt đến đâu cũng được.
anh hồi tưởng, về những ngày bé còn tò mò với sự thật của cả thế giới, hay đơn giản chỉ là dáng hình của sắc màu. chẳng phải cuối cùng bí mật lớn nhất đời người cũng đã nằm trong bàn tay của anh rồi sao?
với chút cảm giác thắng lợi, anh ngẩn ngơ mỉm cười.
"tớ hiểu rồi."
và soulmate của n, ngọt ngào như mọi khi, cúi đầu, chăm chú vào đôi mắt anh, hỏi nhỏ: "hiểu gì cơ?"
anh mỉm cười, lấy ngón cái xoa lấy mu bàn tay satoshi: "không có gì đâu."
và anh đã biết được nó là như thế nào.
đó là khi bầu trời cao chiếu rọi nụ cười em xanh thẳm,
là khi mái tóc đen tuyền phấp phới theo làn gió,
là nắng buổi hoàng hôn tô mắt em hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[pokeani] allash/allsato - heliophilia
Fanfikcedisclaimer: mình không sở hữu series anime pokemon (pokeani/anipoke) cũng như bất kì nhân vật nào. chỉ có câu chuyện này thuộc về mình. tổng hợp shortfic/drable nhảm nhí qua loa linh tinh về allash/allsato (dù 99.99% là alainash/alansato). về chi ti...