alain x ash - sleepless

100 13 9
                                    

"Không ngủ được à?"

Ash giật mình, quay đầu nhìn lại về phía nguồn âm.

Người yêu của cậu, Alain, đứng dựa người vào khung cửa nở một nụ cười nhẹ, trên tay là hai chiếc ly thuỷ tinh đôi cả hai cùng mua ở buổi hẹn hò đầu tiên.

Cậu trai nhỏ hơn bất giác cười lại, nhìn thấy người kia quả thật ấm lòng: "Vâng. Em có lỡ đánh thức anh không?"

"Không đâu. Đêm nay anh cũng không ngủ được."

Nói rồi anh bước đến chiếc giường nhỏ rồi ngồi nơi mép giường, kế bên cậu, để chiếc ly của mình trên cái tủ cạnh giường rồi đưa cậu ly còn lại trên tay. "Sữa nóng đấy, em uống đi cho dễ ngủ."

Ash vuốt bộ lông mềm của Pikachu lần cuối rồi đưa tay cầm lấy chiếc ly, cảm nhận hơi ấm từ dòng sữa nóng hổi truyền vào tay mình. Cậu nhìn phản chiếu lập loè của mình trong ánh đèn ngủ yếu ớt trong chiếc cốc, lòng nghĩ ngợi vẩn vơ.

"Em nghĩ gì thế?"

Alain bên cạnh cậu nhỏ giọng hỏi, sợ đánh thức chú chuột điện đang ôm chân ngủ ở cạnh gối. Dường như anh cũng có những suy nghĩ của riêng mình.

Cậu im lặng một lúc rồi lên tiếng: "Em nghĩ về nhiều thứ thôi. Về em, về anh, về tương lai của hai chúng ta."

Người thanh niên mái tóc lam sẫm chớp chớp mắt, thoáng ngạc nhiên. Sau đó anh khẽ khúc khích: "Ngoài mong muốn làm bậc thầy pokemon, anh chưa bao giờ thấy em nghĩ xa tới vậy đấy."

Chảng trai cạnh anh bĩu môi: "Này, em cũng biết suy nghĩ mà, đó giờ anh nghĩ thế nào về em đấy?"

Alain đang cố hết sức để không bật cười thành tiếng trước sự dễ thương của người yêu mình. Từ ngày cả hai thổ lộ tình cảm, sở thích của anh đã thêm một mục mới là trêu chọc Ash. Tất nhiên là trong tầm kiểm soát thôi, và cậu cũng chưa từng thực sự phàn nàn về chuyện này.

Alain khẽ hắng giọng, hỏi lại với một tông giọng nghiêm túc hơn: "Anh đùa thôi. Nhưng tương lai của em, nó có gì khiến em phải mất ngủ như vậy?"

"Em... em chỉ chợt nghĩ..." - cậu ngập ngừng một lúc rồi tiếp tục giãi bày: "Dù hai ta đang hẹn hò và đi cùng nhau, thì sẽ có một lúc mà ta, vì mục tiêu riêng, mà phải tách nhau..."

Một tiếng thở dài. "Em không muốn điều đó."

Mọi thứ trong Alain bỗng dừng lại, tựa một bản nhạc đang chơi thì nhạc cụ bị hỏng.

Anh không ngờ một ngày nào đó sẽ phải đối diện trong hoàn cảnh này, ít nhất là trong một đêm vắng như hôm nay. Thực ra thì Alain cũng đã từng nghĩ về vấn đề này rồi và cũng đã có cách giải quyết. Chỉ là anh chưa nghĩ đến việc trong lòng cậu sẽ bị vướng bận bởi điều tương tự.

Giờ đây anh có thể khuyên Ash một câu tương tự như giải pháp của anh không?

Alain đặt tay mình lên bờ vai gầy của người anh yêu. Cậu chậm rãi quay đầu nhìn anh, nhưng ánh mắt đen sâu hoắm kia thật xa vời.

"Thực ra anh cũng đã từng nghĩ về điều này rồi. Và anh nghĩ rằng điều này có thể sẽ xảy ra."

Đôi mắt cậu dao động. Anh vội chuyển bàn tay mình từ vai lên khẽ vuốt má cậu, an ủi: "Điều đó không có nghĩa là anh sẽ rời bỏ em. Anh yêu em, đó là điều mà chính anh sẽ tự khắc lên mộ chính mình. Nhưng chuyện chúng ta phải tạm thời xa nhau để theo đuổi mục tiêu riêng là điều có thể xảy ra. Chẳng ai sẽ bỏ ai cả, chúng ta cũng không thể chia lìa vì khoảng cách địa lí. Em hiểu anh chứ?"

[pokeani] allash/allsato - heliophiliaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ