goh vén những chiếc dây leo đang treo mình trên cành cây, chầm chậm bước đến nguồn sáng kì lạ mà cậu đã phát hiện được khi đang chu du trong rừng.thứ chào đón cậu là một tia sáng rực rỡ như ánh mặt trời, những tiếng nổ lách tách. mùi khói nồng nặc nay đã có thể cảm nhận rõ hơn.
goh lấy tay che mắt, tâm vẫn còn hoàng hồn về thứ cậu vừa trông thấy. một lúc sau khi định thần, cậu dần dần mở mắt ra, và trước mặt là một cảnh tượng như vẽ ra trong tiểu thuyết.
một dáng người mảnh mai, chiều cao tầm cậu, bao bọc trong ánh lửa cam. từng giây phút goh nhìn vào đều có cảm tưởng như nó sẽ đắm mình vào buổi chạng vạng.
mắt thứ kia dần hé ra, một màu hổ phách hoài cổ. nó dần chuyển đến đôi mắt màu biển rộng của goh, rồi nở một nụ cười nhỏ.
"chào cậu. tôi không ngờ mình có thể gặp con người ở nơi hẻo lánh thế này."
tim goh như đã lỡ hơn chục nhịp, vì cậu người như đã hoá đá, không chút động tĩnh gì.
vài giây sau khi não đã hoạt động trở lại, môi cậu mấp máy: "x-xin chào. đằng ấy là ai vậy?"
đối phương ngồi phịch xuống thảm cỏ giờ chẳng còn gì ngoài tàn tro, hứng khởi trả lời: "tôi là một linh hồn của lửa. tôi đang muốn du ngoạn một lúc thì vô tình lại gặp cậu ở đây." goh bỗng cảm thấy giọng nói này thật thân quen.
"t-tôi cũng vậy." goh tự hỏi tại sao mình vẫn chưa hoảng loạn rồi chạy đi, là vì thứ kia có một sức hút kì lạ?
bên kia lại cười cười rồi nói tiếp: "tôi không mấy khi gặp con người, vì tôi thường đi đến những nơi đảm bảo sẽ không thấy họ. tôi không sợ họ, chỉ là tôi thấy một mình sẽ an toàn hơn."
cậu đảo mắt đi chỗ khác: "v-vậy sao? tôi sẽ không phiền n-nếu cậu bảo tôi đi chỗ khác đâu."
"à không. hôm nay là một ngày đặc biệt, tôi nghĩ mình nên thay đổi chút."
cả hai chìm vào im lặng, những tiếng nổ nhỏ của ngọn lửa vẫn đều đều phát ra.
goh dựa vào một cái cây gần đó rồi ngồi bệt xuống, mắt vẫn bí mật đảo qua linh hồn bên cạnh.
những đốm lửa cam hồng kia đang dần dịu lại, nhưng cũng không thể dập tắt cảnh tượng lộng lẫy đến điếng người này. từng ngọn lửa rung rinh theo cơn gió nhẹ thoảng, hoàn hảo đến khó tin. giọng nói như tiếng chuông gió, nghe êm tai vô cùng, nhưng cũng có lúc nó như một tiếng trống, vang vọng đầy nhiệt huyết. đôi mắt kia mở to, sáng rục như tấm gương phản chiếu ánh mặt trời. ai mà biết được một linh hồn lửa nhỏ bé như cậu lại có vẻ đẹp bạt ngàn như vậy. phút chốc cậu muốn đắm mình trong hơi ấm này, ai có thể phản kháng lại một cảnh tượng như vậy chứ?
những ánh chiều cuối cùng vương vấn trên khuôn mặt yên bình của linh hồn cạnh bên, đồng thời che đi những vệt đỏ trên má goh. cậu và người ấy cùng thở một hơn thật dài.
ngọn lửa kia đột nhiên lung lay, rồi cứ thế tắt dần, tắt dần theo thời gian. goh trong lòng không nghĩ đây là một dấu hiệu tốt, nhưng bản thân cũng chẳng biết nên làm gì.
"cậu này."
goh chầm chậm quay đầu nhìn sang nguồn sáng kia.
"tôi chỉ là một linh hồn thấp kém. tôi không thể duy trì ánh sáng này được lâu. nhưng cậu biết gì không? tôi yêu khoảng thời gian mình còn tồn tại. tôi muốn đem những thước phim trong mắt tôi đi cùng vào ngày tôi biến mất."
thấy goh không nói gì, linh hồn kia coi như đấy là một dấu hiệu yêu cầu biết thêm. "gặp cậu cũng là một trải nghiệm mới lạ, tôi sẽ cất chúng trong tàn tro của mình. cảm ơn cậu vì buổi chiều hôm nay."
cậu chớp chớp mắt, tâm có chút hoảng loạn khi đối phương nói trực tiếp về cảm nhận dành cho mình: "kh-không phải là gì to tát đâu..." đối phương chỉ ậm ừ rồi im lặng.
goh trầm ngâm, có chút nuối tiếc vì một tạo vật như linh hồn kia lại có thể chòng tàn như vậy, không hề nhận ra mình đã quá giờ giới nghiêm tự lúc nào.
những vì sao mỗi lúc một rõ nét hơn trên bầu trời ngả tím, đến lúc này rồi cậu mới nhận ra xung quanh đang dần chuyển tối. cậu vội vã chồm dậy, đeo cặp, hít một hơi sâu rồi lời cuối với đối phương.
"tôi xin phép về trước. dù thời gian cậu còn lại có ít ỏi thế nào, tôi vẫn mong cậu có thể tận hưởng nó trọn vẹn nhất. tạm biệt."
linh hồn lửa vẫy vẫy tay, nói: "cảm ơn cậu, tạm biệt."
từng bước chân cậu đi khỏi khu rừng hoang vắng, mộng mị như cổ tích.
nơi cuối chân trời, ánh sáng đang dần nhạt phai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[pokeani] allash/allsato - heliophilia
Fanfictiondisclaimer: mình không sở hữu series anime pokemon (pokeani/anipoke) cũng như bất kì nhân vật nào. chỉ có câu chuyện này thuộc về mình. tổng hợp shortfic/drable nhảm nhí qua loa linh tinh về allash/allsato (dù 99.99% là alainash/alansato). về chi ti...