NG mabalitaan ng mga kaibigan ni Zeke ang nangyari ay parang mga langgan ang mga ito ng wala pang sampung minuto ay nandun na sa bahay niya.
"Really? Nagawa niya yun?" Si Curt na kumakain ng chicharong dala ni Trix.
"Hoy! Hampas lupa ka! Sino bang may sabing kainin mo yan?! Parang di ka pinakain ng girlfriend mo ahh!" Tsaka hinablot ni Trix ang chicharong hawak ni Curt at lumayo mula dito.
"Teka? Nasaan si Buenaventura?" Tanong ni Scott.
"Busy sa asawa niya." Sagot naman ni Isaac
"Wala na. Nakalimutan na tayo ni Buenaventura. Tss. Tss." Iiling-iling na sabi ni Stefan.
"Very wrong talaga,kapatid." Maarteng saad naman ni Shawn na dala-dala ang laptop.
"Fuck! Pumunta ba kayo dito sa bahay ko para mag-ingay? Layas." Inis na sabi ni Zeke habang nakapamewang sa harapan nilang lahat na nakaupo sa isang mahabang sofa sa sala ng bahay ni Zeke.
"Oo." Sabay-sabay na sabi ng mga kaibigan niyang hindi siya sigurado kung tao pa ba ang mga ito. At parang nagkaisa ang galaw ng mga utak kung magsabay-sabay sa pagsasalita.
"Darn. Napakamalas kong magkaroon ng mga bwesit na tulad niyo." Namomroblemang sabi ni Zeke tsaka naupo na lang dahil wala naman siyang magagawa kahit na humandusay siya sa harap ng mga ito, tumahimik lang.
"Swerte ka naman dahil mahal ka namin." Nakangiting sabi ni Shawn na parang bata.
"Lucky you kasi may quick-chow." Si Tyler na dinamay ang mga pagkain sa kagaguhan.
"Maswerte ka nga dahil may bahay tayo dito." Si Shawn na hindi alam ni Zeke kung saan nakuha ang mga sinasabi nito.
"Napaka swerte mo nga kasi laging nandito ang mga patay gutom para lumamon at manghugas."
"Shit. Ang malas ko talag." Pagkausap ni Zeke sa isipan.
"Maswerte ka nga dahil may kaibigan kang igop." With matching pakindat-kindat sa sabi ni John.
"Swerte mo dahil lagi kang may alak."
"Okay tama na. Seryoso na 'to by Yassi Pressman." Si Trix na seryoso ngunit yung sinabi niya ay walang nakakaalam kung seryoso na ba yun o biro lang hanggang sa-
"Fuck you" sabay-sabay na sabi na ng lahat.
"Yuck." Pandidiri ni Trix
"So ano nga." Si Scott.
"Yun nga."
"Ang alin?"
"Yung ano."
"Nino?"
"Kay ano?"
"Anong ano?"
"What- what?"
"Get. Out. Of. My. Fucking. House. You. Fucking. Morons." Inis na talaga na saad ni Zeke sa mga kaibigan niyang dinaig pa ng mga bata ang pag-iisip.
"Behave." Seryosong sabi na ni Curt.
"Anong kaso?"
"Pinatay-"
"The fuck! Isaac!" Sabay sabay na sabi ng lahat maliban kay Isaac na tinopak.
"Okay!"
"Yung babae ni Zeke, bumalik-"
"Ezekiel! Wag mong sabihing-"
"No! I won't do that! I already learned a lesson for pete's sake!" Pagpuputol ni Zeke sa sinabi ni Stefan.
YOU ARE READING
Remembering You (Lunaiah Boys Series 3)
RomanceNagkasakit siya at madaming naghihintay sa kanya para malaman ang katotohanan... Posible pa kayang magamot ang puso niyang wasak-ayy este ang sakit niya? Yes,he is a doctor. Pero paano kung ang taong maggagamot sa kanya ay ang taong sasaktan niya?