Song Ngư là kiểu người hiền lành, trước giờ vẫn luôn như thế. Nhưng cuộc sống Cao trung không cho phép Song Ngư sống bình yên như vậy.
Vào năm nhất vì bản tính hiền lành của cậu nên đã không ít lần bị nhắm đến bắt nạt, các vụ lớn nhỏ đều có, chỉ là Song Ngư không muốn nói ra vì chẳng muốn liên luỵ đến ai, trên hết là sợ ai đó trả thù cậu.
Lớn nhất là trận đánh của 2-3 đánh Song Ngư đến mức bầm dập khiến cậu phải sợ hãi đến mức nghỉ học thì lúc đó Song Tử mới đứng ra bảo kê cho cậu.
Song Ngư học thêm với Xử Nữ khá nhiều môn từ những năm cấp hai, đó là lí do mà cả hai có thân hơn một chút so với những người khác, và Xử Nữ cũng dễ hiểu tâm lý Song Ngư hơn.
Sau hôm bị bọn 2-5 đánh ở kho thể chất, Song Ngư đợi mọi người về hết mới dám ngồi tâm sự đủ thứ với Xử Nữ:
- Cậu hiểu tớ đến mức đáng sợ đấy cậu biết không? - Song Ngư mở lời
- Chuyện gì?
- Nếu lúc nãy cậu không nhanh đến cứu tớ chắc cả đời này tụi mình chẳng còn gặp nhau nữa quá
Xử Nữ cười nhẹ một cái: "Khùng hả? Bọn nó cũng là học sinh thôi, không đến mức đánh chết cậu"
Song Ngư cúi mặt xuống, vân vê hai tay của mình rồi nói nhỏ: "Sao tớ lại khổ thế?"
-...
- Cuộc sống của tớ, từ nhỏ đến giờ nó đã chẳng thuận lợi gì, tớ chỉ muốn bình yên thôi mà cũng khó khăn vậy à...
- Cậu...
- Bố mẹ tớ luôn dặn chỉ nên sống thật vui vẻ và hoà đồng với mọi người, không làm điều xấu tự khắc mọi chuyện tốt sẽ đến với bản thân. Nhưng mà ông trời không thấy vậy hay sao? Cuộc đời tớ chỉ xoay quanh việc bị đánh vậy, từ cấp hai đã là những vụ nhỏ rồi, đến khi lên đây tớ đã rất cố gắng để không gây thù với ai nhưng sao số của tớ vẫn mãi dính dáng đến những chuyện này thế? - Song Ngư vừa kể vừa khóc
-...
- Tớ luôn nghĩ rằng, tại sao? Tại sao chỉ mỗi tớ bị như thế? Tớ đâu có làm gì ai mà lúc nào cũng là đối tượng để người khác bắt nạt vậy? Những lúc đấy chẳng có ai giúp tớ cả Xử Nữ à, có lúc tớ đã nghĩ sao không phải là người khác mà lúc nào cũng là tớ. Nhưng cũng đúng thôi, tớ chỉ có một mình, tớ suy nghĩ xấu xa nên bị vậy là đáng
- Cậu đâu có một mình? Cậu có bọn tớ mà, có cả tập thể 2-10 luôn đứng ra bảo vệ cậu đó, không ai giúp cậu cả ư? Vậy thì Song Tử đã làm gì cho cậu? Cự Giải đã làm gì? Ai đưa cậu vào đây?
- Đâu phải mọi lúc đâu Xử Nữ?
- Cậu mâu thuẫn quá đấy Song Ngư, cậu muốn có người bên cạnh cậu thì cậu lại không chịu nói gì để người khác giúp, cậu bảo không muốn bị đánh thì lại một mình đi đến những chỗ đó rồi chịu trận? Bọn tớ là bạn cậu, bọn tớ luôn bên cạnh và giúp cậu mà? Hay bộ mỗi lần như thế bọn tớ có thu phí nên cậu sợ cậu không dám nói hả?
Song Ngư cũng chẳng hiểu bản thân đang nói gì nữa. Cậu chỉ là muốn giải quyết mọi thứ, muốn tìm ra ai đã hại Song Tử - ân nhân của cậu, không muốn ai bị thương, và Song Ngư cũng đã quen với sự cô đơn rồi. Bạn bè ư? Song Ngư chưa dám mơ ước đến những từ đó, ám ảnh tâm lý quá lớn đối với cậu.
Xử Nữ ngồi lên mép giường, một tay đặt lên hai bàn tay đang nắm chặt của Song Ngư rồi vỗ nhẹ:
- Tỉnh táo lại nào Song Ngư, đúng như cậu nói tớ không dám chắc lúc nào cũng luôn bên cạnh cậu 24/7, nhưng Song Ngư à, chỉ cần cậu mở lời, tớ sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ cậu trong khả năng của tớ, tất cả thành viên 2-10 cũng thế
- ...
- Còn chưa kể bây giờ đã có 2-15, bọn họ cũng đã giúp cậu đó thôi, những người từng là kẻ thù bây giờ lại dần thành bạn vậy thì cậu còn sợ gì nữa chứ, bên cạnh cậu có rất nhiều người bảo vệ cậu, hiểu chứ?
- Nhưng...
- Không nhưng gì cả, sau này có chuyện chúng ta cùng giải quyết, được không bạn Lớp trưởng của chúng tôi ơi?
Song Ngư cảm thấy nhẹ lòng hơn hẳn. Cậu gật đầu cười rồi lau nước mắt đi. Xử Nữ gọt trái cây cho Song Ngư, cả hai nói chuyện thêm một lúc lâu nữa thì Xử Nữ mới về cho Song Ngư nghỉ ngơi.
Xử Nữ bắt xe trở về nhà. Bố mẹ cũng đã đi ngủ rồi, cô tự lấy cơm rồi ngồi ăn một mình. Xử Nữ tự nghĩ: Song Ngư là đồ đần, bên cạnh có biết bao nhiêu người quan tâm thế lại bảo không có ai? Bị đánh vào đầu hay sao mà nói chuyện kém thông minh vậy nhỉ?
Nói về cô đơn, Xử Nữ cô đơn hơn Song Ngư nhiều. Cậu thuộc tuýp muốn sống vui vẻ nên luôn hoà đồng với mọi người, Xử Nữ không như thế, cô chỉ mở lời khi ai đó bắt chuyện trước thôi. Xử Nữ khá sợ người khác suy nghĩ xấu về mình, đó là lí do cô luôn để ý biểu cảm của đối phương, sau đó là tính cách của họ. Từ những điều đó mà Xử Nữ dễ dàng nắm bắt tâm lý của nhiều người. Biết sao được, cô chỉ muốn sống dễ dàng hơn thôi mà.
Từ lúc lớp 2-10 gây sự với lớp 2-3, Xử Nữ đã tìm mọi cách để có nguồn thông tin của lớp 2-3. Còn thông tin từ đâu thì...
Hồi năm nhất
Sau khi xác định mối thù truyền kiếp với lớp 1-3, Xử Nữ đã nhanh chóng lợi dụng chức vụ Hội trưởng cũ là đàn anh mà cô quen biết để điều tra lý lịch của lớp 1-3. Cô chụp lại tất cả và nghiên cứu vô cùng kỹ càng. Thậm chí để chắc chắn còn đến từng nhà để điều tra. Xử Nữ tự nhận mình là Thám tử tài ba nhưng thật ra giống kẻ theo dõi biến thái thì hợp lý hơn. Nhưng cũng nhờ vậy mà Xử Nữ nắm được kha khá thông tin để làm xao nhãng lớp đối thủ.
*****
[01/01/2023]
Năm mới vui vẻ nha cả nhà iu ơiiiiiiii
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Cá biệt
FanfictionThời đi học luôn có những học sinh cá biệt nhỉ. Vậy học sinh cá biệt trong chính ngôi trường thuộc hàng top thì sao? Không ngờ đúng không. Vậy thì trường THPT Á Hiên sẽ mang đến cho các bạn một vài bất ngờ đấy.