Qua ngày tiếp theo, buổi sáng là tổ hợp tự nhiên. Môn đầu tiên là môn Vật lí. và Ma Kết thì ... chỉ học môn này ở mức khá thôi. Đối với môn Vật lí thì người ta hay bảo "Áp dụng công thức là ra', nhưng mà có đến hàng chục hàng trăm công thức, để tính một cái gì đó cũng có đến vài ba công thức, thì bảo áp dụng công thức quá là mơ hồ đi.
Ma Kết đợi đến khi giám thị phát đề quay về bàn thì mới dám vận dụng hết công suất não ghi ra toàn bộ công thức lên tờ giấy nháp. Vì nếu ghi trước thì sẽ bị giám thị thu tờ đó đi.
Sau đó vừa nhìn đề vừa nhìn sang tờ nháp. Vậy nên chỉ mới mười phút đầu Ma Kết đã xin thêm:
- Cô ơi cho cháu thêm tờ giấy nháp ạ
Toàn bộ học sinh đều nhìn sang Ma Kết. Vì việc ghi công thức ra nháp không được tiết lộ nên phần lớn học sinh ngồi đây đều thi cùng Ma Kết rất nhiều lần nhưng vẫn rất ngỡ ngàng với độ xin nháp của Ma Kết.
Ghi ra cho oai thế, Ma Kết cũng phải vất vả lắm mới tìm được công thức phù hợp với bài làm. Dù sao đường đường là Cựu lớp trưởng 2-3, tất nhiên Ma Kết vẫn hoàn thành nó với mức điểm giỏi rồi.
Sau môn Vật lí chính là môn Hoá học. Tất nhiên đối với học sinh giỏi toàn diện như Nhân Mã đây thì không môn nào làm khó được cô cả. Sinh ra với IQ của nhà bác học như thế thì đâu có gì làm khó được cô.
Đọc sơ qua một lượt, Nhân Mã nhanh chóng bắt tay vào làm những câu cơ bản trước. Thời gian ngắn đã rất nhanh làm xong. Sau khi dò qua một lượt và chắc rằng nó đúng thì Nhân Mã bắt đầu làm những câu nâng cao. Tuy vậy nó cũng không làm khó được Nhân Mã bao nhiêu. Chỉ những câu cuối thực sự khó, đánh gục toàn bộ học sinh thì Nhân Mã có chút ngập ngừng.
Hmm, dạng này rất quen, đã từng gặp qua rồi thì phải, nhưng mình đã thử cách làm đó rồi, số không đẹp lắm
Nhân Mã mắt nhìn chằm chằm vào đề, tay thì xoay xoay cây bút. Bỗng Nhân Mã khựng lại, cô nhoẻn miệng cười rồi dùng bút gạch dưới chân ý quan trọng mà cô đã bỏ quên. Dạng đề quen thuộc nhưng người ra đề rất lắt léo, họ đã thay đổi một vài chi tiết nhỏ, thêm thắt một chút để tạo thành câu điểm 10. Nếu không đọc kỹ và có đủ lượng kiến thức cần thiết thì sẽ rất khó để làm ra.
Nhân Mã sau khi hoàn thành xong bài thi của mình còn dư năm phút. Cô một lần nữa dò lại bài. Sau khi chắc chắn thì tiếng trống cũng vang lên. Nhân Mã mỉm cười nộp bài cho giám thị.
Lần này nhất định phải soán ngôi Bảo Bình thôi
Môn cuối cùng của tổ hợp tự nhiên chính là môn Sinh học. Ở lớp 11, môn Sinh chủ yếu chỉ là lý thuyết nên việc học thuộc nó thì có thể dễ dàng làm được bài. Và tất nhiên với lớp trưởng gương mẫu Song Ngư thì bài thi quá ư là đơn giản.
Tuy nói tất cả đều nằm trong đề cương ôn tập nhưng giám thị đã ra một vài câu có kiến thức bên ngoài. Điều này làm Song Ngư có hơi lấn cấn. Cậu nhíu mày suy nghĩ, sau đó nhìn sang bạn cùng phòng là Kim Ngưu đang vò đầu bức tóc.
Kỳ này cậu tới số với Bảo Bình rồi Kim Ngưu à
Song Ngư lắc đầu tặc lưỡi thương cho tương lai Kim Ngưu rồi quay trở lại nhìn bài làm của mình. Vận dụng hết kiến thức bản thân vốn có cộng thêm nguồn thông tin từ những kênh thời sự về thực vật cũng giúp cho Song Ngư không ít. Tuy không phải làm được cả bài nhưng Song Ngư tin vào sự tâm linh của cậu sẽ giúp cậu lụi trúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Cá biệt
FanfictionThời đi học luôn có những học sinh cá biệt nhỉ. Vậy học sinh cá biệt trong chính ngôi trường thuộc hàng top thì sao? Không ngờ đúng không. Vậy thì trường THPT Á Hiên sẽ mang đến cho các bạn một vài bất ngờ đấy.