Buổi kịch diễn ra khá lâu, chiếm đến gần hết tiết thứ hai của buổi sáng. Lúc diễn xong đã là 9 giờ sáng rồi. Thầy Hiệu trưởng vì đặc cách cho lớp của mình, nên khi trở về lớp ổn định là khoảng 9 giờ 20 phút, vừa hay vào tiết thứ ba, ngay lập tức cho làm bài kiểm tra.
Thầy cười hiền nhìn lớp: "Thời gian qua thầy biết một số em bị thương và phải vắng mặt trên lớp, nhưng từ thông tin của bạn Sư Tử cho hay, các bạn trong lớp chúng ta vẫn thường đến thăm và chỉ lại bài cho các bạn nghỉ học"
- Ôi Sư Tử ơi...
- Và tất nhiên, với tinh thần cao cả như vậy, thầy không thể nào làm lơ đi sự cố gắng của các em. Thế nên bây giờ, chúng ta làm một bài kiểm tra nho nhỏ nhé!
- Oan nghiệt, quá oan nghiệt, tại sao mới là thứ hai đầu tuần mà tụi em đã phải gặp thầy vậy? Lại còn là ba tiết liên tục? - Kim Ngưu không thấy vui trong lòng
- Ô hay đó là chuyện bình thường, chào cờ xong sẽ đến tiết chủ nhiệm để thông báo tình hình lớp tuần trước cũng như kế hoạch tuần tới, để tiết kiệm thời gian thì hai tiết tiếp theo nên là của chủ nhiệm luôn chứ!
Thầy đan tay giải thích, mặt vẫn cười hiền từ nhìn Kim Ngưu. Thầy nói thêm: "Nãy giờ đã tính thời gian làm bài rồi đó, tập trung làm đi đừng hỏi những câu ngớ ngẩn nữa"
Kim Ngưu thấy ai cũng cặm cụi làm bài, cậu mới nhận ra rằng "À, hoá ra là họ đã quen với cái gọi là kiểm tra bất thình lình đến từ vị giáo viên chủ nhiệm kính yêu rồi. Chỉ có cậu nghỉ học dưỡng bệnh nên mới vô tình quên đi cái sự bá đạo đấy thôi"
Khoan đã, rõ ràng là Bảo Bình cũng nghỉ? Sao nó lại bình thường nhỉ?
À quên mất, mình làm gì có cửa mà so sánh với Bảo Bình cơ chứ
Ủa? Thế còn Xử Nữ? Nó cũng nằm mấy ngày cơ mà? Cùng lắm là vào học lại trước mình mấy ngày. À, nó bị đánh vào đầu.
Ôi Kim Ngưu ơi, chỉ có thân tôi là khổ thôi! Huhu
Kim Ngưu suy nghĩ trong đầu mà lòng đau như cắt. Nhìn qua Thiên Yết, người đã bỏ công sức đến giúp cậu học bài, Kim Ngưu quyết tâm, nhất định phải được điểm khá để không phụ lòng Thiên Yết.
Sau một tiết tròn 45 phút trôi qua, Kim Ngưu vừa hay đạt đủ 70 điểm. Khi nhận bài, cậu tự hào nhìn sang Thiên Yết, muốn khoe với cô.
- Cả lớp lần này làm bài rất tốt, những học sinh giỏi như Sư Tử, Nhân Mã, Bảo Bình đạt 100/100
- Những em khác cũng tiến bộ hơn bao gồm Cự Giải, Xử Nữ, Ma Kết, Song Ngư cũng đạt 100/100
- Còn lại là Bạch Dương, Song Tử, Thiên Bình, Thiên Yết cũng rất cố gắng, các em chỉ sai duy nhất một câu khó cuối đề, còn lại đều đúng hết được 90/100
- Và em Kim Ngưu, tuy nghỉ học thời gian dài nhưng cũng đã rất cố gắng làm hết sức mình, những câu em làm sai cũng khá là khó, những bạn đi học được tôi giảng qua rất nhiều lần mới có thể làm được, bù lại những câu kia em làm rất tốt, rất đáng khen. Cứ đà này nhất định sẽ giỏi lên trong thời gian ngắn thôi, cố lên nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Cá biệt
FanfictionThời đi học luôn có những học sinh cá biệt nhỉ. Vậy học sinh cá biệt trong chính ngôi trường thuộc hàng top thì sao? Không ngờ đúng không. Vậy thì trường THPT Á Hiên sẽ mang đến cho các bạn một vài bất ngờ đấy.